Giữa một con phố hoa lệ, người người ai nấy đều ăn mặc theo hướng cổ trang thanh nhã, họ đang tấp nập đi đi lại lại, sau đó sẵn tiện liếc ánh nhìn của mình về một thiếu nữ kì lạ đang ngồi bên cạnh một bà lão ăn xin.
Nàng ta ăn mặc mỏng tanh, phải nói là so với những người đang đi đường kia, hết sức là phong phanh. Người khác diện đồ cổ trang thì cô lại mặc một bộ đồ ngủ màu trắng ống quần dài ống tay ngắn, chân trần, đầu bù tóc rối, hơn nữa còn đang mơ ngủ chưa biết chuyện gì đã xảy ra cả.
Có lẽ vì tiếng ồn ào bàn tán của mọi người xung quanh ngày thêm lớn nên cô mới khó chịu buộc mình phải tỉnh táo lại mở mắt ra xem là có chuyện gì. Ai mà ngờ được, cảnh tượng trước mắt lại khiến cô phải cứng đờ ra luôn.
- Cái quần đùi gì vậy? Hả? Ơ... Mình còn đang mơ ngủ à? - Cô tự véo má mình. - À đau đấy, thế không phải mơ à? Ủa? Ủa ủa? Sao mình lại ở đây được nhỉ? Nhớ mới đọc xong bộ Thiên Quan Tứ Phúc sau đó thì... Thì? Hử? Giường của mình đâu? What the fuck?!
Trong lúc cô còn đang ngơ ngác không hiểu cái mợ gì đang xảy ra thì trên trời cao những đám mây trắng đang dần tản ra, một vệt sáng lớn rọi thẳng vào người cô làm cô không tài nào mở mắt ra được. Chưa đầy một giây, cô biến mất hút. Bỏ lại sự hoang mang từ mọi người xung quanh. Bỗng có người hô lên:
- Chẳng lẽ là thần tiên?
- Ồ?
- Ban nãy nàng ta còn ngồi ở đây giờ hình như bay lên trời rồi!
- Phải phải! Thần tiên giáng thế! Mau quỳ lạy đi!
- Lạy lạy!
...
Ở Tiên Kinh, một chấn động không hề nhỏ vang lên khiến mọi người phải đổ xô chạy đi xem thử là ai. Nhìn thấy một gương mặt hoàn toàn mới lạ, ăn mặc kì dị lại còn thiếu vải thế này, mọi người ai nấy đều bắt đầu bàn tán xôn xao hết cả lên. Đột nhiên từ phía trong điện, một nam tử cao hơn cô chừng cái đầu hay là hơn một cái đầu gì đó, mặc y phục trắng tinh khiết, gương mặt tuấn tú khiến lòng người xuyến xao. Y nở một nụ cười rất hiền hậu, vừa nhìn đã thấy dễ chịu rồi, chất giọng nhẹ nhàng, dịu dàng thanh nhã vang lên làm tim cô bỗng hẫng đi một nhịp.
- Chúc mừng vị tiên hữu này đã phi thăng. Các hạ là thần quan đầu tiên phi thăng sau khi Tiên Kinh được sửa sang lại. Xin tự giới thiệu, ta họ Tạ, tên Liên, tạm thời là người quản lí ở đây. Không biết các hạ xưng hô thế nào?
- À à ờm... Ta là Vĩnh Hi. - Cô lúng túng bối rối, càng không thể tin vào thính giác và thị giác của mình nhưng vẫn cố tỏ ra bình tĩnh. Bộ y phục trên người cũng biến thành bộ đồ cổ trang màu xanh lam ngọc từ bao giờ. - Xin lỗi, nhưng mà đây thật sự là Tiên Kinh sao ạ?
- Phải.
- Thế là ta phi thăng thành tiên rồi hả?
- Phải.
Vĩnh Hi đơ người ra, tự hỏi có phải mình nghe nhầm rồi không. Nhưng sau một hồi, cô vẫn cố gắng tự trấn an bản thân mình.
- Ta... Ngài... Ngài thật sự là thái tử điện hạ của Tiên Lạc Tạ Liên sao ạ?
- Phải.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐN] Xuyên vào Thiên Quan Tứ Phúc, ta bất ngờ phi thăng thành thần
RomanceNếu bạn đột nhiên xuyên vào truyện "Thiên Quan Tứ Phúc" của tác giả Mặc Hương Đồng Khứu, bạn sẽ làm gì? Đi đẩy thuyền giúp Bông Thành cưa đổ thái tử điện hạ nhanh hơn? Không! Bạn xuyên vào lúc truyện đã end, nên Bông Thành không cần bạn giúp. Mà v...