CHƯƠNG 5: Động cơ quái dị

541 41 0
                                    

"Harry, sao cậu lại làm vậy? Mione không nhắc tới điều đó, cậu hoàn toàn không cần phải như vậy."

Ra khỏi phòng hiệu trưởng, trên đường đi trở về tháp,Ron giữ chặt người bạn tóc đen.

Harry bị kéo lại, tay trái trong túi cũng bị kéo ra, cậu dừng bước, quay đầu nhìn Ron, lúc này đáy mắt lóe ánh đỏ.

Ron vừa thấy nhịn không được nuốt nuốt nước miếng khẩn trương, "Chẳng lẽ, chẳng lẽ lại là......?"

"Mắt mình lại đỏ?" Harry nhướng mày.

Ron mãnh liệt gật đầu, "Thoạt nhìn có chút đáng sợ, hiện tại cậu cảm thấy thế nào? Rất tức giận? Rất muộn buồn?"

"Mình rất tốt a, tâm tình không sai." Harry tạm dừng, "Mình đã nói rồi mình đã hoàn toàn thích ứng biến hóa kia, từ năm này mình vẫn rất tốt."

"Không, cậu không tốt! Sao cậu có thể tốt." Ron nôn nóng phản bác "Cậu mới lập lời thề bất khả bội ngu xuẩn với Malfoy! Nó cũng không phải là chuyện bình thường!! Người anh em, cậu xác định cậu không phải bị cái kia khống chế chứ ? Úc — mình cho rằng chúng ta nên lập tức thảo luận với Mione, mấy người đều quá mức khinh thường, mình đã sớm nói chúng ta nên nói cho Dumble...."

Harry có chút không kiên nhẫn,"Về chuyện đó chúng ta đã thảo luận nhiều Ron, nói cho Dumbledore sẽ chỉ làm cảm xúc của mình tệ hơn, mình đang cố gắng tìm kiếm cân bằng, mình cũng làm rất tốt, bỏ qua cái này đi." Harry nói xong lại bước đi muốn đi trước.

Nhưng Ron không để ý, cậu ta lại kéo lấy cánh tay Harry lo lắng tiếp tục nói.

"Như vậy vì sao cậu lại cố ý yếu lập chú ngữ kia !?Hoàn toàn không có đạo lý. Dumbledore cũng nói không cần, hiệu trưởng cũng không muốn mình làm như vậy, hiệu trưởng hoàn toàn không tán thành chủ ý của Snape, cậu không cần như vậy. Khẳng định là xúc động khiến cậu như vậy, cậu đừng dấu, cậu nhất định là bị nó khống chế có phải hay không? Nó bắt buộc cậu đúng không? Mình sẽ không mặc kệ chuyện này..."

"Không, không phải như cậu nghĩ."Harry lại đánh gãy Ron, có chút tức giận, "Mình đã nói rất nhiều lần, nó không thể bắt buộc mình."

Ron lùi bước, không muốn nhắc Harry mắt lại xuất hiện ánh đỏ. Nó không dùng thường xuất hiện, trong năm học này, một tuần nhiều lắm cũng chỉ xuất hiện một lần, nhưng buổi chiều này, ánh đỏ lại xuất hiện hai lần.

Ron nhịn không được lui một bước,"Nhưng cậu thật sự không bình thường a người anh em. Một lời thề bất khả bội, đối tượng lại là Malfoy? Cái tên kia hẳn là đối tượng cuối cùng trong thế giới cậu phải lo lắng!"

Harry có chút phiền, cậu thở dài, không tình nguyện đáp, "Mình đoán mình hy vọng có chút bình tĩnh."

"Bình tĩnh?"Ron càng không thể tin, "Lợi dụng một lời thề bất khả bội!?"

"Ở cạnh Malfoy tựa hồ có thể lấy lòng nó, mình cảm giác được." Harry tận lực nhẹ nhàng nói.

"Lấy lòng!?"Ron vặn vẹo lặp lại.

"có lẽ nó thích Malfoy, cậu biết rõ nó thích những thứ xinh đẹp, không cần mình nhắc nhở, nửa năm qua phòng ngủ của mình có những biến hóa gì, cậu rõ ràng hơn bất kì ai. Mình chỉ muốn có lý do bảo đảm có thể ở bên cạnh Malfoy, như vậy tựa hồ sẽ khiến nó vui vẻ."

SỰ CỐ ĐỘC DƯỢCNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ