Chương 8: Trâm uyên ương

101 12 1
                                    

Nhìn thấy Vĩnh Hi vui vẻ quay trở lại, mọi người liền vẫy tay nồng nhiệt mời cô ngồi xuống cùng nhập tiệc.

- Cô nương! Khoai lang chín rồi này!

- Chà, mùi thơm thật đấy. Từ xa ta cũng ngửi thấy được. Mọi người vất vả rồi.

- Muội uống chút nước đi. - Vũ Sư đưa bình nước cho cô.

- Đa tạ tỷ tỷ. - Vĩnh Hi vui vẻ nhận lấy.

- Lâu lâu cùng Vũ Sư đại nhân ăn chung một bữa thế này đúng là vui thật!

- Phải đó phải đó!

Vũ Sư đứng đó cầm củ khoai lang mật nóng hổi. Nàng cắn một miếng rồi lại một miếng, im lặng mà ăn. Vĩnh Hi thì khác, cứ mỗi lần cắn miếng nào là mặt lại trưng ra biểu cảm cảm thán quá lố.

- Ngon quá! Quá xá là ngon! Mà củ ấu này nhìn giống Hắc Ngưu thật. - Cô quay sang nhìn con trâu đen của Vũ Sư. - Hắc Ngưu có muốn ăn Hắc Ngưu không? Hì hì.

Dáng vẻ hồn nhiên ngây ngô này của cô khiến Vũ Sư không khỏi bàng hoàng suy nghĩ. Vĩnh Hi thật sự nguy hiểm như lời mà Tạ Liên và Hoa Thành nói sao? Quả thật cô sở hữu pháp lực mạnh một cách bất thường, thêm xuất thân không rõ ràng làm người khác phải nghi ngờ.

...

Chập tối, khi mọi thứ đều dần đang dần trở nên mờ mịt vì bóng đêm đang bao trùm khắp chốn thì những đóm vàng lấp lánh nhấp nháy từ đâu bay đến tô điểm nơi này.

- Xong rồi. Mặc dù tay nghề của ta không được tốt lắm, nhưng tối nay cũng đâu thể ngủ ngoài được. - Vĩnh Hi lau mồ hôi.

- Vất vả cho muội rồi. Chúng ta vào trong thôi.

- Vâng.

Vĩnh Hi vui vẻ lẽo đẽo theo sau Vũ Sư đi vào trong. Cô ngồi lên giường trước, sau đó Vũ Sư mới ngồi xuống bên cạnh. Nhìn thấy sắc mặt lạnh lùng của nàng, khiến cô bận tâm về những việc mình đã gây ra từ khi đến đây.

- Tỷ tỷ, có phải... Ta vừa phiền phức vừa vô dụng không?

Nét mặt Vũ Sư thoáng ngạc nhiên nhìn cô.

- Sao lại tự hạ thấp bản thân như vậy. Mặc dù muội có chút hậu đậu, nhưng cũng không đến nỗi nào. Lúc ta còn là phàm nhân, với người khác ta chính là kẻ vô dụng. - Cười trừ.

- Đám người đó ham sống sợ chết, là tỷ dũng cảm đứng ra cắt cổ tự vẫn để cứu dân chúng... - Nhận ra mình vừa nói lời không hay, Vĩnh Hi đành cúi mặt e dè. - Xin lỗi... Muội nhiều lời rồi. Nếu tỷ không thích muội ở đây nữa, muội sẽ đi ngay.

- Ta không vấn đề gì. Ngược lại, ta thấy muội rất thú vị. Nhờ muội đến mà núi Vũ Long của ta đã nhộn nhịp biết chừng nào.

- Tỷ tỷ... không trách ta sao? Ta đã phá hỏng nhiều thứ như vậy.

- Dù là thần tiên cũng sẽ có khiếm khuyết. Muội đừng để bụng. Mau ngủ sớm đi. Không phải muội bảo muốn đến chỗ thái tử điện hạ chơi sao? Ngày mai chúng ta đi.

- Vâng! Muội đi ngủ ngay đây!

Vĩnh Hi ngoan ngoãn vui vẻ nằm xuống, Vũ Sư tươi cười nhìn cô. Hai người nằm chung giường, đắp chung chăn, kê chung gối. Nhưng mà Vĩnh Hi cứ bị khó chịu ở chỗ nào ấy, miệng tươi cười mãi không ngưng được. Cô chuyển ánh mắt sang nhìn Vũ Sư đang nằm bên cạnh rồi khẽ khàng:

[ĐN] Xuyên vào Thiên Quan Tứ Phúc, ta bất ngờ phi thăng thành thầnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ