Chap 22

53 7 0
                                    

Một người một quỷ nhìn nhau, nhất thời không khí trong hang động có phần quỷ dị kỳ lạ. Tôi đứng bất động hồi lâu, đầu óc ngốc trệ ra không biết nên nói cái gì lúc này nữa. Mà Lý Tú Uyên kia cũng không có ý làm hại tôi, cô ta nhìn tôi, gương mặt rất giống với tôi nhưng lại không có biểu cảm ngạc nhiên giống như tôi bây giờ. Phải nói cái cảm giác nhìn thấy "người" có gương mặt giống y hệt với mình... nó phấn khích và quái dị kiểu gì ấy.

Phải rất lâu sau đó, cô ta mới cất giọng nhẹ nhàng nói với tôi:

- Cô biết tôi là ai đúng không?

Tôi gật gật đầu:

- Biết, cô là Lý Tú Uyên.

Lý Tú Uyên nở nụ cười xinh đẹp, mặc dù cô ta là quỷ nhưng là quỷ cao cấp, trông cô ta lúc này không khác gì một con người bình thường.

- Chắc là Kim Tại Hưởng  đã kể hết cho cô nghe về tôi?
- Ừm... anh ấy có kể.

- Có kể tốt chút nào không?

Tôi nhìn cô ta, chân mày khẽ nheo lại:

- Có sao kể vậy, Tam thiếu không phải người thêm mắm dặm muối.

Lý Tú Uyên cười lớn, nụ cười có chút quỷ dị:

- Mới có vài tháng mà cô đã tin tưởng anh ta tới như vậy rồi à? Kim Tại Hưởng  cũng hay thật, dù là đối xử với tôi hay là đối xử với cô đều rất tốt.

Tôi im lặng một lát, trong lòng là thập phần tò mò và suy tính.

- Lý Tú Uyên, cô đưa tôi đến đây là có chuyện gì? Nếu cô có gì muốn nói thì nói luôn bây giờ đi, vòng vo như vậy làm gì.

Lý Tú Uyên nhìn tôi với ánh mắt tán thưởng:

- Cô là Tiên sư quả thật không sai chút nào, rất có chính kiến. Nếu đã vậy thì tôi cũng không muốn giấu giếm cô làm gì... có vài chuyện tôi nghĩ cô nên biết.

- Cô nói đi.

Cô ta im lặng quan sát tôi một lát, vài giây sau, tôi mới nghe giọng cô ta cất lên:
- Chắc cô biết về Kết Huyết, về chuyện của nhà tôi với nhà họ Kim đúng không?

Tôi gật đầu. Cô ta tiếp lời, lại nhìn tôi bằng ánh mắt trào phúng:

- Tôi không hy vọng cô cũng có kết cục giống như tôi.

Tôi thoáng kinh ngạc nhưng cũng lờ mờ hiểu ra chuyện gì đó:

- Ý cô muốn nói gì?

Lý Tú Uyên cười nhạt:

- Tôi nói vậy không tin là cô không hiểu, mà tốt nhất là cô nên hiểu, đừng cố tình không hiểu ý tôi.

Tôi... tất nhiên không phải người bồng bột nông cạn, cũng không phải cô ta nói mấy lời như vậy mà tôi liền tin đó là sự thật.

Suy nghĩ cẩn thận một chút, tôi nhếch miệng cười khẽ:

- Tú Uyên, cô muốn nói gì thì nói thẳng ra đi, con người tôi không được thông minh, cô úp úp mở mở nói bóng nói gió như vậy tôi nghe cũng không hiểu.

Lý Tú Uyên thấy thái độ của tôi như vậy, cô ta thoáng trầm mặc một chút, cũng không đón đầu đón đuôi nữa, cô ta trực tiếp nói thẳng:
- Cô thấy tôi như vậy, chẳng lẽ cô không lo cho bản thân mình sao Tiên sư? Hay cô nghĩ Kim Tại Hưởng yêu cô thật lòng?

Nàng Dâu Kim Gia 49 Ngày [Vjen] [Cver]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ