LJ's POV
In the madness I found you...
Starved
When you are not fed love on a silver spoon, you learn to lick it off of knives.
-Lauren EdenIlang ulit nagpa balik balik sa sentence na iyon ang mata ko at napa balikwas ng pabalibag na bumukas ang front door, inalis ko ang salamin sa mata ng dumating si tito Leon. Napuno ng uneasiness ang katawan ko dahil diko ine-expect na makita sya ngayon.
Meron syang two day trip at nag bunyi pa nga ang kalooban ko isipin palang na dalawang araw ko rin syang di makikita. Pero lahat yon gumuho, disappointment ang unang nag resurface.
Yung alak sa cabinet ang alam kong kinuha nya pag punta sa kusina. May mga kalansing akong narinig,nag hahanap sya ng baso kahit pa diko makita kilala ko sya.
Nag e-exude ang iritasyon sa aura nya na pinaka una kong napansin. Uminit ang pakiramdam ko ng maupo sya sa sofa na katapat ko. May madilim na expression sa mukha nya ng bumaba sa libro ko ang tingin.
I don't feel safe around him when he's like this. But I'm stuck in this place, there's nowhere I could run to.
"What is that?" Tanong nya sa isinusulat ko.
"Reflection paper na due for tomorrow." Sagot ko.
"Why are you still taking that stupid course? Walang pera dyan LJ, sinasayang molang ang oras at panahon mo." Lumunok ako, million times na namin naging topic of conversation ito.
"This is what I want tito. I love to understand everything about-" Napa pikit ako ng sipain nya yung center table, tumama ito sa tuhod ko.
"Blah, blah, blah you want to be like your dad? Your dad is a moron LJ kaya sya namatay at nag hanap kaagad ng kapalit ang mommy mo. Gusto mong matulad sa kanya?" By now sanay na ako sa lahat ng verbal punches pero diko alam kung bakit masakit parin.
"Tito you're drunk, let's not talk about this right now." Ibinato nya naman ngayon yung baso nya sa pader na nagka pira piraso.
"Where's Trinity?" Tumayo sya at akto ng pupuntahan ang kapatid ko sa kwarto nito.
"No, she's sleeping you'll wake her up,tito." Pinigilan ko sya pero iwinaksi nya ang kamay ko.
"Don't fucking test me LJ" He spat with venom.
Sa halip na pigilan hinayaan ko nalang sya, nag lakad kami pa akyat sa kwarto ng kapatid ko na gaya ng inaasahan nasa kalaliman na ng panaginip. Hinubad ni tito ang sapatos nya at nahiga sa kama ng kapatid ko.
Sa ngayon mukha lang syang bata lalo na ng mag start yung mahinang pag iyak nya habang yakap ang katawan ni Trinity. Palagi nyang tinatawag ang pangalan ni mommy at laging ninanais na makita ito.
My heart breaks for him until it doesn't...
Iniwan ko sya doon at pumunta sa backyard para pakainin si Carrot. Isa ito sa mga unang sikreto na itinago ko kay tito because he tend to over exaggerate things and be upset for no particular reason.
He's like an adult who loves to throw a temper tantrum every time something doesn't go the way he planned it. And he never liked animals to begin with, kaya alam kong magagalit sya kapag nakita si Carrot.
Kasing puti ng snow ang kulay ni Carrot at rabbit sya na nakita ni Trinity one day sa park. Kahit pa natakot sya sinabihan nya parin akong bigyan namin ng bahay si Carrot na at that time badly bruise dahil sa pinagbabato ito ng mga bata.
BINABASA MO ANG
Love Her To The Point of Madness (wlw)
RomanceFrankie lives life to the fullest; she doesn't dream big and expect big from anyone. Dahil bata palang na diagnosed na sya with heart disease. Sa lahat kasi ng ipapamana sa kanya ay talagang yung sakit pa. So she likes to think she lives in the mome...