54

9 1 0
                                    

1 week later...

Makalipas ang isang linggo ay kasalukuyang nasa laboratory ngayon ang buong klase. Hawak naman ni Yuen ang isang tube at ang bawat group na nahahati sa 5 ay may microscope. Lahat sila ay may sariling tube na hawak at di pa alam kung ano ang ilalagay doon dahil hinihintay pa nila ang hudyat ng Prof.

Sakto namang pumasok na ang Prof na sinusuot pa ang lab gown nito.

"Alright class before we start ay napansin nyo naman siguro na binigyan ko kayo ng kanya-kanyang tube. Maybe some of you wonder kung ano ang paglalagyan nyan??" Tanong pa nito.

"Dugo po??" Tanong ng kaklase nya.

"Hmm nope, not blood." Sagot ng Prof.

"Ihi, sir??" Tanong naman ng isa at nagtawanan naman ang iba.

Eww gross

"Close enough." Nakangiting sagot nito.

Close enough??

"Hala sir... baka yung?"
"Sir? Wag nyo sabihing?"
"Don't tell me ay ano?"

"Yes, kung ano man ang nasa isip nyo ay iyon yon." Sagot nito.

Teka, ano nga ba yun???

"Its Semen." Dagdag ng Prof at doon natigilan si Yuen.
"Kaya may kanya-kanya kayong tube dahil gagamitin nyong sample ang sarili nyong mga semen for this activity." Dagdag pa nito at para namang nanigas sa kinatatayuan si Yuen.

Babae si Yuen kaya wala syang ganon at yun yung kinatitigilan nya at di alam ang gagawin. Para naman syang naestatwa sa kinatatayuan at di nakapagreact agad.

"Aight, bibigyan ko kayo ng 30 minutes para pumunta sa banyo at mag produce ng mga semen nyo at after that ay babalik kayo dito sa may laboratory at may naka assign namang microscope every group. While doing that later ay isasabay ko ang discussion at kung bakit ko nga ba pinapagawa sa iyo yan." Sabi pa ng Prof.

No way, no way!! How can I do that????


"Sige na go, your time starts now." Dagdag pa ng Prof. at doon dali-dali nagsialisan ang mga kaklase ni Yuen  habang sya ay nakaupo pa rin at tulala dahil di alam ang gagawin.

Saan ako kukuha ng semilya???!! Eh wala naman akong...

Huhuhu anong gagawin ko???!

"Let's go Yuen, mao-occupy lahat ng cubicle." Dinig nyang yaya ng isa nyang kaklase na kagroup nya sa microscope.

"S-susunod ako." Pilit ngiting sagot nya dito saka sya tinapik at lumabas na.

Nang mapansing halos wala nang studyante ay wala naman sa sariling napatayo sya dahil baka mapagalitan sya kung nakaupo lang sya doon. Paglabas nya ng room ay naglakad naman sya sunod sa mga kaklase nya.

Pagdating nya ng banyo ay medyo may kahabaan ang pila at napatingin muna sya sa paligid at sinigurong huli sya dahil nag iisip pa sya kung ano gagawin.

Ano ano ano bang gagawin ko????

Di ko alam! Walang pumapasok sa utak ko!

What if humingi ako sa kanila????

Tangeks di pwedeeee, nakakahiya yon at magdududa sila!! Baka nga pagtawanan pa ako!!

Pero wala nga akong semilya!! Anong sasabihin ko sa Prof?? Na wala akong... akong...a--ah basta yun! Huhuhu what should I do???'

HERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon