14 - Kẻ dùng sai thành ngữ nên đưa vào tù

24 3 0
                                    

Katsura Kotaro đang vật lộn với Gintoki Sakata, vì anh ta dám hớt tay trên miếng ăn của gã. Gã xông tới, túm lấy mái tóc xoăn bù xù trắng bóc ấy kéo ngược ra sau, ngăn không cho Gintoki bắt tay với lão đầu hói. Anh ta cũng không vừa, xoay người lại giật ngược mái tóc đen dài óng ả của Katsura.

- Trần đời tớ ghét nhất là những tên tóc dài suôn mượt! Đừng có nhổ tóc tớ nữa, Zura!

- Không phải là Zura, là Katsura! Còn tớ thì ghét nhất kẻ cố tình đọc sai tên người khác!

Hai Samurai vĩ đại, ờ, xin nhắc lại là từng một thời vĩ đại của Edo đang quần nhau túi bụi trên mặt đất. Rời xa chiến trường nhiều năm, họ không còn để tâm đến mấy cái danh hiệu nhảm nhí gì gì đó như Bạch dạ xoa. Bởi vì rõ ràng, danh hiệu dù được tung hô và làm người ta khiếp sợ đến cỡ nào, cũng chẳng thể mài ra ăn được. Thậm chí còn chẳng nhìn thấy được, chứ nói chi là bỏ vào mồm. Vì thế, ở thời đại này, chỉ có tiền mới quan trọng. Không có tiền thì đến cả nước còn không có mà uống.

Gintoki muốn xây thêm một căn phòng rộng thật rộng cho Kagura, vì con bé ngày càng lớn, nên cần phải có một không gian để phát triển.

Katsura muốn mua thêm một căn nhà cho Elizabeth, vì con trai cậu ta cũng đang trong độ tuổi phát triển, rất nhanh thôi sẽ to gấp mười bây giờ, và nó cần có không gian nhiều hơn.

Lý do lý trấu, hai tên đó chỉ đang muốn một mình ẵm trọn số tiền nặng trịch kia thôi.

Shinpachi thở dài, vẫn tiếp tục lau kiếm. Thú thật, cậu cũng muốn có thêm chút đỉnh để dọn ra riêng.

- Em có thể đến ở nhà anh Shinpachi - san. Chỉ cần em chịu gia nhập Nhương di, cái gì cũng là của em.

- Không cần cậu lo Zura, 'ngựa non thì háu đá', Shinpachi chỉ cần được 'đá' con nhỏ Ootsu thôi!

Cả thế giới ra đây mà xem kẻ ngu si nào đó đang dùng thành ngữ vô tội vạ kìa!

Lão đầu hói cho nả một loạt súng vào tường, tạm thời dừng cuộc chiến nhảm nhí của hai Samurai kia.

- Tôi muốn cả hai bên cùng hợp tác với tôi, chứ không phải là một trong hai - Lão ta giải thích - Chỉ cần hai người chịu, số tiền này sẽ là của cả h-

- Không bao giờ, lão già hói à! - Gintoki gào lên - Tôi không bao giờ chấp nhận chia đôi số tiền với tên này!

- Đúng vậy, hơn nữa, chúng tôi có hai người, còn tên ẻo lả bay bướm kia nữa - Katsura nhẩm tính - Vậy là phải chia làm ba lận!

- Chia làm bốn, có cả em nữa chứ! - Shinpachi tham gia vào cuộc hỗn chiến.

- Chú mày là lính của anh, nhận tiền thì chỉ có anh được nhận thôi!

- Nhưng như vậy thì anh phải chia nhỏ số tiền của anh ra làm hai, còn Zura - san thì giữ nguyên được số tiền - Shinpachi thầm thì - Chúng ta phải chiếm phần hơn chứ!

- Đúng đúng, không cần tên này hay tên ẻo lả kia đâu, Hói - san.

- Này này, đừng có mà 'một con ngựa đau cả bỏ cỏ' nhé, tớ chém cậu bây giờ!

- Oi oi, cậu có hiểu thành ngữ là gì không vậy, nói lung tung là bị bỏ tù đó!

- Cái đồ 'cõng rắn cắn gà nhà'!

(Gintama Fanfic) Cuộc Sống Thường Ngày Tại EDONơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ