ILANG LINGGO na ang lumipas at away-bati pa rin kami ni Glenn. Hanggang ngayon hindi ko pa rin nakakalimutan yong date na nangyari sa kanilang dalawa ni Scarlett—na agad naman niyang itinanggi ng makitang hindi ko sya pinapansin. He really knows how to defend himself whenever I'm mad.
Ngayon naman, naglalakad ako sa daan kasama ang puting pusa ni John para mawala ang inis ko sa magiging future boyfriend ko na ngayon ay MIA na naman. Hindi ko alam kung saan niya nakita ang pusa na 'to, I didn't know that he's a pet lover, ninakaw ko lang kasi 'to sa room niya. He's not actually there when I checked him.
After I took a selfie with myself and this cute little pussy pinost ko 'yon sa Instagram at sa Facebook. Wala pang one seconds marami nang nag-like, there's some comments too saying na maganda at cute itong si catty cat. See? She's famous like me too na.
Inis kong isinilid ang phone pabalik sa bulsa ng pantalon ng makitang parating tumatawag ang kapatid ko. I don't have anytime to talk to him, I need to freshen my mind.
“O M G! Nyxieee!” -sigaw ko nang makita ang car ng friend ko na ngayon ay papasok sa Royal Village.
Mabilis naman syang lumabas ng kotse at tumakbo papunta sa'kin.
“Zaffy!” -tili niya. “Nandito ka rin pala.”
“Yeah, ako pa ba?” -binuhat ko yong cat ni John. “What are you doing here? Visiting someone?”
“Yep. Wind called me and asked if I'm free today. He's sick.”
Napakunot ang noo ko. “May house si Wind here? I didn't know that.”
“House ni Blood yong nandito. Alam mo namang hindi mapaghihiwalay yong dalawang 'yon” -ngingiti-ngiti niyang hinawakan ang balahibo ng pusang hawak ko. “Anyway, binisita mo rin ba si John? Ang sweet mo naman.”
“I know, right. Ang kaso wala sya sa loob kaya kinuha ko 'tong alaga niya.” -napangiwi ako. “Pwedi bang sumama na lang ako sa'yo sa bahay ni Bloody? Makiki-chissmiss lang.”
Iiling-iling na hinila niya ang kamay ko papunta sasakyan. “Wag kang mang-aaway, ha? Para pa naman kayong mga aso't pusa. Ba’t ba hindi kayo magkaayos? Matatanda na kayo pero ang hilig-hilig nyo paring mag-bardagulan.”
“He's crazy kasi.”
Pumasok ako sa passenger seat at hindi na inabalang ayusin ang seatbelt. Malapit lang naman siguro ang bahay ng damuhong 'yon dito. I never visit his place, iba kasi ang way papunta sa mansion ng pangkat ni Primo. There are three access places sa buong Royal Village at lahat nang 'yon iba-iba ang pagkakadesinyo.
Napakalaking lugar ng Royal Village kaya't yong mga bahay na nandidito ay hindi mo ipagkakailang parang pang royalty. Only those who are part of the underground business are allowed to build a home here.
Bawat grupo ay may pitong kasapi. Gaya nalang nang grupo ni Achelios. There are seven of them and that includes my brother, ganon din sa team ni Blood at Caifus—na hanggang ngayon hindi ko pa nakikita.
“We're here.”
“Ang bilis naman,” -may kahinaang sabi ko. “In fairness, ang laki-laki ng bahay niya.”
Ipinasok ni Nyxiee ang kotse niya papasok sa mansion ni Blood. That motherfúcking Bloody, up until now wala pa rin syang ginagawa para ma-solusyonan yong problema nilang dalawa ni Nicole. Puro transaction at mission lang yong inaatupag, ang sarap ipag-untog nang ulo nilang dalawa ni Glenn.
“Ang layo naman pala ng gate sa mansion ng kapatid ni Wind, ano?”
I sighed. “Ngayon ka pa lang ba nakapasok dito? Lahat nang mansion sa loob ng Royal Village ganon ang pagkakagawa. You need to ride a golf cart or a car para tuluyan kang makalapit sa entrance ng home. They wouldn't call Royal Village an expensive and great Royal Estate for nothing. Duh?”
YOU ARE READING
DEALING DIAMOND (Mafia Series 5) (Completed✓)
RomanceGlenn Klay Valeria Romero is a well known Gun Dealer in the MAFIA'S ORGANIZATION. He was ruthless, a predator who moved with a chilling grace, leaving a trail of destruction in his wake. His eyes, cold and calculating, held a power that could make e...