*** ALL RIGHTS RESERVED ***
Comments naman dyan...
Btw, may itatanong ako:
Namiss nyo ba si Hans?
Ako din miss ko na sya =)
**********
VICTORIA
Monday morning, on our way to work. Back to the real world ang drama namin. Pero hanggang ngayon ay di pa din ako makapaniwala na tuluyan ko ng ibinigay kay Matt ang virginity ko.
We've been at it for about a week now and had I known na ganun pala kasarap yun e di sana matagal ko na syang pinagsamantalahan.
"Bakit ka nakangiti dyan?" tanong nya sa akin habang nagdadrive pagpunta sa opisina ko.
"I just remembered Greece."
"Puede naman tayong bumalik doon if you want."
"Agad agad?"
"Not really. Pero pag nagkaroon na ng agreement yung companies natin, puede namang bumalik dun from time to time habang inaayos nila yung resort. Maybe we can spend our summers in Greece."
Summers in Greece. I love the sound of it, parang ang sarap naman isipin na months and even years from now, magkasama pa din kami ang we would be spending summers in Greece.
Naputol ang pangangarap ko ng mag ring ang telepono ni Matt.
"Hindi mo ba sasagutin yan?"
"Driving here Princess. Why don't you get it."
Tinignan ko sya na para bang gusto kong itanong na, "are you serious?!"
At parang nabasa naman nya ang iniisip ko, "well, I have nothing to hide. Pakuha na lang ng teleppono sa bulsa ko."
I took his phone from his pocket at sinagot ko yun, "hello?"
"Matt?" tanong ng nasa kabilang linya.
"He's driving."
"Oh, tell him na kailangan na sya dito sa opisina."
"Kailangan ka na daw sa opisina," sabi ko kay Matt.
"Patanong naman kung sino yan."
"Ah..." sabi ko sa kausap ko sa telepono.
"I heard. Tell him, this is Hans."
"Hans daw." Sabi ko naman kay Matt.
Parang tanga lang, ano ako operator nilang dalawa?!
"Put him on speaker," utos nito.
Muntik ko na syang saguting ng: 'Abogado ako, Matthew! Hindi sekretarya.' But since I was blissfully fvcked and satiated, I did as I was told.
"Hans, ihahatid ko lang si Victoria then diretso na ako sa opisina," sabi ni Matt.
"Victoria?" Tanong naman ni Hans. "The one whole left you on the dance floor with blue balls?"
Bigla akong namula sa sinabi nya. Apparently pinagkukwentuhan nila yung nangyari.
"Shut up, you ass. You're on speaker remember?"
"Just stop fooling around and get your ass in here. Kanina ka pa late sa meeting."
At na-late talaga kami because we stayed in bed longer than necessary. Sorry naman, honeymoon period e.
Nang binaba na ni Hans ang telepono at nakatingin na sa akin si Matt. He smiled at me apologetically, "sorry. Walang lovelife yun kaya ganun."
BINABASA MO ANG
Taking Chances
ChickLitRich Boy. Poor Girl. Two worlds apart. Yan ang drama nina Victoria at Matthew. Si Victoria, poor but extremely intelligent. She is also beautiful in that unconventional way. She could have been perfect if only she didn't have a child at 15...