Chương 8: Cảm ơn Khuê đã có lòng, Nguyên nhận

101 11 3
                                    

Thời gian sau đó, mọi người bắt đầu có nhiều bài kiểm tra một tiết dồn dập, học sinh đứa nào cũng uể oải nhìn bài tập thầy cô cho.

Khuê cảm thấy môn toán của nó là không ổn nhất. Mặc dù trước đó nó có tải về các tài liệu toán và đem đi photo, mức điểm của nó vẫn chỉ dừng ở 7-8. Nó dự định chọn khối D nên mức điểm ấy khiến nó không khỏi suy nghĩ mình có nên đi học thêm không.

Đa phần, các môn nếu biết nắm bắt và chịu khó đọc bài ở nhà thì đều có thể học tốt được, môn toán với nó cấp 2 cũng không quá khó, nhưng đến cấp 3, khi được tiếp xúc với nhiều kiến thức mới, nó thấy mình đang dần bị đuối. Đặc biệt, là khi ở lớp nó có rất nhiều bạn đã học trước chương trình nên khi giảng lí thuyết, thầy cô trên lớp cũng lướt qua nhanh và chuyển đến phần bài tập.

Vậy là, nó quyết định dành nhiều thời gian hơn cho Toán, tìm kiếm các video bài giảng trên youtube để học tập và chuẩn bị kiến thức trước khi đến lớp.

Về phần của Nguyên, toán của nó rất ổn nhưng văn của nó thì văn thì có chút khó khăn. Mức học của nó chỉ tầm khá. Một phần cũng bởi vì bên cạnh thời gian dành cho học tập, nó còn phải phân bổ thời gian làm các việc khác. Nó có một công việc làm thêm và khi về nhà, nó còn phải phụ giúp ba mẹ công việc nhà nữa. Các công việc được nó phân chia thời gian hợp lí, nên nó vẫn còn có thời gian để tham gia vài trận bóng với bọn thằng Minh. Nhưng dạo gần đây, mẹ nó bị ốm phải nhập viện, thành ra thời gian của nó cũng eo hẹp hơn trước nhiều.

Vì thế nó phải tận dụng hết thời gian ở trên lớp để hoàn thành xong các bài tập, thời gian còn lại nó vừa đi làm thêm, làm xong thì về chăm mẹ. Thời gian ở bệnh viện cũng được nó sử dụng tối đa, nó tranh thủ lôi quyển sách mượn được ở thư viện về các dạng đề thi học sinh giỏi thành phố môn toán những năm trước ra nghiên cứu. Ở trường Nguyên, các thầy cô cho phép học sinh lớp 10 thi học sinh giỏi vượt cấp với lớp 11, điều đặc biệt là kể cả những bạn lớp 10 đã có thành tốt trong kì thi học sinh giỏi cấp trường thì cũng sẽ được tham dự vào các buổi ôn để chọn học sinh tham dự kì thi cấp thành phố với các anh chị khoá trên. Sau những buổi ôn đó, sẽ có một buổi thi cuối cùng, dựa vào kết quả đó để chốt danh sách học sinh dự thi HSG cấp thành phố các bộ môn.

"Chị có đứa con trai tốt thật đấy. Thằng bé ngoan ngoãn, chăm chỉ thật. Mấy lúc chị mệt thiếp đi nó lại lôi sách vở ra ngồi ghi chép", cô nằm ở giường bên cạnh, tên Duyên nhìn mẹ Nguyên bày tỏ.

"Em cũng ước con mình được một phần như vậy", theo đó là tiếng thở dài. Mẹ Nguyên để ý Duyên, từ lúc nhập viện thấy cô không có người nhà đến chăm sóc. Bà biết, có nhiều điều dù thấy nhưng nên làm ngơ, không nên hỏi, vì có thể sẽ vô tình chạm vào nỗi đau của người khác.

"Cảm ơn em. Mỗi người đều có phúc phần riêng em ạ, có thể không phải bây giờ, nhưng chắc chắn sẽ có. Trời không lấy của ai tất cả, cũng không cho ai tất cả". Mẹ Nguyên nở một nụ cười an ủi đáp lại, tuy nhiên nếu để ý kĩ thì cuối nụ cười ấy, có một tiếng thở dài, rất khẽ. "Thật ra thằng bé sẽ có thể còn vượt trội hơn nữa, nếu gia đình chị có một hoàn cảnh khấm khá hơn", bà nhủ thầm trong lòng.

Sao trời mùa hạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ