Chapter 49: Hot Kiss

13 2 0
                                    

Chapter 49: Hot Kiss

I tried to burp but it wasn't going out kaya napapukpok ako ng mahina sa tiyan. I wonder why I can't get this burps out. O baka iuutot ko na lang. Masakit na naman ʼyung tiyan ko.

Si Kristine at Doom naghanap ng rest room. Sina Hanzo, Mika, at Neil naman ay sabay na umakyat para tagpuin ʼyung kakilala nila dito sa Tagaytay kaya solo namin ang glamping area ngayon. Hehe.

“Are you alright?” He worriedly asked as he sat down on the side.

I nodded. “Naparami yata ako ng kain.”

“Are you sure you're fine? You look pale to me.” Aniya na walang preno.

I shrugged. Palagi naman akong mukhang maputla e. “Maybe because it's cold here outside.” As the thought of Tagaytay sunk inside my head, I shievered. Ganoon na lang ang reaksyon ni Doom sa akin.

“You're wearing thin clothes outside. What do you expect?” Natatawang wika nito saka ako binalutan ng kaniyang makapal na winter coat. “You should take better care of yourself.”

“I know.” On the second thought, “Nandito ka naman, bakit hindi ikaw ang mag-alaga sa akin?”

Hindi niya ako sinagot bagkus, nakipagtitigan lang ito sa akin. Siya rin naman ang unang bumitaw saka tinakpan ang mukha ko gamit ang kaniyang kamay.

“Is that a request?”

“You're talking to me but your hand is in the way.” Sinubukan kong tapikin palayo ang kamay nito but it won't budge. Ano lang naman ang laban ko sa lakas niya.

“That reminds me...” He doesn't talk about our or contract nor the wish he wanted so bad the first time we met. Mamatay-matay pa ako sa pakikiusap sa kaniya para lang hindi ako mamatay e.

Ang tagal na pala nʼon. The feeling of sadness no longer haunts me at night. The thought of him warms me every time I had insomnia. He doesn't leave unless he sees me asleep. He reminds me of taking care of myself even though he does it for me.

Napakaswerte ko naman, Lord. Thank you po.

“Remind you of what?” Ibinaba nito ang kamay niya na kinuha ko naman saka hinawakan ng mahigpit.

Umiling ako. “Hmm... Nothing. I just want to see your face. Ilang buwan na nga simula nʼon?”

Kumunot sandali ang noo nito pero naintindihan niya naman agad ang gusto kong itanong sa kaniya.

“Exactly 3 months and 2 days.” Aniya na para bang kabisado niya kung ilang araw na lang ang itatagal ko.

“You've been holding back, weren't you?” Hindi ko napigilang matanong.

Nakita ko kung paano rumehistro ang gulat sa kaniyang mukha. He wasn't prepared for that.

"W-what do you mean?” Umiwas ito ng tingin. Bibitaw pa nga sana ito ng hawak sa kamay ko nang pinigilan ko siya.

“You don't have to, Doom. I know your burden.” I can feel it. I can see it.

His lifeless dark eyes. The way he choose to conceal his sadness in front of me. The time he burst out crying on my shoulders. I would never forget how he felt back then. May parte sa akin na naaawa ako sa lalaking mahal ko na nasa harap ko ngayon. Kung paano niya nagagawang magpanggap na matapang at malakas sa harap ko kahit na siya mismo ay may dinadalang malaking pasanin sa kaniyang balikat. I never meant to break our promise. But I guess, he would find the answer he was looking for for so long when I'm gone.

It was my plan all along. Maybe if he continue to meet people like me, he would open up his heart and learn to love the world he loathed.

He's gonna be fine. Doomʼs gonna be fine.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 06, 2023 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Hello DoomTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon