Chap 11

82 9 0
                                    

Hôm nay Tam thiếu có việc bận nên chỉ có tôi với thầy Chương xuống mật thất, hôm nay là ngày lấy máu thứ 12, mọi chuyện diễn ra vô cùng thuận lợi. Tôi xử lý vết thương nhỏ ở giữa lòng bàn tay mình, cười nói với thầy Chương:

- Chuyện lấy máu sau này thầy để tôi tự xuống làm cũng được mà, không cần thầy phải chạy tới chạy lui cực khổ như vậy đâu.

Thầy Chương đang xem xét trận pháp của Kết Huyết, nghe tôi nói, thầy dịu giọng trả lời:

- Là chuyện tôi nên làm, Kết Huyết này rất quan trọng, tôi không xem qua tôi không thấy yên tâm.

Sau khi xử lý vết thương, tôi đứng dậy đi đến chỗ thầy Chương, khẽ hỏi:

- Thầy Chương, thầy là người của môn phái nào trong giới huyền học vậy ạ?

Thầy Chương nhìn lướt qua tôi, thầy ấy nhàn nhã trả lời:

- Tôi là đệ tử của Cao Thanh môn, không biết mợ Tam có từng nghe qua Cao Thanh Môn chưa?

Tôi có hơi giật mình, hóa ra thầy Chương là đệ tử đồng môn với Thập bà bà, trùng hợp thật.

- Còn mợ là đệ tử của môn phái nào?

Nghe thầy Chương hỏi, tôi cười hề hề trả lời:

- Tôi ấy hả... là học được vài chiêu của một bà lão thôi, tôi cũng không biết bà ấy thuộc môn phái nào nữa.

- Chỉ là học được vài chiêu mà mợ có thể lợi hại như vậy, theo tôi nghĩ, sư phụ của mợ chắc chắn là một cao nhân ở ẩn. Mà người có máu Huyền âm như mợ... quả là ngàn năm mới có được một người. Mợ Tam, nếu mợ không ngại, mợ có thể theo tôi đến Cao Thanh môn học đạo, Cao Thanh môn rất trọng người có tố chất đặc biệt như mợ đây.

Tôi thoáng ngỡ ngàng:

- Thầy cũng biết tôi có máu Huyền Âm?

Thầy Chương cười dịu:

- Tôi biết, mặc dù hơi khó nhận ra được mùi máu Huyền Âm của mợ nhưng rất may là tôi từng nghe sư phụ nói qua về máu Huyền Âm nên khi tiếp xúc với máu của mợ, tôi vẫn nhận biết được mợ có máu Huyền Âm.
- Vậy... vậy Tam thiếu có biết không?

Thầy Chương gật đầu:

- Cậu ấy biết, chính cậu ấy cũng nhận ra được mùi máu của mợ có điểm khác lạ.

Tôi hoang mang:

- Thầy Chương, rốt cuộc Tam thiếu là ai mà có thể nhận biết được mùi máu Huyền Âm trên người tôi?

Thầy Chương khẽ nheo mày, thầy im lặng khoảng vài giây, lát sau mới nghiêm giọng trả lời:

- Thật ra... tôi cũng không biết Tam thiếu là người như thế nào, tôi chỉ biết cậu ấy cũng giống như mợ, là người có khả năng đặc biệt về mặt huyền học. Chỉ là những khả năng đặc biệt của cậu ấy không xuất phát từ luyện tập mà xuất phát từ trong bản năng. Lúc tôi được lão Tài nhờ giúp đỡ, tôi đã rất hoài nghi về Tam thiếu nhưng sau một khoảng thời gian tiếp xúc, tôi mới biết cậu ấy không giống như những gì tôi nghĩ. Hiện tại tôi giúp cậu ấy cũng vì muốn giữ lại tính mạng cho cậu ấy, còn về những chuyện khác, tôi đến nay cũng không rõ ràng hơn mợ được bao nhiêu.
Tôi ngạc nhiên:

Nàng Dâu Kim Gia 49 Ngày [Vjen] [Cver]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ