69. Cho biết sự thật

925 100 8
                                    

Chương Hạo đứng ngoài cửa nghe một lúc, biết mẹ Thành Hàn Bân đang trên đường được đưa đến đây cấp cứu, và bây giờ họ đang chọn bác sĩ phẫu thuật chính cho bà.

Vốn đã rất hiếm bác sĩ nghiên cứu chuyên sâu về căn bệnh này, bác sĩ Lý – người thích hợp nhất đảm nhận phẫu thuật cũng đang ở nước ngoài, không ai ở đây dám tự tin về ca phẫu thuật này cả.

Chuyện lớn như thế, viện trưởng và chủ nhiệm không dám ra tự ra quyết định, họ tức tốc gọi điện thoại cho bác sĩ Lý – cũng chính là thầy của Chương Hạo để hỏi thăm ý kiến ông.

Chương Hạo đứng ngoài cửa nghe lén, cậu không nghe thấy lời thầy nói, chỉ nghe tiếng viện trưởng có vẻ ngày càng kích động.

"Vậy sao được, cậu ấy còn trẻ quá, thậm chí chưa tốt nghiệp nữa!"

"Nhưng... dù anh làm vậy cũng..."

"Anh chắc chắn không? Nhưng, bác sĩ Triệu và chủ nhiệm Vương đều có kinh nghiệm hơn cậu ấy mà?" Cuộc gọi vẫn tiếp tục, Chương Hạo mím môi, tạm lùi vài bước điều hòa lại nhịp thở đã dần trở nên gấp gáp vì căng thẳng.

Nếu viện trưởng không chọn cậu mà chọn bác sĩ khác, cậu có nên đứng ra tự đề cử không? Nhưng cậu không có chống lưng, tuổi đời lại trẻ, đâu ra tự tin mình sẽ làm tốt hơn những bác sĩ khác chứ?

Huống chi, đây là mẹ Thành Hàn Bân.

Chương Hạo xoa ấn đường, dựa vào tường vùi mặt lên đầu gối. Chương Hạo chưa suy nghĩ được lâu thì cảm thấy điện thoại đang rung. 

Lấy ra xem, là cuộc gọi từ chủ nhiệm. Chủ nhiệm không nói gì nhiều, chỉ hỏi Chương Hạo đang ở đâu, bảo cậu đến văn phòng viện trưởng. Chương Hạo cúp máy, hít thật sâu, đi vào trong.

Chủ nhiệm kể tóm lược chuyện này cho Chương Hạo, sau đó hỏi một cách nghiêm túc: "Em có đồng ý nhận ca phẫu thuật này không?"

Chương Hạo hít thật sâu, siết chặt nắm đấm: "Em đồng ý." Viện trưởng và chủ nhiệm nhìn nhau. Thật ra họ có biết đến Chương Hạo, cũng khá chú ý đến hạt mầm tốt này.

Họ không có nhiều hoài nghi khi nghe thầy Chương Hạo bảo rằng ngoài ông ấy ra, trong giờ phút khẩn trương thế này rất khó tìm ai khác thích hợp hơn cậu để đảm nhận phẫu thuật. Họ chỉ lo Chương Hạo còn trẻ, không biết mặt lợi và hại trong việc này.

Người sắp nằm trên bàn mổ là bà chủ nắm quyền của nhà họ Thành, nếu ca phẫu thuật thành công, tất nhiên sẽ được lợi.

Nhưng nếu ca phẫu thuật xảy ra sơ suất, dù ngày thường Tổng giám đốc Thành trông rất lý trí, nhưng Omega bạn đời của mình gặp bất trắc, không ai dám đảm bảo nhà họ Thành có trút giận lên đầu Chương Hạo hay không.

Chủ nhiệm phân tích thật tỉ mỉ mặt lợi và hại trong chuyện này cho Chương Hạo nghe, cuối cùng mới hỏi: "Em hiểu không?" Sao Chương Hạo không hiểu chứ.

Ngoài mối quan hệ lợi ích này, còn một việc riêng nữa, đó là quan hệ giữa cậu và Thành Hàn Bân. Đây là mẹ Thành Hàn Bân, nếu ca phẫu thuật thất bại, tình cảm của cậu và Thành Hàn Bân... rất có thể sẽ rạn nứt.

[Binhao ver] ❝ Nghe nói cậu chỉ xem tôi là bạn ❞Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ