Just wanna say hi to itsmenicollay love you always love♥️
KANINA PA ako hindi nagsa-salita kasi I'm not comfortable na may kasamang ibang tao sa loob ng kotse. It's bugging the hell out of me too because he was so silent the whole ride, akala ko nga bwi-bwisitin niya ako at iinisin na naman gaya ng palagi niyang ginagawa.
I am crying quietly kasi ayokong makita niya. Even though he already told me na okay lang, ayoko parin. The kiss he gave me earlier is still stuck in my head. He has these manly soft lips. Napakabango niya pa, I think he's using a Calvein Klein perfume.
“Can I see your eyes?”
I immediately looked at him when he asked me. “What?”
“It's puffing. You cried. Okay na ba pakiramdam mo?”
Napaisip ako sa sinabi niya. Am I really okay? After I found out about that marriage thing with his brother, am I okay now?
“I think?” -di siguradong sagot ko. “I don't know.”
“Daya...”
“I am trying to understand. Me and my parents are very okay and I don't... you know,” -I breathed. “I don't know what's wrong and what's happening at bakit kailangang ipakasal ako sa lalaking hindi ko naman gusto. Cleo is a gentleman and handsome, but he's absolutely not my type. He's a soft person too, and uhm, I don't think deserve naming dalawa ang nangyari. Both of our company's are doing fine at nalilito ako kung bakit hindi man lang sinabi sa'min. Gulong-gulo pa ang isip ko ngayon kaya... hindi ko pa alam kung okay na ba ako.”
“I'll talk to my father don't worry. Wag mo ng isipin yan. Don't stress yourself.”
“I know. I'm trying.”
“Gimme your hand,” -kinuha niya ang kamay ko at hinawakan 'yon saka pinagsiklop. “Let me hold it until makarating tayo sa bahay mo.” -kapagkuwan ay napahinto sya. “Gusto mo bang umuwi? You can stay in my place if you want.”
“In your place?”
“Hmm, hmm. In my place, sa Royal Village.”
Napaisip ako sa sinabi niya. “Hindi na. I don't think it would be okay if I stay there. Ny parents and your parents announced my marriage with your brother, baka mamaya may makakita sa'tin and misunderstand everything. Ayokong mangyari 'yon, masyado na akong na-e-stress.”
Nakita ko ang paghigpit ng isang kamay niya sa manjbela. “You will not going to marry my brother.”
“I can't disobey my parents. You know that.”
He scoffed. “Sa tingin mo naman hahayaan kitang pakasalan ang kapatid ko? For god's sake Daya, walang ikakasal sa'yo”
“Why are you so angry?”
Tinapunan niya ako nang tingin. “I like you, remember? Why would you always asked if I'm angry? I damn like you, Daya, kaya matic ng magagalit talaga ako. Ayokong makita kang ikakasal sa iba, walang lalaking pweding humawak sa'yo at pakasalan ka. Akin ka, okay? Akin lang.”
Dahan-dahan akong napalunok. Oh god, bakit parang uminit bigla dito sa loob ng kotse?
“Jino-joke time mo ba ako now?” -kinakabahang tanong ko. “Why are you always saying something like that? You think naman you're funny?”
“Bakit naman ako mag jo-joke? Seryoso ako, gusto kita.”
Napahigpit ang hawak ko sa kamay niya. “You're a pest.”
Hindi ko na sya pinansin. Nanindig naman balahibo ko sa batok ng bigla syang natawa. Why is he laughing? Sa tingin naman niya naniniwala ako sa mga biro niya? Hah. He can't fool me, sa dami-daming babae na nali-link sa kanya at agad niyang pinapatulan hindi na ako magta-taka kung bakit ganyan sya mag-salita. He's using his charm para mahulog ako.
YOU ARE READING
DEALING DIAMOND (Mafia Series 5) (Completed✓)
RomanceGlenn Klay Valeria Romero is a well known Gun Dealer in the MAFIA'S ORGANIZATION. He was ruthless, a predator who moved with a chilling grace, leaving a trail of destruction in his wake. His eyes, cold and calculating, held a power that could make e...