CHƯƠNG 8: Bảo mẫu không đủ tư cách

482 38 0
                                    


Harry ôm chặt cậu bé tóc vàng, chạy đến bệnh thất. Khi Harry ôm lấy Malfoy đã rất hoảng sợ, tuy rằng nhiệt độ cơ thể cao nhưng đầu Malfoy mềm mềm hiện tại giống bánh bí đỏ mới ra lò, nóng dọa người.

Harry nhịn không được lắc lắc Malfoy, gọi vài tiếng, điều này khiến Malfoy thanh tỉnh một chút.

Malfoy mở mắt, nhíu mày nhìn, bàn tay bé bé kháng nghị đánh lên mũi cậu làm lệch kính, tiếp theo lại mềm mềm ngã xuống cánh tay cậu, không có cứng ngắc cùng kháng cự tối hôm qua, hiển nhiên thần trí không phải quá thanh tỉnh. Thêm vết bầm rõ ràng trên trán Malfoy, trạng huống này có thể dọa xấu bất cứ ai phụ trách chăm sóc trẻ em.

Vì thế mọi chuyện Harry có thể làm chính là luống cuống ôm lấy Malfoy. Một giây sau cậu nhấc lên cái chăn nhỏ, lung tung bao lấy Malfoy, chạy tới bệnh thất.


"Sao cậu ấy lại thế này?" Harry thở dồn dập hỏi. Trong tầm mắt đồng dạng khiếp sợ của bà Pomfrey, Harry ngốc ngốc đặt Malfoy lên trên giường, nhịn không được hỏi.

Bà Pomfrey không để ý đến Harry, sắc mặt khó coi rút đũa phép, nhanh chóng làm ra một vòng tròn màu xanh nhu hòa rồi khẽ vuốt vết bầm trên trán Draco như là xác nhận chỗ đó có phải sưng lên một cái bao hay không. Bà ở đầu Draco thả ra một chú ngữ màu vàng vì thế vết tím ban đầu tựa hồ hạ thấp chút, biến thành một khối nhỏ màu xanh nhạt.

Harry ở bên cạnh nhìn, giật giật môi muốn hỏi lại một lần nữa, cuối cùng vẫn kiềm chế tính tình. Tính nhẫn nại của cậu gần nhất rất có tiến bộ.

Sau đó bà Pomfrey lại thả ra vài chú ngữ nữa rồi mới xoay người, phẫn nộ thấp giọng nói, "Ta cũng muốn hỏi cậu vấn đề này Harry. Sao Malfoy lại thành như vậy? Mặc kệ mấy người quan hệ không tốt thế nào, hiện tại cậu ấy chỉ là một đứa trẻ, ta nghĩ cậu ngày hôm qua biểu hiện hối hận là thật."

"Không, không phải em." Harry lập tức phủ nhận, không có thời gian tức giận vì bà Pomfrey hiểu lầm, nhanh chóng giải thích, "Ăn xong bữa sáng em đến phòng giáo sư Snape tìm cậu ta, thấy Malfoy không ở giường nhỏ, tối hôm qua em rõ ràng đưa cậu ấy giường, cậu ấy ở thảm, trán xanh tím. Em nhanh chóng ôm cậu ta đến đây, em cũng không rõ ràng sao lại vậy. Cậu ấy không sao đúng không?"

"Malfoy sốt cao, vừa rồi ta đã dùng hạ nhiệt độ, hiển nhiên là ngủ ở sàn khiến cậu ấy bị cảm lạnh. Về phần vết thương trên trán tương đối phiền toái, ta có thể xác định là ngã bị thương nhưng chúng ta vẫn là cần biết cậu ta ngã thế nào vì ta cần phán đoán nên dùng chú ngữ càng mạnh để chẩn đoán không, ta không muốn dùng một chú ngữ quá mạnh lên người một đứa bé." Sắc mặt bà Pomfrey không tốt trả lời rồi bổ sung, "Đi mời giáo sư Snape lại đây, ta phải biết rõ ràng trạng huống, anh ta hẳn là biết sao lại vậy."

"Giáo sư Snape?" Nhưng giáo sư Snape tối hôm qua có chuyện phải đi cho nên mới để em chăm sóc Malfoy. Giáo sư bây giờ còn chưa về, em nghĩ giáo sư sẽ không biết chuyện tối hôm qua."

Bà Pomfrey nghe xong, khó có thể tin trừng mắt, "Cho nên cậu muốn nói cho ta biết cậu để một em bé một mình một buổi tối?"

SỰ CỐ ĐỘC DƯỢCNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ