120. Cuộc sống bất tiện (1)

184 12 0
                                    

______________

Beta: Augens
______________

Vào khoảng thời gian này Deon Hart sẽ lại đi vắng. Công tước vò nát đống giấy tờ trên mặt bàn, đôi lông mày cau lại.

_Tại sao...?

Đã bao lâu rồi từ khi hắn bắt đầu vụ cá cược? Ít nhất, hắn cần phải dừng lại trước khi cuộc chiến với Quỷ Giới thực sự nổ ra.

Hắn liếc nhìn Cruel và thấy anh vẫn vô cảm như mọi khi. Mặc dù ngoài mặt Công tước có vẻ đang bình tĩnh, nhưng bên trong lại vô cùng hỗn loạn vì tất thảy mọi suy đoán của hắn đột nhiên lệch sang một chiều hướng khác mà hắn không thể nào ngờ tới. Bất giác, khóe miệng hắn cong lên tạo thành nụ cười mỉm.

"Ta thực sự rất ấn tượng vì Hoàng đế ra lệnh cho Deon Hart rời đi ở thời điểm này."

"..."

"Có phải ta rất may mắn không?"

_Phải chăng đất trời đang ban phát phước lành xuống?

Nếu lần nào cũng thất bại và bỏ lỡ cơ hội, chắc chắn ai cũng sẽ cảm thấy thất vọng.

"Ta mong cậu ta sẽ trở lại sớm."

Đôi mắt tím lóe lên một tia kỳ dị. Cruel, người đang chứng kiến cảnh này, hạ ánh mắt xuống và không nói một lời.

Công tước lo lắng nắm cây bút viết nguệch ngoạc trên tài liệu trong không gian chỉ có hai người, đã dừng tay lại khi một ý nghĩ chợt lóe lên trong đầu hắn ta.

"Ngẫm lại thì... sẽ có nhiều người khó chịu vì sự vắng mặt của Deon Hart..."

Nhớ lại vào một buổi tối nọ, khi Hoàng đế thông báo phát động chiến tranh với Thế Giới Quỷ. Những kẻ dốt nát đã đến gặp hắn và nói những lời bình phẩm ngu ngốc về vấn đề đó.

Công tước thực sự rất hoang mang trước giả thuyết Deon Hart là ma cà rồng và nhất quyết yêu cầu phải điều tra về nó. Và càng vô lý hơn khi người dính vào giả thuyết ấy lại là một tên thuộc dõi quý tộc.

Dẫu Cruel có nhìn hắn bằng ánh mắt gì đi chăng nữa, Công tước vẫn thoải mái lẩm bẩm với nụ cười tươi rói trên mặt.

"Cậu quả thật... rất may mắn."

***

Đế quốc đột ngột tuyên bố ngừng chiến tranh với Thế Giới Quỷ. Thông tin này được báo ra như một phần thưởng vậy.

Tin tức nhanh chóng lan truyền khắp lục địa. Phản ứng của các vương quốc đối với sự việc này đều khác nhau.

"Cảm tạ trời..."

"Chúng ta đã sống sót! Đã sống rồi!"

"Húuu!"

Có những vương quốc cảm thấy nhẹ nhõm và vui mừng vì vị Hoàng đế đáng sợ đó đã chấm dứt chiến tranh.

"Thật không biết xấu hổ. Hắn tự mình bắt đầu chiến tranh và sau đó lại tự tay chấm dứt nó. Họ không nghĩ mình sẽ nhận những ánh mắt như thế nào hay sao?"

"Họ tùy tiện dừng cuộc chiến lại, và chúng ta phải nghe theo bọn họ. Đúng là một lũ kiêu ngạo!"

"Vương quốc của chúng ta sẽ không bao giờ hỗ trợ cho Đế Quốc nữa!"

[Novel] Tôi Không Tài Năng Đến Thế Đâu. Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ