Chương 6: Dây thừng

127 16 3
                                    

- Ngươi không những không sợ ta, mà còn có vẻ thách thức ta nữa.

- Đúng là ta khá sợ Hoa Thành chủ, dù sao cũng là quỷ vương cấp tuyệt. Nhưng có thái tử điện hạ cùng Vũ Sư đại nhân ở đây, ngài sẽ không làm càn đâu. Vả lại, ngài cũng không phải kiểu sẽ "lạm sát người vô tội".  - Giọng Vĩnh Hi đột nhiên nhỏ lại, nhưng người ngồi đây đều nghe thấy.

- Thôi nào, mọi người cùng ăn đi. Đồ ăn sắp nguội hết rồi. - Ta Liên xoa dịu bầu không khí.

- Ca ca huynh ngồi đây này. - Hoa Thành kéo ghế đặt ngay bên cạnh mình.

- Đa tạ đệ.

- Tỷ tỷ, tỷ ngồi đây đi.

- Được.

- Chà gọi tỷ tỷ luôn sao? - Phong Sư ngạc nhiên. - Ai cũng có ca ca tỷ tỷ để gọi nhỉ? A! Mà giờ ta mới để ý, vết thương trên cổ Vũ Sư...

- Lành rồi. Đều nhờ Vĩnh Hi đấy.

- Ồ? Ấy? Hình như trên đầu Vĩnh Hi có cái gì đó lấp la lấp lánh màu trắng trắng... Ủa?

- À. - Vĩnh Hi vội lấy tay che chắn. - Tóc bạc thôi. Học hành áp lực stress nên vậy. Đây là món gì thế, có mùi hơi lạ.

- Đây là món do thái tử điện hạ nấu đấy. Còn món này do ta nấu. - Vũ Sư lên tiếng.

- Ồ!

Vĩnh Hi quan sát và so sánh hai món ăn do hai người làm. Quả nhiên vẫn nên nếm thử món Vũ Sư nấu trước.

- Ngon thật! Tỷ tỷ đúng là rất đỉnh! - Vĩnh Hi giơ ngón cái với Vũ Sư.

Sau đó cô nếm thử món do thái tử điện hạ nấu dù biết nó sẽ rất dở. Nhưng cô cũng tò mò mức độ của nó dở kinh dị đến cỡ nào mà khiến cho nhiều người ăn xong như bị trúng độc vậy.

- Mùi vị này... đúng là hơi... - Cô gắng nuốt. - Nhưng không sao, không thể bỏ mứa. - Vĩnh Hi một hơi nốc cạn, sau đó lại buồn nôn nhưng may cản lại kịp. - Ôi mẹ ơi, ta ăn xong rồi. Ta rửa chén trước.

Vĩnh Hi vội vã cầm bát đũa mình vừa dùng đem xuống dưới. Đầu óc bắt đầu thấy choáng váng vì món ăn hết sức "hấp dẫn thơm ngon" của thái tử điện hạ.

- Vị hơi dị chút thôi. Mình vẫn chịu được.

Miệng thì nói thế chứ cơ thể lại rất thành thật. Từng bước chân thêm loạng choạng, mặt cô nhăn còn hơn mặt khỉ. Vĩnh Hi cuối cùng cũng bỏ cuộc, ngồi bệt xuống đất, cái bát trên tay không giữ chặt rơi xuống bể tan tành. Nhưng cô làm gì còn tâm trang quan tâm đến việc đó, chỉ lo vỗ vỗ trước ngực mong dư vị đồ ăn nhanh xuống dạ dày để khỏi phải khổ sở như vậy nữa.

- Biết thế nên ăn từ từ. À không... Ăn từ từ còn kinh dị hơn. Oẹ... Mình sẽ không bao giờ ăn món do Tạ Liên nấu nữa. Quả nhiên không thể xem thường "tài nghệ nấu nướng" của ngài ấy mà.

Vĩnh Hi ngồi ngay sau căn nhà gỗ nhỏ nhắn của Vũ Sư một hồi rất lâu mới có thể bình tĩnh lại quay trở vào trong. Lúc vào thì cơm nước đã được dọn xuống hết cả rồi. Nhưng sắc mặt Phong Sư và Vũ Sư không được ổn cho lắm.

[ĐN] Xuyên vào Thiên Quan Tứ Phúc, ta bất ngờ phi thăng thành thầnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ