Tại sao Mạc Bắc lại xuất hiện tại ngôi nhà đó. Họ có liên quan gì với nhau? Mạc Bắc quen ai trong số 5 người đang sinh sống tại đó? Vậy sao vẫn chưa từng nghe Mạc Bắc đề cập đến? Hơn nữa, mấy năm nay, Mạc Bắc mới dọn về Tô Hàn, trước đó đều tham gia các công tác tại nước ngoài, Mạc Bắc cũng không phải là một người lăng nhăng, thậm chí, tầng lớp giữa họ cũng hoàn toàn không có liên kết.
Vậy thì lý do là gì?
Tạ Kỳ Ngôn ưu tư đến nỗi trầm ngâm suốt chặng đường từ cảnh cục đến hiện trường vụ án.
Hiện trường là khu chung cư kín, các nhà liên thông với nhau bằng hành lang bên ngoài và đường ống nước ở phía sau. Nhìn chung, với những dạng chung cư xây cũ an ninh rất khó lòng kỳ vọng, lực lượng bảo vệ ở đây rất mỏng, chỉ có một chú bảo vệ đã bước vào tứ tuần để ghi chép người ra vào. Nhưng sổ sách ở đây cũng là dạng có lệ.
Điều đó có nghĩa nếu thực sự có kẻ đột nhập, cơ bản, rất dễ qua mặt an ninh tại đây.
Vụ án xảy ra chỉ có một hiện trường chính, đó là căn nhà 70m2 nằm ở phía góc này. Ngay khi mở cửa bước vào, vì toàn bộ đã được cảnh sát nỗ lực giữ nguyên nên mùi tanh còn vương lại từ vụ thảm sát đã sộc nhanh lên mũi, suýt chút nữa làm Tạ Kỳ Ngôn choáng váng.
Hiện trường được bao bọc xung quanh toàn là các vệt máu bắn lên tường, sàn nhà có dấu giày máu của Mạc Bắc khi di chuyển từ phòng này sang phòng khác. Tại căn phòng đơn, tủ quần áo bị lục lọi nhưng không bị mất thứ gì, trang sức giá trị vẫn còn nguyên. Ngoài ra, cảnh sát không thu nhận được bất kỳ thông tin nào.
Cửa không bị nạy, trên móng tay, quần áo và cơ thể nạn nhân ngoài các vết đâm thì không có dấu hiệu phản kháng. Cửa sổ đóng, cửa chính khép hờ. Thật không hợp lý.
Tạ Kỳ Ngôn nhắm mắt lại cố mường tượng hành vi của hung thủ và tiến trình gây án. Vì hiện trường có nhiều vết máu ngổn ngang, nghĩa là hung thủ không có ý đinh dọn dẹp, nhưng mọi thứ lại rất sạch sẽ không có bất kỳ sơ hở nào. Cửa chính đóng, không giống một vụ án trong nhà kín. Nhưng giả sử hung thủ không phải là Mạc Bắc, hắn sẽ trốn thoát bằng đường nào?
Muốn chứng minh Mạc Bắc vô tội, phải chứng minh hiện trường xuất hiện kẻ thứ ba. Nhưng nếu là Mạc Bắc, tại sao cô ấy lại ra tay tàn nhẫn như vậy? Thù oán gì sao?
Tạ Kỳ Ngôn chậm rãi bước về phía tủ lạnh, mở cửa tủ và quan sát. Trên kệ đựng các chai nước có 6 dấu nước được tạo từ các chai nước nhựa. Tạ Kỳ Ngôn đưa tay rờ vào dấu in lên hộc đựng trắng, rất nhanh bị chùi đi, có thể là chỉ vừa mới để vào tủ lạnh.
"Cậu có phát hiện gì sao?" Phương Tư Nhã đứng gần đó tò mò.
"Cậu không thấy chỗ này vốn phải có một chai nước à?"
"Chưa hiểu!"
"Hộc để nước này rõ ràng có đến 6 chai nước, nhưng trong thùng rác chỉ tìm được 5 chai. Vật chứng tại hiện trường không thu được chai nước còn lại. Tại sao chứ?"
"Hơn nữa, kiểm tra pháp y cho thấy trong dạ dày của các nạn nhân chỉ có ít trái cây, nước và hàm lượng thuốc ngủ."
"Cậu nghi ngờ điều gì?"
BẠN ĐANG ĐỌC
GỌI CÔ LÀ TRI KỶ HAY GỌI LÀ PHÁP Y
Não Ficção- Tác giả: Tiêu Tiêu - Dưới thân phận nội gián, Tạ Kỳ Ngôn đã thành công giúp cảnh sát thực hiện cuộc bố ráp bắt giữ tên trùm ma túy Thatchai và triệt phát đường. Thế nhưng, khi cảnh sát phát hiện, Tạ Kỳ Ngôn bị tiêm 8 mũi thuốc phiện vào người khi...