Kỳ nhập học năm nay bắt đầu rồi, Draco ở trên chuyến tàu tốc hành Hogwarts gặp được nhóm Harry, thằng bé cắm tay vào túi quần tiến lại gần tụi nó, nghếch mặt lên hỏi: "Này! Tụi mày biết sắp tới trường mình có chuyện gì chứ?"
Harry tò mò đưa mắt nhìn Draco, khiến Draco cảm thấy đắc ý hơn.
"Chú Sirius có nhắc tới một việc gì đó, mà chú không nói cho mình, chú bảo mình sẽ thích nó là một bất ngờ hơn."
Ron cũng gật đầu, cầm một cái bánh vạc nhét vào mồm, khiến má cậu u lên một cục, nói ngọng nghịu: "Bất ngờ thì hay đấy, nhưng hơn hết là mình ghét cách họ khơi gợi trí tò mò của mình rồi không chịu trả lời. Mày biết à Draco, nó là gì thế?"
Có ba làm ở Bộ Phép Thuật, có mấy anh trai cũng làm ở Bộ Phép Thuật, vậy mà không được biết gì cả, Ron vừa ăn ngấu nghiến vừa ti hí mắt, thật ra cũng chẳng mong nghe được câu trả lời từ Draco, vì chắc là khoe khoang.
Sao nhà hắn không vậy nhỉ? Có tiền có quyền muốn làm gì thì làm.
"Nếu mày đã hỏi thì tao sẽ trả lời, đó là..."
Draco còn chưa kịp thốt ra cái "tin mật" mà chỉ có một "con ông cháu cha" như hắn được biết, cánh cửa toa tàu bên chỗ bọn họ đang đứng bị kéo ra, cái giọng nhão nhoẹt biếng nhác của anh Gin truyền vào, kèm theo một đôi mắt nhàm chán, cùng cặp mắt ti hí của Ron ăn khớp.
"Ôi trời ơi, mày giống thằng anh mày y đúc, nó lúc nào cũng giở cái giọng bố đời đó ra chỉ vì cha nó còn đang nuôi nó, dám cá là bỏ hai anh em mày ra hoang đảo thì cũng chẳng sinh tồn được nửa ngày. Chú mày có thể làm gì ở đó? Cùng con khỉ nói mấy lời kiểu như: "Ô! Mày biết cha tao là ai không? Mau lấy chuối về cho tao à? Hay đại loại vậy, nói chung là chết mất xác." Gintoki móc mũi trét lên đầu Draco, thù anh em trả.
Chỉnh sửa lại cổ áo, kéo xuống lỏng lẻo cà-vạt thuộc về Gryffindor, Gintoki dùng cặp mắt đỏ sậm bạo ngược của hắn nhìn xuống mấy đứa nhóc nhà rắn, giờ đã như rắn mất đầu.
"..."
Dà hú!
Ron và Harry mắt sáng như đèn pha ô tô, xua tan mọi mệt mỏi ưu phiền!
Từ giờ Gryffindor sẽ thống trị! Sẽ bắt đầu chế độ độc tài chuyên chế ở Hogwarts!
Không một ai! Không một ai có thể chống lại anh Gin nữa!
Không có anh Shinsuke cãi tay đôi, không có anh Kotaro đàn áp, cũng không có anh Tatsuma xông vào giảng hoà! Tất cả sẽ kết thúc tại đây! Mở ra một kỷ nguyên mới!
Ron tiến lên dùng đầu đũa đang thắp lên đốm lửa châm điếu thuốc cho Gintoki, hắn ngậm điếu thuốc trong miệng, nhấc mắt, thở phì phò ra một hơi trắng xoá, Harry thì mở cửa toa tàu, mời hắn ngồi xuống vị trí vinh dự.
Không sai, giờ anh Gin hết còn là huynh trưởng hay thủ lĩnh gì rồi, nhưng ảnh được lòng thiên hạ, con dân nhà sư tử đỏ.
"... Mấy cậu làm mình mất mặt quá." Hermione ngán ngẩm ôm quyển sách to tướng lắc đầu, không muốn bước vào ngồi chung.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP] Ở Hogwarts nỗ lực học tập
FanficVăn án: Chưa ai biết trước được chuyện gì sẽ xảy đến với thế giới phép thuật. Những đứa trẻ được gửi đến từ những tầng mây vời vợi, cao vun vút. Một đứa bé được nhà Weasley tốt bụng nhận nuôi. Một đứa bé mang trong mình lời nguyền độc ác, đôi mắt qu...