"Nếu con yêu ai mẹ cũng sẽ chấp nhận đúng không ?"
"Con định dẫn người đó đến gặp mẹ sao ?"
My ngại ngùng gật đầu, mẹ cô cười và bảo: "nếu con và người đó thật lòng yêu nhau thì mẹ chẳng có lý do gì để ngăn cản cả"
"Con cảm ơn mẹ"
"Nhưng người đó là ai ?" Bà Thuỵ hỏi, cô lập tức trả lời: "là Lan ạ"
Gương mặt bà ấy đột nhiên biến sắc, bà hỏi lại: "Lan ? Đó là tên con gái mà"
My vẫn mỉm cười đáp: "cậu ấy là con gái mà mẹ"
"Không được!, con đang giỡn với mẹ sao ?"
"Đó là sự thật, không phải đùa đâu ạ"
"Chuyện này, mẹ nghĩ con sẽ giới thiệu với mẹ một cậu con trai nhưng tại sao lại là con gái ? Con là con gái mà... làm sao có thể ?"
"Tại sao lại không ạ ? Chẳng phải thế giới đã phát triển lắm rồi sao ? Nó là điều có thể xem là bình thường mà"
"Chuyện này mẹ không chấp nhận, nếu con làm vậy chẳng phải đang phá danh tiếng của mẹ và bà sao ?"
"Nó không tệ như vậy đâu-"
"Chấm dứt ngay cho mẹ, có lẽ con cần gặp bác sĩ tâm lý, mẹ sẽ hẹn một người bác sĩ giỏi cho con"
"Đó không phải là bệnh mẹ ạ"
"Nếu bà con còn sống thì đã giết con rồi đấy, con biết không hả ?"
My có chút hoảng, cô hỏi lại: "ý mẹ là sao ?"
Bà Thuỵ mất bình tĩnh đáp: "bà con vừa mất một tháng trước, vì không muốn con bị ảnh hướng hay phân tâm nên ta không báo cho con về, nhưng mẹ không ngờ con lại học những thứ chẳng hay ho gì để đem về đây nói với mẹ như vậy"
"Không! Con không học nó, nhưng bản chất của con là vậy, nó không phải là bệnh, chỉ là xu hướng bình thường của một con người thôi mẹ"
"Thật không bình thường chút nào, con mau chấm dứt chuyện đó đi" nói rồi bà đuổi cô ra ngoài, cô chẳng thể nói gì nữa, cô càng không thể nói chuyện nafy cho Lan nghe, My nghĩ lại những điều Lan nói, cô cảm thấy Lan đã đúng, mẹ cô sẽ khó chấp nhận chuyện này, cần thời gian để thuyết phục, cô một mình quay về chung cư.
Bà Thuỵ tức giận ra ngoài đi dạo, bà không hiểu, bản thân đã làm sai gì mà con gái mình lại không bình thường, bà vẫn luôn xem nó là một căn bệnh khó trị, đang đi thì một giọng nói trầm cất lên: "bà đang có phiền muộn về đứa con gái đúng không ?"
Bà xoay người nhìn lại, một người đàn ông tầm bốn mươi mấy tuổi nói với bà, bà hỏi: "ông là ai ?"
"Tôi là thầy bói"
"Làm sao ông biết tôi phiền muộn chuyện gì ?"
"Vì tôi là thầy bói mà, nào đến một nơi cùng ngồi xuống tôi sẽ nói cho bà nghe"
Bà mời ông ấy đến văn phòng của mình, hai người ngồi đối diện nhau, ông nói: "bà đang lo lắng vì đứa con của mình không giống những người khác, con bà đang quen một người con gái khác, có điều dù bà có chấp nhận hay không thì cả hai cũng sẽ gặp tai hoạ khi ở cạnh nhau, dù kiếp này hay kiếp sau cũng sẽ không thể ở cạnh nhau"
"Vậy tôi phải làm gì ?"
"Bà cứ ngăn cấm hai đứa đó đi, đó là cách duy nhất bà có thể làm, dù không hiệu quả lắm"
Bà Thuỵ im lặng nghĩ gì đó, thầy bói đứng dậy bảo: "chỉ nhiêu đó thôi, tôi đi đây" bà cầm lấy ít tiền trong túi đưa cho người đàn ông đó và bảo: "cảm ơn ông"
Ông ta vui vẻ cầm lấy rồi ra về, My vừa về gặp Lan, Lan liền hỏi: "cậu... không nói chuyện của chúng ta đấy chứ ?"
Cô bối rối nói: "không... tớ chưa nói, nhưng cậu yên tâm mẹ tớ sẽ đồng ý mà"
Lan lắc đầu bảo: "chưa thể đâu"
My cố thay đổi chủ đề: "chúng ta đi gặp Phan với Nhiên được không ?"
Hai người đến nhà Nhiên và Phan cả hai đã có một căn nhà ấm cúng cùng nhau, khi hai người đến thật trùng hợp vì cả hai đều ở nhà, họ chào đón rất vui vẻ, khi nhìn thấy My họ rất vui và hỏi: "cuối cùng cậu cũng về rồi sao ? Cậu có biết Lan đã chờ cậu lâu thế nào không ?"
My câu lấy cổ Lan và nói: "yên tâm đi, từ giờ tớ không để cậu ấy một mình nữa đâu" My nhìn Nhiên rồi nói tiếp: "hai người chuẩn bị chào đón thành viên mới rồi nhỉ ? Chúc mừng nhé"
Hai người vui vẻ cảm ơn, cả bốn người cùng ngồi xuống nói chuyện, Nhiên định đứng dậy lấy nước nhưng Phan ngăn lại để cậu tự đi lấy, cho cô ấy ngồi tiếp chuyện.
My cảm thấy có lỗi khi không đến dự đám cưới của Phan và Nhiên được, cô nói: "chuyện tớ không đến tiệc cưới của hai người được xin lỗi nhé"
"Không sao, dù gì em cũng đã gửi quà bù cho tụi chị rồi"
"Tại công ty có việc gấp nên em không thể quay về"
Phan ngồi xuống bảo: "chuyện của hai chúng tớ đã xong rồi giờ đến hai cậu đấy đã tính gì chưa ?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[GL] Hạnh Phúc Của Nàng
RomantikHai cô gái đã xem nhau là tri kỷ từ rất lâu, họ biết nhau từ lúc còn rất bé, nhưng đột nhiên một cảm xúc nào đó từ sâu bên trong họ trỗi dậy, làm mọi thứ bị thay đổi, hai cô gái không có sự chấp nhận từ xã hội đến số phận, họ cố vượt qua và sự kết t...