Lâm Chính Dương bị dọa trước phản ứng dở khóc dở cười của con trai, nhất thời không biết nên nói gì, đành thấp giọng nói: "A Dục..."Lúc này, Lâm Dục đột nhiên làm động tác, hai tay nắm lấy hai đầu của bức tranh cuộn tròn, định xé bức tranh ở giữa.
"A Dục!" Lâm Chính Dương kinh ngạc, vội vàng chạy tới ngăn cản: "Bức tranh này không được xé!"
Lâm Dục mắt điếc tai ngơ, khi ngón tay ấn mạnh không ý thức cắn chặt răng, khóe môi mím chặt lộ ra một sự quyết tâm đúng là bướng bỉnh.
Nhưng bức tranh cuộn trong tay cậu chất liệu rất đặc biệt, trải qua hàng nghìn năm vẫn không bị hư hỏng, những người trong bức tranh thậm chí trông sinh động như thật, dù thế nào cũng không thể xé rách một lỗ.
Cuối cùng cậu chỉ có thể từ bỏ, sức lực toàn thân dường như bị lấy đi bởi vì bức tranh này, uể oải hỏi: "Cho nên, cậu ta muốn làm gì con?"
Khắp thiên hạ, chỉ có tổ tiên năm đó mới biết nơi bị phong ấn, cũng chỉ có tổ tiên mới có thể đưa người đó lại lần nữa trở về mặt đất." Lâm Chính Dương thấp giọng trả lời: "A Dục, chuyện cho đến bây giờ, con đã hiểu tại sao cha nhất quyết phải giấu con chưa?"
Kể từ ngày biết chắc chắn đứa trẻ trước mặt không chỉ là con trai mình, mà còn là tổ tiên Lâm gia đầu thai kiếp khác, ông ăn không ngon ngủ không yên.
Là một người cha, ông chỉ muốn con trai có một cuộc sống bình yên và suôn sẻ, có linh lực hay không chẳng qua chỉ là chuyện ngoài lề, ông có thể đảm bảo cho con trai không phải lo lắng về quần áo và thức ăn.
Nhưng với tư cách là người đứng đầu Lâm gia, ông phải làm bất cứ điều gì vì sự tồn vong và thịnh vượng của Lâm gia, cho dù là cuộc sống của chính mình.
Cho dù là trong thời kỳ hưng thịnh của Lâm Sơ Dật, vì để trấn áp Hạ Trầm số phận cuối cùng rơi vào đèn hết dầu đèn tắt, tám trăm năm sau cậu không hề có linh lực, suy cho cùng vẫn phải bỏ ra cái giá cho những gì xuất hiện, có lẽ không khó đoán.
Thật nực cười, số phận một đời của cậu, vậy mà trải qua gần tám trăm năm lại chính bản thân mình viết hoàn tất.
"Bức tranh này không chỉ là chân dung tổ tiên, mà còn là một tấm bản đồ ẩn giấu." Lâm Chính Dương nhặt cuộn giấy, cẩn thận cuộn lại: "Về cách làm thế nào để hiển thị, cũng chỉ có con mới biết."
Lâm Dục trầm lặng một lúc, vô tri vô giác nhận lấy cuộn giấy.
"Thằng nhóc Lâm Hựu Khiêm đó nói rằng Hạ Trầm vừa xuất hiện, cậu ta đã không tuân thủ giao ước bảy ngày." Lâm Chính Dương không nhịn được thở dài một lần: "Con không còn nhiều thời gian nữa, A Dục."
Lâm Dục chống tay trên mặt đất, loạng choạng đứng dậy.
Một khi Hạ Trầm nhớ lại chuyện tám trăm năm trước đã xảy ra, liệu những lời yêu thương văng vẳng bên tai kia có còn được tính không?
Không, Hạ Trầm nhất định sẽ đến tìm cậu báo thù, có thể sẽ tự tay bóp cổ như vô số lần trong giấc mơ của cậu, hoặc là cho cậu chết thê thảm hơn.