CHAPTER 39 (Warning)

14.1K 250 23
                                    

WARNING: SPG⚠️

MASAMA ANG templa ng mukha ni Glenn na tumayo at nagbihis para hanapin si Diamond. He's fúcking worried of her but at the same time he's mad too! Paanong hindi sya magagalit kong iniwan sya nito sa sahig na walang malay at nakahubo't hubad.

He thought he would be having a wild night tonight, but it turned out to be a nightmare. That darn fúcking sleeping potion! He didn't know kung saan nakakakuha ng ganon klaseng inumin si Daya. Medyo may kunting kirot at masakit yong ulo niya pero pinili niya paring tumayo para mahanap 'to. He has no time to waste, marami pa namang tarantado dito sa paris.

Galit na galit ang mukha niya na kinuha ang phone para e-dial ang number ng dalaga but unfortunately, hindi sinasagot. He let out an exasperated sigh and stormed out of the room.

“Hoy, Romero!” -gulat syang napatingin sa harap nang may tumawag sa kanya.

“Montefalco?”

“Nakita mo ba kapatid ni John?”

He was about to answer him nang magsilabasan din ang ilang kaibigan niya. Including; Tyler, Lightning, and of course, Darwin Sin na hindi na halos maipinta ang mukha.

Sighing, mukhang alam na niya kung bakit.

“Don't tell me pare-pareho tayo lahat ng problema?” -sambit ni Light na ngayon ay nakakuyom ang mga kamao.

Napasabunot sya sa sariling buhok. Fúck! Fúck! Fúck! Diamond and her evil plan!

“Has anyone seen Zafire?” -kapagkuwan ay tinapunan sya nang tingin ni Tyler. “Ikaw, alam mo ba?”

“She left. And I guess kasama niya sina Selena.” -sagot niya.

“Where did they go?”

He shrugged. “I don't know. She didn't tell me.”

“May pinainom sa'king sleeping potion si Aisha,” -sabad ni Darwin. “Kayo rin ba?”

“My innocent Olivia did the same thing. She put a sleeping potion in my drink.”

“Selena too.”

“And oh please, include my September. She did the same thing as your woman did.”

“It’s Diamond,” -aniya. “Pinainom niya rin ako, ang kaso iniwan niya ako sa sahig.”

Hindi na niya sinabi na nakahubot hubad sya. That would be so embarrassing.

Napabuntong hininga silang apat. Akala niya okay na silang dalawa, 'yon pala may maitim na itong binabalak na hindi man lang niya napansin. How can Diamond leave him like that? Wearing nothing on a floor tapos malakas pa yong Aircon, nakakabwisit.

And on the second thought as well, bakit nga ba may dala-dala itong sleeping potion?

“Where can we find them?” -Light asked, his voice sound so pissed. “Ty, can you trace Olivia?”

“Kinuha ko na ang tracking device sa necklace na binigay ko.” -bahagya itong bumuntong hininga. “But I'll trace your girls location. Can someone give me their phone number?”

“Try this,” -Lightning said, giving September’s digit. “Delete mo agad pagkatapos.”

“Aanhin ko naman 'to? Siraulo.”

“Ikaw 'yon, wag mong ipasa sa'kin.”

“Baliw.”

“I told you, it's you.”

Inis niyang tinignan ang dalawa. Nagpapasahan pa kung sinong baliw eh pareho naman. Mga bwisit.

Habang abala si Tyler sa paghahanap, sila naman nakatutok at naghihintay nang sagot mula dito. Kating-kati na syang makaalis, nagha-haywire na utak niya kung anong pinaggagawa ng mga 'to.

DEALING DIAMOND (Mafia Series 5) (Completed✓)Where stories live. Discover now