8. Vì họ không có mẹ

1.1K 122 0
                                    

Lúc Kim Khuê Bân đi chơi net về thì đã thấy Chương Hạo đang ngồi bên bàn học, còn Thành Hàn Bân nằm trên giường vắt chéo chân chơi game, ai làm việc nấy mà chẳng tương tác gì với nhau cả.

Kim Khuê Bân nhìn trái rồi nhìn phải, không thấy có mâu thuẫn xung đột thế là lại hí hửng đi tắm.

Hôm nay cũng là một ngày yên bình và đong đầy tình bạn! Lớp mười một, mỗi đợt kiểm tra tới là có khi một ngày làm mấy bài, hôm nay bài kiểm tra Lý và Hóa đã được chấm điểm phát ra. Bài Hóa, Chương Hạo đứng nhất lớp, cao hơn Thành Hàn Bân đứng nhì hai điểm.

Còn bài Lý thì Thành Hàn Bân đứng nhất lớp, cao hơn Chương Hạo đứng nhì một điểm. Mỗi lần tới lúc này, những bạn ngồi quanh Chương Hạo và Thành Hàn Bân đều im lặng đáng sợ.

Lớp phó học tập phát bài kiểm tra đẩy kính, định hòa hoãn mâu thuẫn của hai học sinh giỏi: "Các cậu đừng đánh nhau, chúng ta phải, phải giúp đỡ lẫn nhau, cùng tạo ra môi trường tương lai..." Thành Hàn Bân lườm lớp phó học tập với ánh mắt lạnh lùng, lớp phó lập tức im thin thít, đứng đờ người như một chú cánh cụt.

Chương Hạo: "..."

Chương Hạo quay đầu nhìn Thành Hàn Bân, bấy giờ trên bàn Thành Hàn Bân là hai bài kiểm tra mới phát. Ban đầu bài Hóa được đặt phía trên, nhưng bị Chương Hạo nhìn, Thành Hàn Bân tức tốc lấy bài kiểm tra Lý điểm cao hơn đè lên.

"Làm gì?" Thành Hàn Bân hỏi giọng hung hãn. Tuy hai người họ có hợp tác bí mật nhưng nó không dính dáng tình cảm gì cả nên đã dứt khoát thỏa thuận, trước đây thế nào, sau này vấn sẽ thế đấy, cứ như bạn bè bình thường là được.

"Cậu giỏi Lý thật." Chương Hạo nhẹ giọng: "Dạy tôi được không, câu tôi làm sai tính sao mới đúng?"

Thành Hàn Bân khoanh tay trông ra dáng phết, hắn hừ nhạt, cũng chẳng biết vẻ mặt này là đang vui hay không vui, môi mím lại thành đường ngang, gật đầu. Kim Khuê Bân ngồi cạnh nghe thấy lời Chương Hạo nói, vội ngẩng đầu hóng hớt.

Không ngờ lại hỏi thăm trực tiếp đối thủ đó, đây là cách học tập của Chương Hạo à? Dù sao thì với sự hiểu biết của cậu ta về Thành Hàn Bân, chắc chắn Thành Hàn Bân sẽ không chịu hạ mình hỏi Chương Hạo như vậy đâu. Kim Khuê Bân đang cảm thán, chợt thấy Chương Hạo xoay người đặt bài kiểm tra lên bàn Thành Hàn Bân, sau đó đặt tay mình lên luôn.

Kim Khuê Bân: "!!!"

Thường thì việc thảo luận bài vở ngay trên bàn của những Alpha có thân thiết sẽ chẳng sao cả, nhưng Thành Hàn Bân là người có ý thức lãnh địa cực mạnh, Chương Hạo xâm chiếm lãnh địa Thành Hàn Bân như vậy, e sẽ bị Thành Hàn Bân đuổi đi mất!

Vẻ mặt chấn động của Kim Khuê Bân quá rõ ràng, khiến Chương Hạo nhìn sang. Trước đây Chương Hạo không chơi thân với Alpha, cậu gần như chỉ kết bạn với Beta và Omega, vả lại là một Beta không có pheromone, cậu không nhạy lắm về chuyện ý thức lãnh địa của Alpha.

"Sao vậy?" Chương Hạo khó hiểu.

"Không có gì, cậu ta bị điên." Thành Hàn Bân nhíu mày nhìn cánh tay và bài kiểm tra của Chương Hạo một giây, cuối cùng vẫn cầm bút chấm lên giấy nháp: "Cậu nghe không, không nghe thì quay về, tôi còn phải ngủ."

"À." Chương Hạo chú ý đến ánh mắt của Thành Hàn Bân, vừa định cầm bài kiểm tra quay lại thì nghe Thành Hàn Bân nói thế, tức thì bị thu hút sự chú ý: "Cậu nói đi."

Hai học sinh giỏi bắt đầu cuộc trao đổi thân thiện, Kim Khuê Bân ngạc nhiên nhìn cảnh tượng này, sau đó thử rướn chân đặt lên thanh gác chân dưới bàn Thành Hàn Bân.

Ngay sau đó, Kim Khuê Bân liền bị người kia giẫm mạnh một cái. Cậu hít sâu vì đau, rụt chân về ngay tắp lự.

Mẹ nó, sơ ý quá, biết ngay Thành Hàn Bân không thể nào đột nhiên bao dung như thế được!

Nếu vậy thì tại sao?

Mắt Kim Khuê Bân lén lút lia qua lia lại giữa Chương Hạo và bài kiểm tra, cuối cùng dừng lại ở bài kiểm tra. Với tính cách không biết thương xót cái đẹp của Thành Hàn Bân, chẳng thể nào có chuyện Thành Hàn Bân và Chương Hạo đã nảy sinh bí mật mờ ám đen tối gì được cả, chắc nguyên nhân là vì học sinh giỏi quý trọng học sinh giỏi, anh hùng cả nể anh hùng thôi!

Tiết cuối buổi chiều là của thầy chủ nhiệm, thầy chủ nhiệm dành ra mười phút cuối để dặn dò những việc cần chú ý trong kỳ nghỉ.

"Quốc khánh được nghỉ bảy ngày, chắc các em cũng biết thầy muốn nói gì rồi, không được ra sông ra hồ bơi một mình! Khỏi khoe khoang kỹ thuật của các em, mấy đứa như vậy mới dễ bị đuối nước..."

Thầy chủ nhiệm đứng trên bục thao thao bất tuyệt, Chương Hạo sửng sốt. Sắp nghỉ Quốc khánh rồi sao? Thảo nào nhiều bài tập vậy. Không gì làm vơi đi được sự hồ hởi của các bạn trong lớp, Chương Hạo cầm bút, cảm thấy tâm trạng dần nặng nề.

Cậu không muốn về nhà chút nào.

"Ký túc xá không cho học sinh ở lại trong kỳ nghỉ, bạn nào ở ký túc xá thì hãy về nhà mình, đừng lén ở lại trường hẹn hò chơi game." Tiếng chuông tan học vang lên, đúng lúc thầy chủ nhiệm cũng thốt ra hai chữ cuối.

"Tan học!"

Mọi người ném cặp hoan hô, nhiều bạn đã âm thầm dọn dẹp sách vở từ trước, ngay khi chuông tan tiết vang, họ đã sải chân chạy như bay, bóng lưng mất hút chỉ trong vài giây ngắn ngủi. Chương Hạo sau khi dọn sách vở xong thì nhận được tin nhắn từ tài xế trong nhà.

[Ông chủ Chương bảo chú đón cháu và cậu chủ Chương Tử về nhà, chú đang chờ cháu ngoài cổng trường.]

Thời gian về nhà lại sớm hơn nữa. Chương Hạo thở dài trong lòng, trả lời tài xế rồi bước ra khỏi lớp.

Bấy giờ ngoài cổng đông nghịt xe tới đón học sinh làm tắc nghẽn lối đi, Chương Hạo tìm một lúc mới thấy xe nhà mình. Tài xế kéo cửa sổ xe xuống vẫy tay với cậu, còn người em trai Chương Tử cùng cha khác mẹ đang ngồi ngửa trên hàng ghế phía sau, ngáp với vẻ chán chường, cặp được đặt bên cạnh chiếm trọn nguyên hàng ghế.

Chương Hạo mở cửa trước, ngồi vào ghế lái phụ. Xe chậm rãi lăn bánh, cuối cùng Chương Tử đã nằm thỏa thích, cậu ta ngồi thẳng lưng, nói với Chương Hạo: "Dì hai, dì ba tới nhà chúng ta chơi vài ngày nhân dịp Quốc khánh, tôi phải tiếp đón họ, chắc không có thời gian làm bài tập, anh làm giúp tôi đi." Chương Hạo nhìn ra cửa sổ, đáp hời hợt: "Tôi cũng không rảnh."

"Anh không rảnh? Tại sao không rảnh?" Chương Tử nhíu mày, cậu ta chợt kề sát đến, nhoài người lên lưng ghế lái phụ, gương mặt xinh đẹp bí xị: "Này, đừng nói anh hẹn hò rồi nhé." Chương Hạo vẫn điềm nhiên: "Không, tôi cũng có nhiều bài tập, không rảnh làm giúp cậu."

"À." Chương Tử lại ngồi về, dùng ngón tay cuộn tóc mình, khinh thường: "Không làm thì thôi, xùy, tôi không nộp bài tập giáo viên cũng chẳng làm gì được tôi, chỉ có người như anh mới làm bài tập hằng ngày, nhạt nhẽo."

Chương Hạo không đáp, cậu nhìn hàng cây hai bên đường đang lùi nhanh ra sau, nhìn khoảng cách với ngôi nhà kia đang ngày một càng gần.

Dì hai và dì ba tới vào hôm sau khi được nghỉ lễ, Chương Hạo đang đọc sách trong phòng thì cửa chợt bị gõ vang. Cậu tiến đến mở cửa, trước mắt là dì Lý phụ trách quét dọn.

Mặt dì Lý đầy vẻ bất đắc dĩ và quan tâm, bà nhìn Chương Hạo, dịu dàng rằng: "Tiểu Hạo, dì hai và dì ba của cháu tới rồi, bố cháu gọi cháu xuống tiếp khách."

Chương Hạo cảm ơn sau đó bước xuống lầu, đúng lúc thấy dì hai vừa vào cửa đã ôm Chương Tử vào lòng. Dì hai và dì ba không phải người thân của Chương Hạo, họ là thân thích ở bên nhà mẹ kế, Chương Hạo chẳng quen thuộc gì với họ nhưng mỗi lần gặp mặt đều để lại hồi ức không hề vui vẻ gì cho cậu.

Hai người đều là Omega, bạn đời của họ là Alpha, bầu không khí thoang thoảng hương pheromone thân thiện xã giao, Beta như Chương Hạo tựa như một người trong suốt mỗi khi ở đây vậy, xa lạ và thừa thãi. Mà thực ra, những người khác cũng dứt khoát xem Chương Hạo như không khí.

[Binhao ver] ❝ Nghe nói cậu chỉ xem tôi là bạn ❞Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ