Nếu không phải vì thất vọng hoặc phản bội mà ly dị, khi một người sinh, nuôi dưỡng con một người khác, với người kia, sẽ có cảm giác gì?
Trừ bỏ sầu lo và khẩn trương bí mật bị phát hiện, một ít hiếu kì, một ít thân thiết vẫn sẽ nảy sinh. Hơn nữa, đứa bé lại khả ái nhu thuận, khiến người khác yêu thương. Snape với Lucius chính là như thế.
Trước khi sinh Draco, Lucius không nghĩ mình sẽ để ý vị cha kia còn hơn cả tưởng tượng. Anh tưởng rằng mình có thể cắt rõ ràng.Snape chính là Snape, mà chính mình quyết định, hoàn toàn không liên quan gì đến Snape.
Nhưng khi ôm con ở trong lòng, mềm mềm phun bong bóng, Lucius sẽ luôn tìm bóng dáng của Snape trên người Draco, ví dụ như nếp nhăn nhỏ chỗ lông mày, ví dụ như đôi môi mỏng manh. Loại liên hệ không cắt được này giống như một quả cầu vô hình, không lúc nào là không treo ở đáy lòng Lucius.
Cho nên mặc dù Lucius biết rõ đáy lòng Snape có một cô gái quan trọng mà chính mình cũng không yêu Snape, nhưng ở Pháp, Lucius vẫn chú ý Snape. Qua những bức thư liên lạc ngẫu nhiên nhưng không gián đoạn, khi trở về Anh sau bảy năm, Lucius muốn Snape đáp ứng làm cha đỡ đầu của Draco.
Lớn mật lựa chọn Snape làm Draco cha đỡ đầu, lý do là Lucius biết dù có tính mọi đường, bí mật thân thế Draco sau khi Draco thành niên, rất khó bảo vệ.
Chú ngữ quan hệ huyết thống tại Phù thủy thuần huyết giao tế được sử dụng quá mức dễ dàng và thường xuyên, có lẽ một lần nói chuyện tùy tiện về người thân là có khả năng bại lộ bí mật bị chôn giấu đã lâu này. Cho nên Lucius muốn sớm chuẩn bị, khi sự thật bị phơi bày, anh muốn Draco biết, cha đã sớm đứng ở phía sau mình thật lâu thật lâu.
Mà lý do tất yếu để Draco nhận cha này che dấu một chút vi diệu còn tồn tại trong lòng Lucius.
Dù sao nếu vì nguyên nhân nào đó, nhiều năm liên tục âm thầm chú ý một người, mặc dù người kia lại không đặc biệt, cũng đã đặc biệt. Huống chi Lucius vốn rất coi trọng Snape. Snape là người mình chọn lựa, trong đêm bị trúng chiêu. Mà đêm đó, cũng là lần đầu tiên Lucius cùng người khác hưởng một cái giường.
Nhưng Lucius, lý tính lớn hơn cảm tính.
Khi mọi điều kiện đều không chỉ hướng mình nên thích Snape, Lucius có thể chặt đứt mọi cảm xúc không cần. Đúng vậy, Lucius thừa nhận chính mình có lẽ để ý Snape, nhưng anh sẽ không cho phép chính mình có thêm càng nhiều cảm tình với Snape, khi anh còn muốn tận lực giấu diếm thân thế Draco, mà Snape cũng có bách hợp trong lòng.
Cho nên Lucius có thể tự nhiên mang Draco bảy tuổi đi gặp Snape.
Khi nghe Draco nhu thuận gọi Snape là cha đỡ đầu, Lucius cũng có thể mặt không đổi sắc.
Mọi cảm xúc, dưới đáy lòng Lucius có một chiếc hộp, cất kĩ bọn nó.
Chưa từng có người nào hoài nghi.
Thẳng đến một sự cố độc dược, đánh vỡ cố gắng cho tới nay của Lucius.
Mà xung đột cùng lo lắng qua đi, Draco gọi một tiếng papa kia, cũng cải biến mọi thứ.
BẠN ĐANG ĐỌC
SỰ CỐ ĐỘC DƯỢC
FanfictionTác giả: j112233 Văn án: Lớp độc dược của học sinh năm thứ năm phát sinh sự cố. Sau sự cố Draco trở nên XXX,Harry bị bắt OOO, vì thế bọn họ liền OOXX . ! TRUYỆN NÀY CHƯA CÓ SỰ ĐỒNG Ý CỦA TÁC GIẢ. KHÔNG MANG ĐI !