______________
Beta: Augens
______________Bình minh của ngày mới lại tới và thế giới vẫn đang âm thầm thay đổi.
Những biến đổi và chuyển động đó chỉ những người trong cuộc mới biết.
Hoàng đế lặng lẽ nhìn xuống bản báo cáo về các tin đồn xấu liên quan tới Quỷ Giới đang bắt đầu lan truyền một cách nhanh chóng, sau đó hắn triệu tập Thủ tướng đến.
"Ông biết điểm yếu của Công tước là gì không?"
"Công tước cũng có điểm yếu sao? Tôi nghĩ sẽ rất khó để biết vì hắn ta là một kẻ rất giỏi che giấu mọi thứ. Nhưng tôi tự hỏi, làm thế nào bệ hạ biết điểm yếu của hắn?"
"Công tước không nhận thức được bản thân cũng có điểm yếu. Hắn sẽ không bao giờ biết ta đã phát hiện ra nó."
Bởi vì nó là điểm yếu và chẳng ai muốn người khác biết về nó.
Nụ cười lạnh lùng dần xuất hiện trên gương mặt của Hoàng đế.
"Tất nhiên dù có biết thì hắn ta cũng không thể sửa được. Làm sao có thể sửa được tính ‘kiêu ngạo' đây?"
"... Bệ hạ đang nói tới sự kiêu ngạo à?"
"Những người như vậy họ thường luôn nghĩ mình là người thông minh nhất và nhìn từ trên cao xuống mọi người. Ta chưa từng nghĩ rằng sẽ có kẻ dám nhìn ta từ phía trên như thế."
Hoàng đế thực sự không tính đến khả năng có ai đó đứng về phía Quỷ Giới sao? Đứng ở một vị trí mà sự 'ngây thơ' sẽ giết chết bản thân thì chính là ngai vàng còn gì?
Nghe có vẻ buồn cười. Nhưng gã chỉ vừa mới biết điều này thôi.
Nếu Hoàng đế tiếp tục giả vờ không để tâm, Công tước sẽ càng tiến tới một cách trịch thượng.
"Nhờ vậy chúng ta đã có thể tiết kiệm thêm nhân lực, điều tất yếu đang thiếu hụt."
"... Bệ hạ thực sự rất táo bạo, tôi chẳng ngờ tới việc ngài để những vấn đề quan trọng liên quan đến số phận của Đế Quốc vào tay kẻ thù trong nội bộ như thế."
"Ta giao nó cho hắn vì vận mệnh của Đế Quốc phụ thuộc vào nó. Công tước thèm muốn vị trí này, chủ nhân của Đế Quốc. Không đời nào hắn lại để Đế Quốc sụp đổ như thế."
Có vẻ trong mắt Công tước, hắn như là một đứa trẻ vậy... Nhưng cho dù có kiêu ngạo hay coi thường hắn, hắn sẽ lợi dụng lại, không sao cả.
Gạt cảm xúc khó chịu sang một bên, Hoàng đế lật lại bản báo cáo.
"Một ngày nào đó, hắn sẽ bị cuốn vào sự kiêu ngạo của bản thân và sa ngã. Ta tự hỏi vẻ mặt của Công tước lúc đó sẽ như thế nào..."
"..."
***
Trở thành Hầu tước danh dự sao…!?
Tôi đã đoán trước rằng phản ứng từ các quý tộc sẽ rất dữ dội, nhưng nó lại yên tĩnh hơn tôi nghĩ. Tuy nhiên ngay sau đó, Cruel Hart được lên làm Bá tước danh dự.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Novel] Tôi Không Tài Năng Đến Thế Đâu.
AventureTác giả: 던피 Tên gốc: 저 그런 인재 아닙니다 Tên tiếng Anh: I'm not that kind of talent Thể loại: Hành động, phiêu lưu, giả tưởng, shounen, tâm lí. ======== Giới thiệu. "Một thiên tài được nhiều người tôn trọng và được chào đón ở khắp mọi nơi..." Không hề! "M...