NAPAHILOT ako sa sentido pagkatapos damputin si John, hindi ako kampante na maku-kulong talaga yong weirdo na 'yon dahil alam kong gagamitin niya lahat ng emplowensyang meron sya para lang makalabas. I am actually scared for Amora. I mean, what should I do with her?
Should I ask my dad ba to help me para magtino rin ang spoiled brat niyang anak? My mom needs to know about this too. What if that jerk take his revenge and blame Amora for all of this? What if he hurt her again?
Seryoso, hindi ko aakalain na magiging ganon ang pagtrato niya sa ibang babae, harsh rin naman sya sa'kin pero sobrang worst nung ginawa niya. Those bruises was enough to prove that he's a lunatic. Napaisip naman ako saglit sa ugaling meron sya ngayon. What changed him? May problema ba sya at kailangan maging ganon sya?
“I'll just stay in your car,” -sabi ni Nicole na syang ikinabalik ko sa reyalidad.
“Sabay na tayo.”
She smiled at me. “On your back, sweetheart.”
Naningkit ang mga mata ko sa sinabi niya. On my back? Lumingon ako para alamin kung ano yong tinutukoy nito
At halos atakihin na ako sa puso ng makita si Glenn na naglalakad papunta sa gawi ko. Nakatitig lang sya sa'kin na para bang tinatanong kung anong ginagawa ko sa territory niya. Agad ko namang hinanap si Nicole but apparently, she left me. Nakangisi pa talaga ang mukha niya—ugh! Jino-joke time niya ba ako?!
“Daya.”
Napapikit ako sa sobrang kaba. What should I do? What should I do? I need to avoid him, right?
Why is he here, by the way? Napakagat ako sa bibig. I'm so bobo talaga! Of course, he owns this luxurious village! Bobita!
“Diamond?”
I breathe first bago ko sya hinarap. “H-Hey, it's you.” -I smiled awkwardly. “What a coincidence.”
“Yeah,” -gumuhit ang ngiti sa labi niya. “What are you doing here? You looking for John?”
“No—I mean, yes.”
“Oh.”
Lord, bakit ba kailangang magtagpo pa ulit ang landas namin? Bakit kailangang ganito ka pogi ang lalaking 'to? Hindi ba pweding pumanget sya kahit isang araw lang? Hindi ba pwedi? Medyo nakaka-imbyerna.
Kinakabahang humakbang ako palayo para hindi ko maamoy ang pabango niyang masyadong papansin. I'm trying to act cool even tho gustong gusto ko syang tanungin if he's happy or okay. Hindi naman ako na cu-curios kung paano niya alagaan si Scar. It's just that, gusto ko lang malaman if maayos ba life niya na hindi ako ginugulo. Ang ibig kong sabihin, peaceful ba ang life niya without me? Is he contented ba with that copycat na masyadong papansin? Does he still think of me? Does he ever think of visiting me?
Alright, I'm half bitter. And I surely still in denial about that.
“Anyway, I'm done naman na kaya aalis na ko.” -sabi ko. “Have a nice day ahead, Mr Romero.”
“Diamond.”
May dumaang kuryente sa katawan ko nang hinawakan niya ako sa kamay. I immediately pushed his hand away from me dahil sa sobrang ilang. Good god, why is he touching me? Nagmo-move on na nga ako, diba?
“Why?” -I asked. “May sasabihin ka?”
“Can we... can we talk?”
Talk?
“We're already talking.”
“Not here,” -tinapunan niya nang tingin ang car ko. “Not infront of Nicole. Can we talk inside of my house?”
YOU ARE READING
DEALING DIAMOND (Mafia Series 5) (Completed✓)
RomanceGlenn Klay Valeria Romero is a well known Gun Dealer in the MAFIA'S ORGANIZATION. He was ruthless, a predator who moved with a chilling grace, leaving a trail of destruction in his wake. His eyes, cold and calculating, held a power that could make e...