CHAPTER 5

13.4K 306 27
                                    

HE'S SO kadiri!” -ngawa ako nang ngawa sa harap ni Nicole. “Imagine, he called me his woman in front of RV. Ang kapal-kapal ng face niya. He even pulled my hand and threatened me kung hindi ko ititikom ang bibig ko. Sa tingin niya ba talaga kinilig ako? Grr! Over my drop dead gorgeous body!”

Seryoso, kung may nakita lang akong trash can kanina sumuka na ako. Kahit yong bulbol ko tumatayo, like, I swear, sobrang eww.

Naninindig balahibo ko sa batok whenever I remember all the scene that happened earlier. Mabuti na lang nanalo ako sa argument namin, balak pa naman niya sanang dalhin ako sa mansion niya mabuti na lang hindi natuloy.

“Mukha talaga syang si satanas. Agree ka naman, diba?”

My cousin looked at me, yong tinging parang sinusuri ang kaluluwa ko. “That's the eleventh time. Ilang beses mo bang sasabihin sa'kin yan?” -tumaas na ang boses niya. “Pa-ulit-ulit? Unli?”

“You don't understand me kasi.”

“Mukha ka namang okay. Look at yourself in the mirror para malaman mong pulang-pula ka na. Sigurado ka bang wala ka nang gusto kay Glenn?”

Biglang uminit ang tenga ko sa sinabi niya.

“Hah! Me? May gusto sa kanya?” -I chuckled. “Eww! Stop talking nonsense nga.”

Why the heck doesn't my cousin believe me anymore? Sa tingin niya ba talaga may gusto pa ako? Ugh! Mandiri nga sya.

Napaisip ako saglit sa nangyari. Hindi ako makapaniwalang hinayaan ko ang kulugong 'yon na pagbantaan ako. What's wrong with him, by the way? Hindi naman sya ganon. What's with his sweet talk? Why did he say I'm his woman and he's going to kiss me? Is he for real?

I shook my head. Ano bang pinagsasabi ko? I need to stop thinking about him. Masyado niya akong ini-stress. Glenn Klay Romero doesn't really work for me. I swear, okay naman na ako tapos mambi-bwisit ulit.

Ugh! Can I have a break?

“Hello, sister.”

Speaking of kampon ni satanas. My blood boiled the moment I heard his irritating voice. He even had the audacity to wiggle his eyebrows.

“Here's your key, catch!”

Tinapon ng magaling at walanghiya kong kapatid ang susi kaya tumama 'yon sa ilong ko. “John Gil Cullen!” -I stood up. “You kidnapped na nga may car tapos ihahagis mo lang ang key ko na parang wala lang?! Ang kapal talaga ng puwet mo!”

“Love ya, sistah.”

“I don't need your I love you! Get lost!”

Tumatawang tumakbo sya paakyat. Nanginginig naman ang kalamnan ko sa galit na tumingin sa bulto niyang papalayo. Mamamatay ata ako nang maaga dahil sa kanya at sa mga kaibigan niyang mukhang mga hampaslupa. I really, really hate whenever he's here, gusto kong sa Royal Village lang sya tumambay dahil tahimik ang mansion ni mommy at daddy kapag wala ang bulto niya.

Bakit nga ba niya naisipang pumunta rito? Pwedi naman syang maglakwatcha sa kahit saan wag lang sa mansion ni Daddy. He has the freedom to visit his friends or Savannah. What made him opt for coming here?

'Kung hindi sya umuwi edi wala kang kotse ngayon.' Napakagat ako sa bibig dahil sa naturang boses na nasa utak ko. I'm crazy na! I'm talking to myself!

Seething with annoyance, I sank into the couch and shot a fierce glare at my cousin na ngayon ay abala ang mga mata sa phone niya. “Nag séx na ba kayo ni Bloody?”

Natigil sya kaka-scroll dahil sa tanong ko.

“What?” -I innocently asked. “I'm just asking.”

“Bakit naman ako makikipag-séx sa kanya? I have my husband, mandiri ka nga.”

DEALING DIAMOND (Mafia Series 5) (Completed✓)Where stories live. Discover now