CHAPTER 3

14.3K 316 17
                                    

NANGINGINIG ang katawan na ipinagsiklop ko ang dalawang kamay habang nakatingin sa kapatid kong sobrang asim ng face. Hindi lang pala si Glenn yong panget sa paningin ko now, pati na rin sya. “What na naman? I'm quiet na nga oh.”

“Bwisit.”

I pouted. Kanina pa nila ako tinitignan dalawa ni Zachy, yong itsura nila mukha na akong papatayin. I didn't even do something wrong, pinakain ko lang naman sila nang paqui chips, yong super duper maanghang na galing pa sa ibang bansa.

It's their punishment kasi dahil hindi sila kumain ng kwak-kwak kanina. It was not my fault. Duh?

“Milk, gusto nyo?” -inabot ko ang gatas para ma-ibsan ang anghang nila. “Is it really that spicy ba?”

Bagot na bagot ang mukha ng baby brother ko na tumingin sa'kin. Pulang pula na yong lips at tenga niya dahil dalawang chips yong pinakain ko. Even Zachy, kanina pa sya umiiyak. Inubos na nga niya yong ice cream na nandito sa loob ng kotse.

I sighed. “Are you guys mad ba?”

“Pwedi ba tigilan mo kaka-tanong sa'min? Para na ngang sinisilaban ng apoy itong bibig ko, daldal ka pa ng daldal. Peste.”

“Cullen, may ice ka pa ba?”

My brother glared at me. “Oh god. What did I do to deserve this?”

Naitikom ko ang bibig dahil na wo-worry na ako sa kanilang dalawa. Their face are so red na! Like, mukha na talaga silang mga tomatoes na handa ng mapisat—wait, what? Why did I say mapisat?

Kagat-kagat ko ang lips ng makita si Nicole na papalapit sa'min, may bitbit syang sangkatutak na ice, ice cream saka milk. Para namang mga hampas lupa ang mga kasama ko dahil nagawa pa talaga nilang pag agawan ang yelo at gatas. Napangiwi ako nang bahagya at tumingin sa itsura nilang parang nakahinga ng maluwag matapos kainin ang ice cubes. Oh em gee, they're so cute naman, mukha silang mga babies ko na kailangan pa ng aruga.

Hindi naman talaga kami totally parang aso't cat ng kapatid ko. I mean, okay fine. Para talaga kaming mga aso't pusa pero sweet naman sya sa'kin kapag hindi sya dinadalaw ng topak.

Napakagat ako sa bibig, sya ba yong tinutupak o ako?

“I am really, really tired, pwedi na ba akong umuwi?” -I came back to my senses when my cousin talked to me. “Kanina pa tayo dito, nangangawit na paa ko.”

Napairap ako. “Umalis ka na, alam ko namang busy ka sa love life mo,” -she glared at me. “What? I'm saying the truth.”

“You're weird. Mauuna na ako.”

“Do you have your car ba?”

She raised her hands na may hawak na phone. “Noah will fetch me. Bye.”

I waved my hands and just smiled at her. Noah is her husband, Daddy ni Blood at ni Wind. Tito Noah is 49 years old and yes, she married the man na malaki ang age gap sa kanya, alam ko namang masaya sya sa piling ng asawa niya because Tito Noah treats her like a Queen. My cousin Nicole is very pretty, very generous, kind and thoughtful. Kaya hindi na ako nagtaka kung bakit in love na in love ang asawa niya sa kanya.

Noah Konstantinov is one of the richest man in business industry, he's a lawyer too. Naghiwalay na sila nang mommy ng mga anak niya because Tita Rose betrayed him. Wala na akong alam tungkol sa ibang problema nila because I am not that chismosa. Medyo complicated nga lang yong relationship nya now. Blood always messing them up na hanggang ngayon napaka-bitter pa rin. Kawawa talaga siya, feeling ko galit na galit sa kanya si Bloody.

I sighed for the second time, tinapunan ko na lang ng tingin ang dalawang unggoy na ngayon ay mukhang nakahinga nang maluwag. I clapped my hands kaya napatingin sila sa'kin.

DEALING DIAMOND (Mafia Series 5) (Completed✓)Where stories live. Discover now