"Harry?Harry," Một giọng nói bất đắc dĩ vang lên, "Ta có thể thỉnh cầu trò cho ta một chút chú ý không? Hiện tại cũng không phải ở lớp học." Câu cuối cùng nghe giống như là lẩm bẩm.
Harry lấy lại tinh thần nhún nhún vai, "Buổi sáng thứ Hai, thầy biết mà. Xin lỗi, giáo sư Dumbledore."
"Có lẽ ta nên sửa lại thời gian." Dumbledore vuốt râu, "Xem ra trò có một cuối tuần điên cuồng, ta hoài nghi ta sẽ muốn biết đó là gì."
Harry hơi nhếch miệng, "Giáo sư yên tâm, tuyệt đối chính đáng, em chỉ cấp tốc muốn đi ăn sáng." Hôm nay là ngày Draco đi học lại.
Dumbledore cố ý nhìn những thứ trước mặt Harry. Cái đĩa to có mấy khối thịt bò, một cái bánh được phủ lớp mật dày, bánh kếp chocolate sáng bóng, bánh ngọt nóng hầm hập, trà sữa thơm nồng. "Những món này không hợp khẩu vị sao?"
"A, em xin lỗi." Giọng nói của Harry không có chút ý xin lỗi.
".. Được rồi." Dumbledore nhíu mày bưng chén trà sữa hưởng thụ, "Như vậy thầy nói ngắn gọn. Ngoài Voldemort, sáu trường sinh linh giá, nhật kí, nhẫn, vương miện, cúp vàng, dây chuyề, rắn, ta đã lấy được vương miện, thật ngoài ý muốn, nó rất gần chúng ta, nhật kí đã được trò làm hỏng, nhẫn ta đã lấy được, hiện tại chỉ còn cúp vàng và dây chuyền không biết ở đâu, chúng ta đều biết Nagini ở bên Voldemort."
Từ khi Harry thừa nhận mình hấp thu hồn phiến của nhật kí, Dumbledore không còn giấu Harry tin quan trọng nào nữa. Lúc trước chính ông giấu tin nên Harry giấu ông, Dumbledore biết vậy, thêm những tin Harry biết, Dumbledore cho rằng giấu Harry sẽ có lợi.
"Thật vui khi nghe tin này." Harry gật đầu nhưng vẫn lơ đãng, "Nhưng hai tuần này, em đã nói hết những gì em biết. Bao gồm cách làm trường sinh linh giá, nguyền rủa trên nhẫn và danh sách tử thần thực tử, em hoài nghi như vậy chiếm dụng thời gian của giáo sư, em còn có thể giúp đỡ gì..."
Câu này biểu đạt Harry cho rằng bọn họ không cần thảo luận như vậy. Dumbledore chớp mắt nghĩ kỹ xảo nói chuyện của Harry có tiến bộ nhảy vọt hơn năm nhất, đương nhiên, cả nhẫn nại. Nếu không cẩn thận tự hỏi lý do chân chính tạo thành đó là một hiện tượng tốt. Mà may mắn lý do kia ông đã xác nhận không cần lo nên bọn họ tiến vàogiai đoạn tiếp theo.
"Nhưng mọi thứ có liên quan với trò, cha mẹ trò, mảnh hồn, Harry, trò không thấy quá trùng hợp sao?"
Dumbledore thở dài.
Harry có chút khó hiểu rồi chuyển thành cẩn thận, "Giáo sư cho rằng không phải vậy?"
"Đúng vậy. Ta muốn nói một lời tiên đoán..." Dumbledore nghiêm túc, "Nó có lẽ là nguyên nhân, cũng có thể là kết quả, chỉ là chúng ta nghĩ như thế nào mà thôi."
Thấy Harry chú ý, Dumbledore nói từng câu từng câu.
"Kẻ có quyền năng đánh bại Chúa tể Hắc ám đang xuất hiện... con của những người đã ba lần thách thức hắn, sinh ra khi tháng thứ bảy tàn đi... và Chúa tể Hắc ám sẽ khiến kẻ ấy là đối thủ ngang cơ, nhưng kẻ ấy lại có những quyền phép mà Chúa tể Hắc ám không biết được... và hai người ấy, kẻ này sẽ chết về tay kẻ kia, bởi vì người này không thể sống khi kẻ kia tồn tại... kẻ có quyền năng đánh bại Chúa tể Hắc ám sẽ được sinh ra khi tháng bảy tàn đi..."
BẠN ĐANG ĐỌC
SỰ CỐ ĐỘC DƯỢC
FanfictionTác giả: j112233 Văn án: Lớp độc dược của học sinh năm thứ năm phát sinh sự cố. Sau sự cố Draco trở nên XXX,Harry bị bắt OOO, vì thế bọn họ liền OOXX . ! TRUYỆN NÀY CHƯA CÓ SỰ ĐỒNG Ý CỦA TÁC GIẢ. KHÔNG MANG ĐI !