[QUỐC VƯƠNG] CHƯƠNG 16: TRẤN TRƯỜNG THỌ (16)

122 13 0
                                    

Nếu Khương Uyển Nhi không nhớ lại thì cũng không có động cơ giết người.

Và một khi cô nhớ lại hết đồng nghĩa với việc năng lực đã thức tỉnh, tất nhiên sẽ không dùng những cách như bỏ thuốc, bắt tên gì đó để giết lão Cung.

Cú phản đòn của Thời Tung ngon nghẻ ra trò.

Tả Tam Khâu nghe mà cười không ngớt, rồi bèn nghe thấy Thời Tung lên tiếng bảo vệ mình: "Tôi không có động cơ, thực ra Trương Dã cũng không có động cơ. Tôi không hề sai cậu ta đi thủ tiêu lão Cung."

"Quả thật dưới sức ảnh hưởng của Bùa tình, cậu ta đã ghen với lão Cung nên mới bộp chộp nện chày vào đầu ông ta, nhưng cậu ta không giết người."

"Từ lời xác nhận của A Hoa có thể chỉ rõ Trương Dã không nói dối, đúng là lúc ấy có người nhìn thấy lão Cung ngất xỉu trên đường nên mới dìu ông ta về Ổ Động Thiên Phúc."

"Trong trường hợp này, Trương Dã không chắc có ai nhìn thấy mặt mình không nên sẽ không tiếp tục ra đòn, ít nhất là sẽ không lập tức bồi thêm một nhát, vì nếu làm vậy cậu ta sẽ càng khả nghi hơn."

Mắt cậu hai Lý hấp háy liên tục song vẫn nín thinh, chắc là bị Thời Tung nói cho cứng họng luôn rồi.

"Nếu nói tới động cơ thì ba người 'chồng trước' chúng tôi càng không thể là kẻ thủ ác." Cậu cả Lý ngờ vực mở miệng.

"Động cơ của bọn tôi đều nhằm vào Khương Uyển Nhi. Sau khi bốn nghi lễ trừ oán khí kết thúc, cô ấy sẽ trở thành ma bình thường. Cả ba bọn tôi đều được người ta cung cấp cho vật phẩm trừ ma, có bùa khiến hồn ma tan thành cát bụi, cũng có hồ lô có khả năng giam lỏng hồn ma đó một ngày một đêm rồi tiêu diệt nó..."

"Còn về em tư Lý —"

"Đúng là tôi có ý muốn giết Khương Uyển Nhi, tôi nghĩ chị ta hại chết hai người anh ruột của mình nhưng lại không hề biết chị là ma. Tôi là người bỏ thuốc độc."

Em tư Lý thắt bím trông dễ thương nhưng tánh tình lại kiêu kỳ tiếp lời, nhìn cậu hai Lý.

"Không phải anh tìm được 'Hạc Đỉnh Hồng' trong phòng tôi à? Thật ra tôi có đem theo bên người nữa đấy."

Em tự lôi một lọ sành ra từ trong người, nói với mọi người: "Đây là thuốc tôi định dùng để hại Khương Uyển Nhi. Đến tận giai đoạn điều tra tôi mới biết chị ta là ma, không chết vì thứ thuốc này được."

Mọi người vô thức nhìn nhau sau khi nghe hết lời em nói.

Ít lâu sau, cậu hai Lý lại bảo: "Vụ án này đúng là rất kỳ lạ. Nếu người chết là Khương Uyển Nhi thì quả thật mỗi người đứng ở đây đều có đầy đủ động cơ thủ ác và thủ đoạn riêng biệt muốn dùng. Đây mới thật sự là kiểu giết 'Một nhạn ba tên'."

"Nhưng tại sao nạn nhân lại trở thành lão Cung? Chúng ta không hề có động cơ giết ông ta."

Tả Tam Khâu nghe xong thì giãy lên ngay.

Cậu ta bị cậu hai Lý móc mỉa từ nãy tới giờ, chỉ có Thời Tung vẫn luôn lên tiếng bác lại mấy lời buộc tội của anh ta nên hiển nhiên cậu ta đã hoàn toàn đứng về phía Thời Tung rồi, thế là mở miệng vặn lại.

[Đam Mỹ] TRÒ KỊCH BẢN CHẾT CHÓC CỦA QUỐC VƯƠNG (Chưa Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ