Hiếm khi thấy Thành Hàn Bân đực mặt ra như thế, Chương Hạo dở khóc dở cười, huơ tay trước mặt Thành Hàn Bân gọi hồn hắn về.
"Vẻ mặt này của cậu là sao, chẳng lẽ tôi chọn trúng thật à?" Chương Hạo hỏi. Thành Hàn Bân rất muốn nhưng chẳng tài nào kìm nén nổi, hắn cười hơi ngu ngơ: "Ừ."
Chương Hạo thích mùi của hắn.
Hễ nghĩ tới điều này, hắn đã thấy sướng đến tê tái. Thành Hàn Bân nắm chặt lọ nước hoa trong tay, thanh toán chẳng chút do dự, sau khi đóng gói xong thì tặng cho Chương Hạo.
Chương Hạo nhận lấy, hai người vừa đi ra ngoài vừa trò chuyện, bấy giờ Chương Hạo vẫn rất kinh ngạc khi chọn trúng mùi pheromone của Thành Hàn Bân, cậu đùa rằng: "Sau này tôi sẽ đặt lọ nước hoa trong phòng để thờ, trước khi làm bài tập học bài cứ mang ra xịt một ít, cầu cho được thánh học tiếp thêm sức mạnh."
Thành Hàn Bân không nói gì nữa, tận khi đến bên vệ đường rồi thì hắn mới lên tiếng: "Lần sau ra ngoài với tôi... có thể xịt một ít." Trước khi Chương Hạo kịp phản ứng, Thành Hàn Bân lại cười: "Không thì sao tôi biết cậu có dùng thật không, cảm giác cậu sẽ vứt nó vào xó xỉnh nào đó." Chương Hạo hiểu suy nghĩ này của Thành Hàn Bân, cậu mỉm cười đồng ý.
Chớp mắt đã đến đêm Giao thừa, Chương Hạo theo bố Chương tới nhà ông nội chúc Tết, ăn bữa cơm đoàn viên. Vì ở cùng một thành phố nên không cần bôn ba đường dài, chẳng mấy chốc họ đã đến nơi.
So với thân thích nhà mẹ kế thích chèn ép cậu, dùng cậu để làm nền cho sự ưu tú của Chương Tử thì Chương Hạo thích bên này hơn. Tiếp xúc với nhà họ Chương bên này đỡ hơn một chút, chí ít sẽ không dùng lời nói để đay nghiến Chương Hạo.
Dàn con cháu ngồi một bàn riêng ăn cơm giao thừa, ăn xong muốn đi đâu chơi thì đi. Một em bé gái đang học mẫu giáo không chịu ngồi yên, trèo lên đùi Chương Hạo lắc lư.
"Anh ơi, em muốn ăn cái đó!" Bé gái chỉ vào thịt trên bàn, nói. Chương Hạo gắp đùi gà cho bé, bé gái vui vẻ vỗ tay, Chương Hạo lại gắp thêm một ít rau, bé gái tức thì dừng động tác.
"Không được kén ăn." Chương Hạo xoa đầu bé, ôm bé đặt lên chiếc ghế dành riêng cho con nít: "Ngồi ăn đàng hoàng nào, ngoan." Mặt bé gái nhăn nhúm lại, chỉ múc thịt và cơm ăn.
Ban đầu Chương Tử ngồi cạnh đang xem ti vi, vô tình thấy cảnh này thì cười giễu: "Đã mười mấy năm rồi, kỹ thuật dụ con nít ăn của anh vẫn kém như vậy, thảo nào hồi tôi còn nhỏ đã không thích ăn đồ."
Chương Hạo làm thinh, cụp mắt ăn cơm, thi thoảng lại gắp một đũa rau cho bé em họ ngồi cạnh mình. Chương Tử không quan tâm nữa, cậu ta bĩu môi hừ một tiếng, tiếp tục xem ti vi.
Đêm khuya, mọi người phát lì xì.
"Cảm ơn ông nội ạ!" Bé gái nói lời chúc Tết ngọt ngào, nhận lì xì từ chỗ ông cụ rồi tung tăng chạy đi.
Ông nội Chương lì xì từng người, đến lượt Chương Hạo và Chương Tử, ông cầm một bao lì xì, đưa cho anh trai là Chương Hạo trước.
"Cảm ơn ông, chúc ông phát tài phát lộc, sống lâu trăm tuổi." Chương Hạo cười, ngoan ngoãn và điềm đạm.
"Ừ." Ông nội Chương gật đầu, đoạn nhìn sang Chương Tử, lấy một bao lì xì khác ra, có thể thấy nó dày hơn của Chương Hạo một chút.
Chương Tử nhận lì xì, cầm vào biết ngay số tiền đại khái, cậu ta mím môi bước tới, ôm cánh tay ông nội làm nũng: "Ông nội, sao ông ngày càng keo kiệt thế! Ông nhìn cháu nè, xinh đẹp mà lại còn là Omega, chẳng lẽ không nên cho nhiều chút sao, cháu phải đẹp mới được chứ, nhỡ đâu bị mấy tên nhà nghèo gạt đi mất thì sao, ông không đau lòng ư?"
"Thằng bé này." Ông nội Chương cười thò tay vào áo lấy thêm một bao lì xì khác cho Chương Tử, rồi xoa đầu cậu ta.
Khi mọi người ăn no rồi, những ai thức đêm được cứ chờ đón năm mới, ai không thức cũng có thể ngủ trước. Đề tài trò chuyện của bọn nhóc đa phần là trò chơi hoặc chương trình đêm giao thừa, còn đề tài của người lớn thì thực tế hơn.
"Cậu cả, dạo này công ty cậu thế nào rồi, tôi nghe nói có một đối thủ đáng gờm lắm à?" Ông nội hỏi.
"Hơi khó giải quyết." Bố Chương rít một hơi thuốc: "Hình như ông chủ bên đó quen biết rất rộng, họ có một đợt hàng quan trọng tìm được nhiều nguồn khách hơn con, thị phần cũng nhiều hơn."
Bố Chương bảo là khó giải quyết, nhưng ngoài mặt vẫn nở nụ cười đắc chí: "Nhưng con đã trao đổi với người bên công ty nhà họ Thành rồi, chắc chắn sẽ thành công. Chờ thêm một thời gian nữa ký hợp đồng xong, lan tin ra ngoài thì tình thế sẽ trở nên có lợi cho con thôi."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Binhao ver] ❝ Nghe nói cậu chỉ xem tôi là bạn ❞
FanfictionỞ một góc trong sân trường, có người nhìn thấy một Thành Hàn Bân với thân phận cao quý, xưa nay chưa bao giờ chấp nhận những hành vi lấy lòng của người khác, lại bị một Chương Hạo không hề có pheromone kích thích đến mức không kiểm soát được pheromo...