GLENN WAS furious, his words a torrent of anger. Then, a fist connected with his face, a powerful blow that stopped him mid-sentence and left him stunned. He used his elbow to nudge his opponent and quickly kicked him in the chest, agad naman itong naka-balanse na ikinatagis ng bagang niya. But however, he immediately ran, leaped, and retrieved the dagger hidden under his pants. Itinarak niya sa lalamunan nito ang hawak-hawak na punyal at malakas na hinugot.
Nagsitalsikan naman ang dugo nito sa buong mukha niya na para bang isang gripo. Inis na inis niya itong ibinalinalibag sa sahig at agad na tumalikod.
Ugh! I just got out of the shower and now I'm all sweaty again! Bullshit.
Napatingin sya sa isang lalaki na may hawak na baril at nakatutok sa kanya, ito na lang yong natira sa mga taong pinatay niya. Bagot na bagot ang kanyang mukha nang makitang may baril nga sya ngunit isa na lang ang bala.
Where could I possibly shoot this lucky bullet? His eyes scanning the target. And then, a grin stretched across his face as he zeroed in on the forehead. Napatango-tango sya sa sariling naisip.
“I will not waste my time,” -he said. “I don't want to say surrender because I am not a police fúcking officer.”
“Do you think I'm afraid of you?”
Napasipol sya sa tanong nito.
“Did I say you should be afraid?” -he chuckled. “Alright, gotta run. Mom's meeting,” -he casually raised his gun. “Rest in peace, buddy.”
Naunahan sya nito pero agad syang nakabawi. He aimed his gun at his enemy's head. There was a moment of silence, then a loud gunshot rang out.
He smirked, a satisfied grin spreading across his face. “Bullseye.”
Inayos niya ang earpiece sa tenga para makausap si Tyler na ngayon ay mukhang badtrip na.
“Kanina pa ako naiinis kay Glenn, nasaan na ba 'yon?”
He sighed. “What? Katatapos ko lang tapusin ang kalat ni Blood. Sa susunod kasi sabihan nyo si Supremo na ayusin ang mga tauhan niya, dapat kikitain ko ngayon si mommy naudlot pa.”
“Bilisan mo na lang dyan. Sabi ni King deritso sa Head Quarters. Let the cleaning crew do their job.”
Napakagat sya sa labi. Head Quarters na naman?
“Kawawa ka talaga, Romero.” -nangunot ang noo niya nang marinig ang boses ni Light. “Putangina, may pahinga ka pa ba?”
“Fúck you.”
Inis niyang tinanggal ang earpiece sa tenga at mabilis na lumabas ng gusali. Dapat talaga hindi sya yong mag-aasikaso nito ngunit masyadong maraming ginagawa ang mga kaibigan kaya sya na lang yong nag bulontaryo. Supremo's Punisher was a total klutz. Blood was supposed to lead the mission, but he got shot and it fell apart.
Wala dapat pakialam ang grupo nila sa kapalpakan ng mga 'to ngunit kahit naman papano ay may awa sila. He's just a gun dealer. He doesn't waste his time using force on people who aren't worth it. Bibig lang ang gamit niya sa twing may transaction at mission, pero dahil lahat ng kaibigan niya ay may kanya-kanyang ginagawa, heto, nakapàtay na naman sya nang dalawangpu't walo.
Napahawak sya sa batok niya, kung bakit ba kasi sa kanilang pito, sya lang yong hindi abala, bwisit.
Nang makapasok sa kotse ay agad niyang kinuha ang phone at tinext ang mommy niya na hindi sya makakarating. For sure, may transaction na naman, mas mabuting e-resched niya muna ang pagkikita nila nang mommy niya dahil baka mamaya batok ang abutin niya sa kamay nito.
YOU ARE READING
DEALING DIAMOND (Mafia Series 5) (Completed✓)
RomanceGlenn Klay Valeria Romero is a well known Gun Dealer in the MAFIA'S ORGANIZATION. He was ruthless, a predator who moved with a chilling grace, leaving a trail of destruction in his wake. His eyes, cold and calculating, held a power that could make e...