[QUỐC VƯƠNG] CHƯƠNG 12: TRẤN TRƯỜNG THỌ (12)

130 10 0
                                    

Mười một giờ rưỡi trưa, Thời Tung và Tả Tam Khâu cùng đi về phía quảng trường chính.

Còn đến mười hai giờ đã có vài NPC tập trung lại đó.

Thời Tung chú ý tới thông tin của một bà đỡ trước nhất trong lúc đợi bọn họ chủ động giới thiệu mình cũng như trình bày ngắn gọn manh mối mình có.

"Tôi là người đỡ đẻ của mấy cô cậu đó, sẽ thành thật nói hết những điều tôi biết cho cô nghe! Xin cô đừng giết tôi."

Bà ta nói thế.

Thời Tung hỏi ngay: "Bà có biết mấy anh em nhà họ Lý, Trương Dã, Vương Chí ân sinh năm bao nhiêu không?"

"Tôi biết hết!"

Bà đỡ nói tiếp: "Cậu cả sinh năm 1914, cậu hai là 1915, cậu Vương là 1917, cậu Trương là 1916, em tư Lý sinh năm..."

Bà ta chợt khựng lại, hình như không muốn nói tiếp.

Thời Tung như đoán biết lý do bà ta không dám kể.

Anh liếc nhìn bà ta, bấy giờ mới hỏi: "Năm nay là năm bao nhiêu?"

Mặt bà đỡ lộ rõ vẻ bối rối.

Thời Tung nói luôn: "Năm nay là năm 1948, thật ra những người này đều đã hơn ba mươi tuổi rồi, nhỉ?"

Bà ta nghe thế thì sợ tới run cầm cập, cúi đầu khúm núm đáp: "Đúng là các cậu ấy đều đã hơn ba mươi, nhưng... Em tư Lý mới tròn 10 tuổi thôi."

"Em tư Lý là con gái rượu của hai ông bà họ Lý, ai cũng yêu thương con bé hết."

Bà đỡ không khỏi bùi ngùi: "Lúc đẻ con bé bà Lưu Kim Hoa bị khó sinh, hai mẹ con cận kề cửa tử, ông Lý thương vợ nên bảo tôi cứ giữ lớn bỏ nhỏ cũng được, tôi cố giữ bà lại theo lời ông Lý. Về sau thì..."

"Đúng là em tư Lý vừa ra đời đã tắt thở, cũng may trời cao phù hộ, con bé vẫn sống nên tôi được thưởng rất hậu hĩnh..."

Thời Tung gật đầu: "Vậy là em Lý sinh năm 1938, năm nay là năm 1948, em ấy mới tròn 10 tuổi."

"Nhưng trước đây tôi cứ nghĩ năm nay là năm 1938. Tôi mất trí nhớ mười năm ròng vì trận pháp của lão Cung. Mấy người đều đang hùa nhau gạt tôi."

Bà đỡ nghe nói thì thình lình tái nhợt cả mặt, quỳ mọp xuống chân Thời Tung.

"Vì đây là lệnh của tộc trưởng ba dòng tộc kia!"

"Tôi đã nói hết những gì mình biết cho cô rồi mà cô Khương, làm ơn, xin cô tha tôi với!"

"Sao lại gạt tôi? Sao lại muốn tiêu diệt tôi?"

"Chuyện đó tôi thật sự không biết! Cô nên hỏi mấy người đứng đầu mới đúng. Nhưng giờ họ đều đang ra ngoài tìm..."

Những người nắm giữ bí mật quan trọng đã ra ngoài tìm cao nhân nên không thể bị anh đe dọa như những NPC bình thường này.

Thời Tung không gạn hỏi bà đỡ thêm nữa mà quay sang NPC kế tiếp mà anh hứng thú.

Ấy là một thầy thuốc thạo tà dược.

"Bùa tình" là phương thuốc của y.

Sau khi trao đổi với nhau mấy câu, Thời Tung mới hay y từng vô tình hại chết người ở vùng Đông Nam Á nên mới chạy tới thị trấn khép kín này lánh nạn.

[Đam Mỹ] TRÒ KỊCH BẢN CHẾT CHÓC CỦA QUỐC VƯƠNG (Chưa Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ