Chương 51: Một mấu chốt

40 4 0
                                    

Những thông tin có được từ phòng thẩm án khiến cả Tạ Kỳ Ngôn và Phương Tư Nhã đều choáng váng, đáng lý ra vụ án không nên đi theo hướng này. Ngoài quỹ thời gian đang ngày một cạn kiệt, họ dường như không có manh mối nào để tiếp tục theo đuổi vụ án này.

Rốt cuộc phải kết tội Hà Mỹ An là hung thủ chính, lý giải cái chết của Lý Giãn Kỳ là một án mưu sát hay sao? Tạ Kỳ Ngôn thực sự rất bối rối.

"Ngôn Ngôn, uống một chút đi." Phương Tư Nhã cùng Tạ Kỳ Ngôn trò chuyện bên ngoài phòng thẩm án.

"Cảm ơn." Tạ Kỳ Ngôn mệt mỏi nhận lấy lon cà phê từ tay của Phương Tư Nhã.

"Bây giờ cậu muốn thế nào?"

Trước câu hỏi của Phương Tư Nhã, Tạ Kỳ Ngôn thở dài nhưng trong lòng vẫn kiên trì theo đuổi một sự cố chấp với trực giác của mình, thứ trực giác được củng cố mạnh mẽ khi Tạ Kỳ Ngôn nhìn thấy ánh mắt đổ vỡ của Mỹ An khi nhắc về mối quan hệ của Lý Giãn Kỳ và Từ Thiếu Linh.

"Nếu tôi vẫn muốn tiếp tục chứng minh Mỹ An vô tội, cậu theo tôi không?"

"Khi tuyên thệ tôi đã từng nói sẽ tuyệt đối tin tưởng, tuyệt đối nghe theo mệnh lệnh của cấp trên."

"Vậy cùng tôi đến hiện trường đi."

Trong lúc Phương Tư Nhã chạy đến bãi xe, Tạ Kỳ Ngôn tranh thủ với lấy cuốn nhật ký của Lý Giãn Kỳ để có thể đọc trên đường, cô hy vọng từ đây có thể vẽ thêm những nét hoàn chỉnh cho bức tranh. Đúng lúc này lại đụng phải Hàn Hân Đình đi ra từ phòng khám nghiệm.

"Tạ Kỳ Ngôn!"

"Sao hả?" Tạ Kỳ Ngôn toan rời đi.

"Có nhớ những gì đã nói với tôi ở Lam Châu sau khi cậu chĩa súng vào tôi không?"

Câu nói hàm chứa sự gửi gắm này không chỉ đơn giản là một lời nhắc nhở, Tạ Kỳ Ngôn nhìn ra ánh mắt lo lắng mà Hàn Hân Đình dành về phía mình.

Hàn Hân Đình nhớ rõ ngày đó ở Lam Châu, Tạ Kỳ Ngôn nói sẽ dùng thân phận đội trưởng đội trọng án Ưu Đàm để thực hiện quyền truy vấn lại vụ án cách đây 15 năm, cũng nói sẽ cùng cô thêm 5 năm, 10 năm nữa để lật lại oan tình cho Dao Dao. Nhưng hơn hết, Hàn Hân Đình nhớ rất rõ khí khái chính nghĩa phủ khoác trên người Tạ Kỳ Ngôn khi đứng trước mỗi vụ án. Cô tin Ưu Đàm cần một cảnh sát như Tạ Kỳ Ngôn, cũng tin mình không muốn xa Tạ Kỳ Ngôn.

"Cái miệng của cậu đúng là rất cứng đó!"

"Chờ tin tôi!"

Tạ Kỳ Ngôn cong nhẹ khóe môi, nháy mắt về phía Hàn Hân Đình rồi nhanh chóng hội ngộ Phương Tư Nhã ở bãi giữ xe.

Nhân lúc Tạ Kỳ Ngôn rời đi, Hàn Hân Đình lập tức lấy điện thoại, vuốt đến số liên lạc được lưu chỉ duy một dấu "+" rồi nhanh chóng gửi tin nhắn đi.

[Theo Tạ Kỳ Ngôn, ra sức giúp đỡ!]

19:14:23 ngày điều tra thứ 2, tầng thượng của Gia Nghê, nơi xảy ra vụ án.

Phương Tư Nhã cùng Tạ Kỳ Ngôn kiểm tra từng ngóc ngách xung quanh sân thượng. Mọi thứ vẫn hệt như lần trước tìm kiếm, hiện trường được bảo quản rất tốt và sẽ nhanh chóng trao trả lại cho nhà trường sau khi vụ án kết thúc.

GỌI CÔ LÀ TRI KỶ HAY GỌI LÀ PHÁP YNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ