[QUỐC VƯƠNG] CHƯƠNG 19: TRẤN TRƯỜNG THỌ (19) - KẾT

194 13 2
                                    

Quảng trường chính, mây đã dần tan "mời" nắng chiếu rọi.

Trước khi công bố màn kết, hệ thống hé lộ với tất cả người chơi kịch bản của ải cũng như dựng lại án mạng.

Mười năm trước, mẹ Khương Uyển Nhi là người giúp việc nhà họ Diệp. Cô đến nhà họ Diệp làm thay lúc bà ngã bệnh, thế là quen với Diệp Vân Phong.

Hai người gặp gỡ, hiểu nhau và phải lòng nhau.

Diệp Vân Phong từng thề với Khương Uyển Nhi rằng sẽ tốt với cô cả đời và sẽ ở bên cô dù là nơi trần thế hay chốn âm ti.

Người ta nghe anh thề, nhưng không ai ngờ lời thề này lại trở thành sự thực.

Cha Diệp ngã bệnh, toàn bộ cơ nghiệp nhà họ Diệp trút cả lên đôi vai cậu thiếu gia trẻ tuổi Vân Phong.

Thế là anh bắt đầu bôn ba bên ngoài nhiều hơn.

Một ngày nọ, nhân lúc anh đi vắng, bốn tên đàn ông thèm muốn nhan sắc Khương Uyển Nhi đã lâu bèn hè nhau lấy danh nghĩa Diệp Vân Phong hẹn gặp cô tại một quán trà nhỏ trên phố buôn rồi cưỡng hiếp cô.

Vì không muốn bị Diệp Vân Phong tính sổ, họ đổ hết mọi chuyện lên đầu Khương Uyển Nhi, nói cô không giữ đức, nói cô quyến rũ mình.

Chết danh "Ả điếm" trong một nơi coi trọng trinh tiết như trấn Trường Thọ chẳng khác nào phạm trọng tội.

Khương Uyển Nhi đã nhận tín vật của Diệp Vân Phong mà dám qua lại với người khác, ấy là tội càng thêm tội.

Tổ tiên của bốn dòng họ giữ quyền ở đây từng ước định với nhau, theo họ, bao thế lực lụn bại đa phần đều bởi thù trong chứ chẳng do thù ngoài nên họ hi vọng thế hệ sau có thể đoàn kết một lòng.

Bốn dòng tộc cùng chung vinh nhục, ngoài phải cùng nhau giữ cho trấn Trường Thọ luôn giàu có sung túc, trong phải đặt lợi ích dòng tộc lên đầu, tuyệt đối không được tranh chấp nội bộ.

Người nhà họ Diệp sao dám làm trái lời dạy của tổ tiên nên không hề chống đối lại ba họ còn lại. Dù sao dạo ấy nhà họ Diệp đã lụn bại đi nhiều, nào còn đủ thực quyền để đứng ngang hàng với bọn họ nữa.

Vậy là dù người nhà họ Diệp có muốn điều tra thì cũng lực bất tòng tâm, buộc lòng phải đồng ý xử tử Khương Uyển Nhi.

Mẹ Diệp Vân Phong không muốn chuyện này tới tai con mình nên lúc chờ phán quyết thiêu chết Khương Uyển Nhi, bà lấy cớ công việc để anh kẹt lại bên ngoài.

Cái ngày định mệnh mười năm về trước đó, Khương Uyển Nhi bị giải đến quảng trường chính, bị thiêu chết tươi ngay trước tượng thánh nữ đặt giữa quảng trường.

Lúc người bén lửa, cô ngẩng đầu nhìn bầu trời.

Mắt ánh rõ vẻ tuyệt vọng đến cùng cực.

Họ đều biết.

Cô vẫn đợi Diệp Vân Phong về.

Đáng nhẽ ba ngày trước anh đã phải về tới trấn rồi.

Nhưng anh chưa từng xuất hiện.

Về chuyện này, cô nghe họ bảo là —

Diệp Vân Phong hay tin cô quyến rũ đàn ông thì cực kỳ ghê tởm cô, không muốn thấy cô thêm lần nào nữa hết.

[Đam Mỹ] TRÒ KỊCH BẢN CHẾT CHÓC CỦA QUỐC VƯƠNG (Chưa Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ