CHAPTER 34

9.8K 263 17
                                    

MABIBIGAT ang hininga na napatitig si Glenn sa harap ng salamin. Kanina pa sya mura nang mura na akala mo'y isang demonyo na nagdadasal. He was ashamed, wala na syang mukhang maihaharap sa dalaga.

That was so humiliating! How could he talk so crudely to that lunatic when he hates him? What's wrong with him, by the way?

“Eres asqueroso como la meirda, Glenn Klay.” (You're disgusting as shit, Glenn Klay.) -itinukod niya ang dalawang kamay at napatingala sa kisame. “Stupid. Stupid. Stupid.”

Ano ba yong naisip niya at bakit napadpad sila dito sa puder ng mga Cullen? He's so dumb! Diamond will think something crazy about them.

Nagmumog sya nang tubig saka tumingin sa sarili na halata ang kapagoran. He was about to wash his face with water and facial soap nang may biglang bumalik sa ala-ala niya na nangyari kagabi.

Flashback...

Sir, bawal po kayong pumasok. Kailangan po kasi ang permission ng may-ari.”

He pulled his gun. “Move. I need to see my wife.”

“Sir? Wife?”

“Yeah. My wife, she's here.”

“S-Sir? Sino pong asawa nyo?”

“Sino pa ba? Edi si Diamond.”

Nagkatinginan ang mga nagbabantay at kunot nuong nakatingin sa kanya.

“Sa pagkakaalam po namin hindi pa kasal si Señorita.

Dahil sa sobrang inis, mabilis niyang sinapak ang mukha nang mga guwardya at nakipagsuntukan sa mga to. Naiinis talaga sya kapag inuubos pasensya niya, kanina niya pa 'to sinasabihang asawa niya si Daya pero hindi sya pinaniniwalaan.

He punched them in their faces, and Zeus even helped him. He even threatened them with his gun, and after that, he made them sleep using his fist.

Ngayon, alam na ng mga 'to na mag-asawa sila. Mga siraulo.

End of Flashback...

“H-Hindi,” -ilang beses na umiling ang binata pagkatapos yong bumalik sa ala-ala niya. “T-That wasn't me. I... I swear.”

Napapahiya syang napakagat sa bibig. How could he punch those poor guys and scare them nang dahil lang napadpad sya sa lugar na 'to? How can he do that when in fact sya yong hangal na basta-basta na lang pumasok ng walang pahintulot? And how could he bring a gun when he knew malalagot sya kay Kairo?

Mariin syang napapikit. Sya ba talaga 'yon, o pinaglalaruan lang sya nang isip niya? Kapagkuwan ay may kumudlit na namang ilang imahe sa utak niya na nagpatigas sa kanya sa kinatatayuan.

Flashback...

Let's get wasted, motherfúcker!”

“Diamond! Diamond! Diamond! Putangina, Diamond, mahal kita!”

“Hoy, Hauer! Yakapin mo nga ako!”

“Hoy! Sinong umutot?”

“Zeus! Shit ka! Wag mong hawakan litrato ng asawa ko!”

DEALING DIAMOND (Mafia Series 5) (Completed✓)Where stories live. Discover now