Sau hơn 20 phút chạy xe, lão Bân và Tạ Kỳ Ngôn dừng chân trước căn biệt thự rộng lớn mang lối kiến trúc hiện đại.
Bao quát căn biệt thự được phủ khoát một lớp sơn trắng pha lẫn nâu, mọi thứ đều tuân thủ nghiêm ngặt theo phong cách trưởng giả sang trọng. Đằng sau lớp cổng sắt mạ vàng, khoảng sân trống vừa vặn phô diễn bức tượng lớn được đặt ở trung tâm của toàn bộ biệt thự. Mức độ đồ sộ của bức tượng này dù nhìn từ xa vài dặm cũng không khó để hình dung. Đó chính là tượng đúc bằng đồng toàn bộ chân dung của Lý Nghệ.
"Ông ta thực sự rất yêu bản thân đó!" Lão Bân đứng nhìn lên bức tượng cao tận 7 mét, giọng điệu cảm thán.
"Yêu bản thân cũng được, ông ta vẫn yêu con gái và gia đình mình là được." Tạ Kỳ Ngôn thờ ơ trả lời, cô có vẻ cũng quá quen với những kiểu trưởng giả như thế này.
"Xin chào! Chúng tôi là cảnh sát của đội trọng án Ưu Đạm, muốn gặp Lý tổng một lát." Lão Bân thoăn thoắt giơ thẻ cảnh sát, nhỏ giọng khi nhìn thấy cô hầu vừa trả lời họ qua màn hình thông báo khách đến.
"Xin chào hai vị, xin hai vị chờ một chút, tôi sẽ vào báo tin." Cô hầu lễ phép đáp lại nhưng không hề vội vàng mở cửa cho hai vị cảnh sát, sau đó, nhanh chóng chạy vào nhà.
"Nè! Cả mời chúng ta vào đợi cũng không sao? Coi thường chúng ta đến thế cơ à!"
"Không sao. Chỉ đến đây để làm nhiệm vụ, không cần câu nệ đâu." Tạ Kỳ Ngôn chậm rãi quay trở lại vị trí xe hơi, thảnh thơi tựa vào thành cửa.
"Rõ! Sếp Tạ."
Hơn 10 phút sau, một người hậu cận trong Lý gia vội vã chạy ra đón tiếp Tạ Kỳ Ngôn và lão Bân, cẩn thận mời họ vào phòng khách ngồi đợi.
"Là hai vị sao? Đến đây có chuyện gì?" Lý Nghệ xuất hiện với bộ đồ pijama thoải mái nhưng vừa nhìn đã thấy rõ làm từ chất liệu cao cấp, tay cầm điếu thuốc đang cháy nửa. Dù ở trong nhà nhưng ông ta luôn ý thức rất cao về hình ảnh của mình, lão Bân nghĩ thầm mái tóc láng cóng của ông ta chắc phải độ mất gần một tiếng.
"Chúng tôi muốn hỏi một chút về Lý Giãn Kỳ." Tạ Kỳ Ngôn thành thục mở đầu câu chuyện.
"Hỏi chuyện sao? Con gái của tôi chết rồi. Là do một đứa ất ơ đẩy xuống, cảnh sát các người không chịu kết án, cả xác con tôi cũng không cho tôi nhận, chạy đến đây hỏi chuyện sao?" Lý Nghệ mất kiên nhẫn, dần dần bộc lộ sự tức giận của mình với Tạ Kỳ Ngôn.
"Vì vẫn còn một số nghi điểm nên chúng tôi không thể vội vàng. Nhưng tôi tin, tôi có thể cho ông một câu trả lời thỏa đáng về cái chết của con gái mình."
"Thỏa đáng! Như thế nào là thỏa đáng."
"Là mấy người mổ xẻ con gái tôi ra, công bố nó bị bạn học đẩy xuống từ sân thượng, nói với cả thiên hạ này con gái của Lý Nghệ là nạn nhân của bạo hành học đường sao? Nói nó đi học bị người khác đẩy xuống vì xung đột cá nhân sao? Mặt mũi của tôi sẽ như thế nào?"
"Lý tổng à, tôi nghĩ thay vì tra hỏi chúng tôi, chi bằng hãy giúp tôi mau chóng phá vụ án này, cho con gái ông, cho ông một sự công bằng. Nếu mọi thứ xuất phát từ sự cố chấp của cảnh sát chúng tôi, tôi nhất định sẽ gửi đến ông một lời xin lỗi."
BẠN ĐANG ĐỌC
GỌI CÔ LÀ TRI KỶ HAY GỌI LÀ PHÁP Y
Kurgu Olmayan- Tác giả: Tiêu Tiêu - Dưới thân phận nội gián, Tạ Kỳ Ngôn đã thành công giúp cảnh sát thực hiện cuộc bố ráp bắt giữ tên trùm ma túy Thatchai và triệt phát đường. Thế nhưng, khi cảnh sát phát hiện, Tạ Kỳ Ngôn bị tiêm 8 mũi thuốc phiện vào người khi...