C H A P T E R 13

1.1K 49 9
                                    

Happy Reading😊

I put light make up on my face. Nagspray rin ako ng pabango. At inayos kong maigi ang aking buhok. Hindi ko rin nakalimutan maglagay ng  relo at kwintas. Tumingin ako sa malaking salamin. Gotcha! I look presentable and attractive at the same time.

Tonight, we are going to his friend's birthday. Ang suot ko ngayong gabi ay puting plain t-shirt para sa aking panloob, pinatungan ko lang ng korean style gray blazer with trouser gray pants para sa aking ibaba at casual loafer shoes. I love korean fashion style. Mas dito kasi ako komportable.

Bago ako lumabas ng kuwarto ay lumapit ako kay Abby na mahimbing nang natutulog. I kissed her on the forehead as a goodbye 'tsaka tumulak palabas ng kuwarto.

Wala ng tao sa sala nang makababa ako. Tulog na yata sila. Nang magtungo ako sa pinto ng sala ay namataan kong nasa labas na si Alexander. Nakasandal ito sa kanyang kotse na tila naghihintay sa 'kin. Wearing a black long sleeve turtleneck. I noticed that his blue coat was hanging from his wrist with blue terno pants for his bottom and black leather shoes. Napalunok ako.

Damn it!

I know he's handsome and attractive before. Pero ngayon, parang sumobra yata. My heart started beating faster. Iba talaga ang epekto ng lalaking 'to sa 'kin. Bukod sa K-Drama na pinapanood ko, ay sa kanya lang ako nakaramdam ng sobrang pagbilis nang tibok ng puso. I think, I'm attracted to— No Zyden, Hindi puwede!

Nandito ka para gawin ang trabaho mo bilang mommy ni Abby. Hindi ka puwedeng mag-atract sa kanya! I shook my head.

"Are you alright Zyden?"

I regained consciousness when he spoke suddenly. Umayos ako sa pagkakatayo.

"A-ayos lang ako," sagot ko.

"Okay," tipid niyang sambit, "Anyway, you look handsome in your wearing tonight. I like it," nakangiting puri nito.

I was a little embarrassed by his compliment.

"Salamat. Ikaw din..." Ang guwapo mo. Sobra!

Ngumiti siya, "Thanks." 'Tsaka binuksan ang shotgun's door para sa 'kin.

Habang kinakabit ko ang seatbelt sa sarili ay hindi ko inaalis ang aking tingin kay Alexander hangang sa makapasok ito sa driver seat. He put the blue coat at the top of driver's seat and he fix on his seatbelt. Pinaandar niya na ang kotse kalaunan at umalis na kami.

Tahimik ang buong byahe. Sabi kanina ni Alexander ay hindi naman daw ganoon kalayo ang pupuntahan namin, kaya agad kaming nakarating sa aming paroroonan.

Nandito na kami ngayon sa parking. Tinulak ko ang shotgun seat. I didn't wait him to open the shotgun's door for me. Pinasadahan ng tingin ang kabuohan ng parking lot. This place is just for the rich people's. Even the parking lot is nice. Ang dami ring magagarang kotse ang nakaparada rito. Lumipad ang tingin nang marinig ko ang pagsara ng pinto. The former Alexander was just turtle neck earlier. Now, he came out of his car wearing a  blue coat.

"Let's go?" May halong pagtatanong ang himig nito. Tipid akong ngumiti sa kanya.

Hindi na kami pumunta sa mismo entrance. Bagkus ay tumulak na kami elevator dito sa parking lot.

It is a semi-formal birthday party we went tonight. Marami mga mayayamang tao ang narito, suot kani-kanilang mga mahahaling kasuotan. Napalunok ako.'tsaka ginawi ang aking tingin sa suot ko. Pakiramdam ko ay hindi yata angkop ang kasuotan ko ngayon, masyadong cheap. Totoo namang cheap, kasi sa ukay-ukay ko lang 'to nabili.

"Holy shit bro, you came."

Tinig nang isang lalaking papunta sa gawi namin. A man's wearing red stripe coat. It's british style, ang kanyang panloob ng long sleeve ay bukas ang tatlong butones kaya kita ang kanyang maputing dibdib. I find him good-looking.

Pretending To Be His Baby's Mother [C O M P L E T E D]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon