Chương 43: Muốn cậu gọi tên lúc siết drap giường

69 6 0
                                    

Trôi qua mấy ngày kèn cựa, Tạ Kỳ Ngôn cũng phải tất bật chuẩn bị cho ngày tham dự tiệc lãnh đạo cùng cục trưởng Lâm. Ngay từ sớm, cô đã ở trong phòng cục trưởng để thực hiện báo cáo và lắng nghe cẩn thận căn dặn trước khi đến buổi họp mặt quan trọng tại Thành Đô.

Với cục trưởng Lâm, đây không chỉ là buổi họp với cấp lãnh đạo mà còn là dịp để ông đường đường chính chính giới thiệu về Tạ Kỳ Ngôn. Hơn nữa, với chiến tích ở Lam Châu và thân phận của cô ấy, sự gặp gỡ này với giới quan chức Anh Châu cực kỳ có lợi cho chuyện thăng tiến của Tạ Kỳ Ngôn. Đặc khu trưởng Mã Cảnh Hào và Lâm Chính cũng đã bàn luận sẽ hết mình đôn đốc để nhường mọi sự chú ý cho Tạ Kỳ Ngôn.

Với kinh nghiệm lăn lộn trong ngành cảnh sát, cũng từng nắm giữ vai trò trọng yếu ở Thành Đô, Phương Tư Nhã hiểu rõ mong muốn này của cục trưởng Lâm khi bằng mọi giá bắt ép Tạ Kỳ Ngôn tạm giao việc quản lý cảnh cục lại cho mình.

"Hôm nay có báo cáo gì, mọi người cứ gửi tôi xem qua." Phương Tư Nhã thể hiện giọng nghiêm túc.

"Tạ Kỳ Ngôn đâu?" Hàn Hân Đình thắc mắc, đi đến bàn làm việc của Phương Tư Nhã, lúc này đã không thể nhịn nổi tò mò khi không thấy sự xuất hiện của Tạ Kỳ Ngôn từ sáng đến giờ.

"Cậu ấy không nói với cô à? Cậu ấy phải lên thành phố trung tâm họp với lãnh đạo cùng cục trưởng. Công vụ ở đây, tạm thời do tôi quản." Phương Tư Nhã thẳng thắn.

"Đến khi nào?" Hàn Hân Đình chỏng chơ.

"Hơn một tuần."

"Lâu như vậy à?" Giọng nói nhỏ mang một chút tiếc nuối, Phương Tư Nhã cũng rất nhanh chóng bắt được đôi mắt ánh lên sự buồn bã của Hàn Hân Đình.

"Không nỡ xa à?" Phương Tư Nhã tinh ranh hỏi.

"Cậu từ bao giờ cũng nói chuyện nhàm chán như Tạ Kỳ Ngôn vậy?"

Dứt lời, Hàn Hân Đình hừ lạnh một tiếng rồi quay về chỗ làm việc của mình. Cô chờ đợi một lúc chưa thấy Tạ Kỳ Ngôn ra ngoài, còn người ở cảnh cục lại bận rộn với các công vụ hằng ngày nên đều đã ra ngoài. Trong phòng trọng án cũng chỉ còn mỗi Tiểu Cảnh cũng bị cô đuổi khéo ra ngoài, Hàn Hân Đình mới dám lấy món ăn mà mình vừa đặt và được thuộc hạ đem đến, bí mật để lên bàn làm việc cũa Tạ Kỳ Ngôn.

Lần này để tránh bị người khác giành lấy sự chú ý, Hàn Hân Đình còn tỉ mỉ viết một tờ giấy với vỏn vẹn hai chữ "ăn ngon" kẹp bên dưới hộp viết của Tạ Kỳ Ngôn.

Dẫu sao, ở cuộc họp lãnh đạo cần phải uống rượu, Hàn Hân Đình lo sợ tình trạng dạ dày của Tạ Kỳ Ngôn không tốt, nếu phải liên tục nạp rượu chắc chắn sẽ không chịu nổi.

Hàn Hân Đình là pháp y nhưng cô cũng từng có nhiều cơ hội thay gia đình họ Hàn bàn chuyện làm ăn với những quan chức lãnh đạo, khoản tiếp rượu cô biết Tạ Kỳ Ngôn sẽ không thể hoàn toàn từ chối. Hơn nữa, ý đồ của Lâm Chính rất rõ, bắt ép Tạ Kỳ Ngôn đi chuyến này chính là chuyện lên chức.

Nếu Tạ Kỳ Ngôn không ăn một ít lót dạ, cô sợ Tạ Kỳ Ngôn sẽ bị tái phát những cơn đau mà khi đó cô lại không có ở bên cạnh chăm sóc. Lúc đặt hộp đồ ăn vặt lên bàn Tạ Kỳ Ngôn, Hàn Hân Đình bất chợt thở dài kèm những nỗi lo lắng theo đó mà phát ra thành tiếng.

GỌI CÔ LÀ TRI KỶ HAY GỌI LÀ PHÁP YNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ