Tôi ngớ người mất mấy phút, tay cứ xoa xoa chiếc vảy rồng màu xanh lục trên cổ, đầu óc có chút không thông, giống như là nghĩ không ra vấn đề vậy. Nếu như từ nãy tới giờ không phải mơ, vậy là tôi thấy Rồng thật sự, lại còn là một con Thuỷ Long sắp thành tiên nữa? Có thật không vậy trời?
Tôi đọc trong sách của Thập bà bà để lại, Rồng là linh vật vô cùng cao quý, tu luyện khổ công ngàn năm mới biến thành Rồng. Rồng có thể do cá chép tu luyện lên hoặc cũng có thể do rắn tu tiên mà thành. Đến được hình dạng của Rồng còn phân ra đến 5 cấp, mà Thủy Long ban nãy tôi vừa gặp là cấp thứ 3 trong 5 cấp: Hắc Long, Bạch Long, Thủy Long, Hoả Long, Ưng Long, trong đó Ưng Long là cao nhất, sánh ngang với hàng ngũ của bậc Tiên tử cấp cao. Mà ở thời hiện đại như bây giờ, gặp được rắn tu luyện đã khó chứ nói gì đến gặp được Rồng. Tôi luôn tin là Rồng có thật nhưng không dám tin một ngày nào đó một người trần mắt thịt nhỏ bé như tôi lại có cơ duyên gặp được Thủy Long trong truyền thuyết...
Ôi trời ơi, chuyện này đủ kinh thiên động địa rồi, Thập bà bà mà biết được chắc hưng phấn nhảy chân sáo chạy khắp làng luôn quá...
Thập bà bà, đệ tử rởm của bà cuối cùng cũng làm rạng rỡ sư môn rồi, bà với bà nội ở suối vàng phải vỗ tay khen con đó nhé!
- Tú Uyên, con đứng thẩn thờ ở đây làm gì vậy? Tại Hưởng đâu?
Nghe tiếng gọi, tôi giật mình, vội vàng điều chỉnh lại cảm xúc của mình, tôi cười đáp với người vừa đi đến:
- Dạ mẹ... con ở đây ngắm cảnh sông nước về đêm, Tam thiếu anh ấy... có điện thoại ạ.
Mẹ Tam thiếu đi đến, gương mặt của bà vô cùng hoàn mỹ, có thể nói là người phụ nữ đẹp nhất mà tôi từng gặp. Tôi là sinh viên trường sân khấu điện ảnh, mỗi ngày gặp qua rất nhiều người đẹp, đẹp kiểu nào cũng có nhưng mà nét đẹp của người phụ nữ này thật là hiếm gặp. Bà ấy với Tam thiếu có vài nét rất giống nhau, cùng là kiểu người ít nói, biểu tình lạnh lùng, khách sáo. Chỉ có điều hai con người này quá đẹp, bàn về nhan sắc có thể dùng hai chữ "bức người" để hình dung.
- Vậy à, trời tối con đừng đứng ngoài này lâu, dễ bị cảm. Vào nhà đi, ông nội muốn gặp con.
Tôi gật gật đầu, bẽn lẽn đi theo sau mẹ của Tam thiếu. Tôi theo bà ấy đi vào nhà, đi đến phòng của ông nội, bà ấy dắt tôi vào trong xong rồi xin phép ra ngoài trước, để lại không gian yên tĩnh cho tôi và ông nội nói chuyện.
Lão gia của nhà họ Kim là người đàn ông trước mặt tôi đây, ông ấy đối với tôi vô cùng vui vẻ, lại xem tôi như con cháu trong nhà, ông hỏi:
- Ông nghe Tại Hưởng nói, gia đình con đi du lịch nước ngoài hết rồi hả?
Du lịch nước ngoài... à tôi hiểu rồi.
- Dạ nội, sau khi gả con sang đây, ba mẹ theo người thân trong họ sang nước ngoài du lịch một thời gian.
- Ừ, như vậy cũng tốt, dù sao thì thời gian này con cũng không về nhà được, ba mẹ con đi du lịch cũng tốt, đợi 4 tháng sau Tại Hưởng có thể đưa con về thăm nhà rồi.
Dừng một chút, ông lại nói, giọng rất dịu:
BẠN ĐANG ĐỌC
Nàng Dâu Kim Gia 49 Ngày [Vjen] [Cver]
HorrorQuỷ Môn Quan một năm mở cửa một lần, vào ngày này âm khí vô cùng nặng nề, cô hồn dã quỷ lang thang khắp nơi, nhân gian vô cùng loạn. Lại nghe nói năm sau là năm đại hạn 300 năm một lần, những cô hồn dã quỷ lang thang sẽ quy tụ về một điểm, còn để là...