LƯU Ý ẢI SƠN HẢI:
01. Ải này "quan liên" khá nhiều tới kiến thức Phật giáo nên Duyên quy đổi toàn bộ từ ngữ, thuật ngữ mang nghĩa tương đương thường được đề cập trong Kinh, giáo pháp (Chân thành cảm ơn em Cải, phật tử real đã tư vấn và kiến nghị từ để Duyên edit nha huhu).
02. Ví dụ: Có một chương trong truyện đề cập tới danh từ "Khổ Giới", từ này không có trong Kinh, pháp Mật Tông lẫn Thiền Tông nhưng tương đương với "Ta Ba Thế Giới" (Giải nghĩa cụ thể sẽ có dưới đoạn đề cập tới từ này); Ví dụ trong Kinh sách cũng không hay bảo là "Lục đạo luân hồi đồ" (Tuy trên mạng cũng có nơi dịch word-by-word theo đúng raw) mà những danh từ phổ biến hơn là Bánh xe chuyển luân, bánh xe luân hồi, vòng quay luân hồi (Vì 6 cõi này thường được minh họa trên một vòng tròn chia trục, có hình còn vẽ thẳng vào từ bánh xe pháp) nên Duyên đã hỏi ý em Cải và dùng tới những từ này.
03. Ải này không quá đặt nặng phần nhập vai nên ngôi xưng cũng được giản lược kha khá để đỡ nhức nhức cái đầu.
Thứ bảy, gần 9 giờ 15 phút tối, Thời Tung và Tả Tam Khâu lần lượt vào phòng riêng chờ ải mở.
Tất nhiên, trước đó Thời Tung có hỏi Tả Tam Khâu: "Cậu bảo lần này vai cậu đóng cũng tên 'Tam Tam' à?"
"Ừ." Tả Tam Khâu nói, "Nguyên văn của hệ thống là vai của tôi là một con quạ đen tên 'Tam Tam'."
"Gì cơ?"
"Ai mà biết. À đúng rồi, anh là biên kịch bộ 'Sơn Hải', Hạ Chân là nam chính... Đáng nhẽ người chơi phải sắm vai diễn viên hoặc nhân viên gì đó trong đoàn làm phim chứ nhỉ? Hay là phim có vai động vật? Tôi phải đóng con quạ?"
"Mà vậy cũng vô lý. Cái này nên xài CGI chớ? Tôi lớn bằng này mà bắt đóng con quạ sao đóng được? Trừ khi là kiểu đại bàng như bộ 'Thần điêu dại hiệp' thì may ra."
"Hay 'Quạ đen' là biệt hiệu? Shhh... Thế ra 'Sơn Hải' là phim tình báo tình biếc gì hả?"
Tả Tam Khâu lại bắt đầu tía lia, "Thiệt tình tôi cũng muốn đóng phim tình cảm lắm, không biết có cơ hội không nữa."
Thời Tung nói: "Phim tình cảm trong trò Kịch bản sát nhân không được màu hường lắm đâu. Cậu chắc là muốn chứ?"
Tả Tam Khâu: "..."
Thời Tung đóng cửa phòng riêng theo quy định một mình vào ải. Đúng 9 giờ 15 phút ải mở.
[Bạn là biên kịch phim điện ảnh, hiện đang tham gia vào đoàn phim điện ảnh 'Sơn Hải'.]
[Lời giới thiệu của phim: "Biển chết vì núi, núi chìm trong biển".]
[Đây là dự án tối quan trọng của đạo diễn, chọn xong phim trường ưng ý thì gọi bạn và nhóm diễn viên chính đến đó.]
[Phim trường là một tòa lâu đài cổ, mọi người sẽ tổ chức buổi đọc kịch bản ở đây trong ba ngày.]
[Hôm nay là buổi đọc kịch bản đầu tiên.]
[Mọi người bị đạo diễn tịch thu điện thoại từ lúc vừa đặt chân đến. Ông lo có người tuồn nội dung kịch bản hoặc tin tức về bộ phim ra ngoài nên mới tổ chức buổi đọc kịch bản kín.]
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] TRÒ KỊCH BẢN CHẾT CHÓC CỦA QUỐC VƯƠNG (Chưa Hoàn)
Misterio / SuspensoTHÔNG TIN CHUNG Tác giả: Mộc Xích Tố Thể loại: Vô hạn, cường cường, yêu nhau lắm cắn nhau đau, HE Thuộc tính: Mỹ nhân chủ nhà nghỉ dân IT sức khỏe kém IQ vô cực đầu óc bất thường chuyên cầm deadflag xoay người thành trùm ải (Thời Tung) x Sinh viên n...