Chương 23: Pháp y Hàn không thấy giường cứng

57 5 0
                                    

Sáng hôm sau, dù rất mệt mỏi nhưng Tạ Kỳ Ngôn cũng không dám lơ là nhiệm vụ. Tuân thủ đúng giờ, Kỳ Ngôn nhanh chóng hội ngộ cùng cả nhóm để đi đến cảnh cục.

Trên đường đi, Phương Tư Nhã phát hiện sắc mặt ủ rũ của Tạ Kỳ Ngôn nên nhanh trí buông lời chọc nguấy.

"Này! Tạ Kỳ Ngôn, cậu thức cả đêm à?" 

"Hả?" Kỳ Ngôn ngơ ngác như thể chưa đủ tỉnh táo những lời nói này. 

"Vì vụ án mà đêm qua cậu làm việc quá sức à? Sắc mặt cậu trông khó coi lắm."

"Chắc là giường cứng thôi!"

"Giường cứng lắm à?" Phương Tư Nhã nâng khóe môi, trưng ra nụ cười ranh mãnh lồng ghép ẩn ý. 

"Vậy mà tôi còn cứ tưởng cậu và pháp y Hàn bận rộn bàn luận chính sự. Nhưng xem ra người bạn cùng phòng của cậu lại có giấc ngủ ngon đấy!"

"Pháp y Hàn không thấy giường cứng à?" Phương Tư Nhã được nước lấn tới. 

"Hôm qua mệt nên ngủ rất ngon."

Lời nói này của Hàn Hàn Đình bề ngoài đáp ứng câu bông đùa của Phương Tư Nhã nhưng lại giống như một câu bàn giao với Tạ Kỳ Ngôn. Đối phương tuyệt đối nghe hiểu.

Tạ Kỳ Ngôn trong lòng bất giác cười thầm. 

Chuyện phiếm giữa họ cũng nhanh chóng kết thúc khi xe dừng trước cảnh cục. Trương Kiến Quốc rối rít chào hỏi Tạ Kỳ Ngôn rồi dẫn mọi người vào phòng họp.

Chưa bao giờ sở cảnh sát Lam Châu có nhiều anh tài giới cảnh sát hội ngộ trong một căn phòng nhỏ như lúc này. Từ ngày đội trưởng đội hình sự của thành phố hy sinh trong một nhiệm vụ, sở trưởng và tổ trưởng tổ pháp y lại bị điều tra nội bộ, tất cả trọng trách ở Lam Châu đều dồn vào Trương Kiến Quốc.

Nhưng với sức lực hiện tại của mình và lực lượng trinh sát không nhiều kinh nghiệm, đối phó với vụ án gần đây khiến họ rất vất vả.

"Vụ án này thế nào?" Vừa ngồi xuống, Tạ Kỳ Ngôn đã vào trạng thái làm việc.

"Nạn nhân nữ, tên Lưu Tỉnh, năm nay 15 tuổi, được phát hiện cách đây hơn 1 tuần bởi người dân địa phương ở một căn nhà bỏ hoang thường là nơi tụ tập của đám vượt biên."

"Thật không hiểu sao, tình hình trị an dạo gần đây rất tệ, thường xuyên mất cắp, bây giờ lại có án mạng." Trương Kiến Quốc bổ sung thêm.

"Tình trạng của cô ấy lúc đó thế nào?"

"Tay bị trói cao lên kiểu tư thế bị treo, quần áo bị xé rách, đặc biệt là phần áo bị thô bạo xé rách. Chúng tôi nhận được tin báo cô bé đã không về nhà trước đó." Kiến Quốc để ảnh chụp hiện trạng lúc đó lên bảng trắng lớn khiến ai nấy cũng không tránh khỏi ngạc nhiên.

Khuôn mặt thật sự rất trong sáng, có lẽ người nhà cô bé ấy đã lo lắng khi cô không về nhà ăn cơm đúng giờ.

"Có dấu hiệu xâm hại không?" Mắt Hàn Hân Đình tối sầm lại.

"Chúng tôi không tìm thấy tinh dịch." Trương Kiến Quốc thành thật.

Suy cho cùng, sở cảnh sát nhỏ của bọn họ chỉ có một pháp y tập sự, hơn nữa, các vụ trọng án đều không phải sở trường, cùng lắm chỉ là những trường hợp trộm cắp vặt vãnh, đột tử thông thường. Thế nên, họ dường như không có kinh nghiệm trước những vụ án có tính chất phức tạp.

GỌI CÔ LÀ TRI KỶ HAY GỌI LÀ PHÁP YNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ