PHIÊN NGOẠI #11

167 13 0
                                    


Ngày thứ ba Draco về Anh, Harry công bố hôn ước của bọn họ cùng với ngày kết hôn. Mới nhìn thì thấy rất vội nhưng báo hôn lễ cách hai tháng coi như thỏa đáng, dù sao đủ để khách có thời gian đặt lễ phục tham dự và quà kết hôn.

Mà tin này lập tức gây ra chấn động ở Anh.

Dù sao đại biểu kinh tế, giáo dục và chính trị kết hợp; Nhật Báo Tiên Tri đánh giá như vậy.

Kinh tế là chỉ địa vị của Lucius. Malfoy gia ở Anh luôn đứng đầu, qua sáu năm vẫn như cũ không dao động, có thể đoán được mười mấy năm sau đứng thứ hai cũng khó.

Giáo dục là Snape. Ông lãnh đạo nghiên cứu, ông trở thành một trong những người bình thẩm học thuật Merlin. Mà độc dược trị liệu Squib của Snape lý luận và ứng dụng hoàn mỹ kết hợp. Hiện tại độc dược đã đẩy ra phối phương thay đổi thứ ba, tiền đồ trải rộng trước mặt, nhóm Phù thủy nghiên cứu bị xua như xua vịt.

Dù sao đại bộ phận học thuật nghiên cứu vẫn là muốn hóa thành thực thể ứng dụng. Nói đơn giản, chính là biến nghiên cứu báo cáo thành Galleons. Snape và Lucius thấy được nên lợi dụng kinh nghiệm lúc trước, thành lập một viện nghiên cứu Snape là viện trưởng, kết hợp cùng nhà Malfoy, cung cấp cho Phù thủy nghiên cứu cơ hội biến lý luận thành ứng dụng. Điều này làm cho Snape ở trong lĩnh vực học thuật này có địa vị hơn những Phù thủy nghiên cứu đơn thuần.

Nhưng dù vậy Snape vẫn không có chối từ chức vị giáo sư độc dược Hogwarts, ông có một phần tình cảm đặc thù với Hogwarts, chẳng qua bận rộn, hiện tại ông chỉ dạy chương trình học cho học sinh năm thứ sáu thứ bảy.

Về phần chính trị, là Harry.

5 năm sau khi tốt nghiệp, Harry không chút chậm trễ đi đến chức vị trung đoàn trưởng Thần Sáng.

Trung đoàn trưởng Thần Sáng lại là cái gì? Đó là chỉ huy tối cao có thể chi phối Thần Sáng, lên một tầng chính là bộ phó Thần Sáng và bộ trưởng. Bọn họ do nghị viện sai khiến, cũng tùy theo tuyển cử mà thay đổi, nhưng thiên hướng chính sách quyết định, chân chính có thực quyền vẫn là treo ở trên người trung đoàn trưởng. Với một quốc gia Muggle, trung đoàn trưởng giống như là tướng quân, mà tướng quân nắm giữ quyền lợi điều hành binh lính, một khi không nghe mệnh lệnh của tư lệnh, rất dễ dàng biến thành tự chủ chính quyền quân sự.

Mà Harry dựa vào thanh danh vốn có, ma lực cường đại, kiến thức kỳ dị rộng khắp, 5 năm ngắn ngủn đã đi lên địa vị này. Đương nhiên Harry có thể thăng nhanh như vậy sau lưng cũng có Lucius âm thầm giúp. Cho nên mặc dù trung đoàn trưởng chỉ là chức vụ hành chính, nhưng quan viên hoặc nghị viên có quan hệ tốt với Harry, dù là coi trọng tài nguyên hay là tương lai tiền đồ của Harry, mờ mờ ảo ảo trở thành thế lực, muốn nói Harry và chính trị không có quan hệ, vậy khẳng định chỉ có thể làm chuyện cười.

Cũng bởi vậy đám cưới của Potter và Malfoy, khiến rất nhiều người đỏ mắt.

Sau khi Harry công bố hôn ước, một buổi chiều Lucius và Snape một mình gọi Harry tới cố ý nhắc nhở.

Lucius cho rằng sẽ có người không hy vọng Harry và Malfoy đi gần.

Ví dụ cực đoan, nếu Harry tham gia tuyển cử bộ trưởng bộ pháp thuật [giả thiết, kỳ thật Harry còn chưa tới tuổi tham gia], muốn được chọn cũng không phải khó. Lấy danh khí và hình tượng hiện có của Harry, lại có nhà Malfoy đứng sau, chỉ riêng hai cái này đã đủ để nâng Harry lên ngai vàng bộ trưởng, huống chi là vài năm sau Harry lại càng thành thục. Cho nên đám cưới của nhà Potter và Malfoy, đương nhiên là uy hiếp lớn tới thế lực nào đó.

SỰ CỐ ĐỘC DƯỢCNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ