TATLONG BUWAN, tatlong buwan na simula ng hindi ko pinapansin si Glenn. I maybe sounds like an immature woman, pero 'yon lang ang naiisip ko dahil ayoko na munang dumagdag sa iniisip ni Tito Gabriel. Alam ko kasing nagkakaproblema sila nang pamilya niya dahil kay Glenn.
I can't believe tatlong buwan kong tiniis na wag syang kausapin, wag syang pansinin at wag tawagan. Well, he's doing the same thing to me, he's avoiding me as well tatlong buwan na. Siguro dahil narin nakikita nyang mukha talagang wala akong paki.
Right after that making love we did, mahirap na sa'kin kalimutan ang lahat, masikip talaga sa dibdib lalo na't pinapakita niya sa'kin noong mga panahon na 'yon that he really loves me. I didn't regret the 'thing' that happened. I treasure that moment, like, I really think those as the best memories.
Three months was hell, puno ng selos ang nararamdaman ko sa twing binibigyan ako nang news ng baby brother ko about Glenn and Scar. Imagine, alam na nga niyang broken hearted ako dinadagdagan pa. This is why I hate talking to him whenever he visited me.
Anyway, it's my birthday today and I plan to celebrate it sa mansion ni mom. I invited some famous hollywood actors and actresses, some famous model and of course, yong mga friends ni John na mas sikat pa sa mga actress, models na inimbita ko.
Pinaghandaan ko talaga tong araw na 'to kasi ayokong maging malungkot palagi, once in a year lang naman nangyayari ang birthday kaya tinotodo ko na. Of course, I'm Zafire Diamond Ember Cullen. Being a princess in my family comes with certain expectations, and yes, being expensive is part of that.
“Excuse me, Miss Cullen. Tumatawag po si Mrs Konstantinov.”
My forehead knotted. Ano na naman kaya ang kailangan ng babaeng 'yon?
I motioned my hands, telling her to come closer. “Akin na.”
Kinuha ko sa kamay niya ang phone at umupo sa swivel chair. I'm doing a pictorial right now for McConaughey magazine. Dapat sa ibang bansa 'to e-sho-shoot ang kaso medyo hassle lalo na't may bagyong paparating. I can't leave the country knowing na may storm.
“Zafire?”
I played my nails. “Hey, Nicks.”
“If you're not that busy right now can you please come over?”
“Patapos na rin naman yong shoots, I'll come right after this.”
“Sa bahay tayo mag-usap,” -dagdag niya. “Meron kang dapat malaman dyan sa kapatid mong may saltik sa utak. Mamaya pa naman birthday celebration mo, hihintayin kita sa bahay.”
Right after she said that, she turned off the phone. Naningkit naman ang mga mata ko na tumingin sa malaking mirror na ngayon ay nasa harapan. What does she mean? May kailangan akong malaman? Ano na naman ang ginawa ng baby brother ko?
Naiinis akong tumayo at hinanap si Direk Louie. He's talking to someone na ngayon ay nakatalikod sa gawi ko. And that body structure is so familiar to me.
“Hi po Direk,” -bati ko nang makalapit.
“Hello there, beautiful. Do you eed anything?”
I was about to open my mouth ng mapansin ko ang babaeng kausap niya. Napamaang naman ang bibig ko nang makita kung sino ito.
Oh my god.
“What is she doing here?”
“Well, uh,” -kimi syang ngumiti. “Sya yong sinasabi ko sa'yo na makakasama mo. I think you already know Scarlett—I mean, soon to be Mrs Romero. You're friends, right?”
YOU ARE READING
DEALING DIAMOND (Mafia Series 5) (Completed✓)
RomanceGlenn Klay Valeria Romero is a well known Gun Dealer in the MAFIA'S ORGANIZATION. He was ruthless, a predator who moved with a chilling grace, leaving a trail of destruction in his wake. His eyes, cold and calculating, held a power that could make e...