Chương 116: Ma trơi

41 4 9
                                    

Trận Quidditch diễn ra suôn sẻ, nhưng hậu quả để lại thì không.

Bà Umbridge đã ngồi ngay ngắn chứng kiến cả trận đấu, kể cả những sự cổ vũ quá trớn và lố bịch, đặc biệt là màn nổ pháo được cho là quá nguy hiểm, nên Fred và George - hai kẻ cầm đầu vụ này bị tước quyền tham gia thi đấu vĩnh viễn.

Harry vô cùng phẫn nộ, và kết quả là bà ta đã gán cho cậu ấy tội danh ủng hộ cái ác, cũng bị tước quyền tham gia. Bà ta căn bản chỉ là không muốn Gryffindor đạt được bất cứ vinh quang nào nữa ở tương lai, thế thôi.

Ron vừa muốn lên tiếng, Fred và George bịt miệng nó lại, lắc đầu.

Ron là hy vọng cuối cùng rồi, tranh cãi với bà ta chẳng được lợi lộc gì cả.

Sau tất cả, Draco Malfoy lần đầu tiên bị bà ta kêu vào văn phòng, trở ra với khuôn mặt lạnh lẽo.

"Bà ta nói gì cậu?" Harry đang nổi giận, cộng thêm chuyện bị mất quyền tham gia Quidditch vĩnh viễn khiến nó tuyệt vọng.

Ron an ủi Harry một lúc, thấy Draco trở ra, chạy tới hỏi: "Bà ta có tra tấn cậu?"

"Tao là Malfoy, bà ta chỉ tỏ ra rằng bà ta thay mặt ba tao buồn vì những gì tao vừa làm, thật đáng thất vọng. Bà ta đã nói vậy đấy."

"... Bà ta nghĩ mình là ai?! Sao bà ta dám dùng lời lẽ đó nói với cậu! Cậu là hậu duệ quý tộc thuần chủng cơ mà." Ron cay cú, nhìn chằm chằm cánh cửa văn phòng bà Cóc, như muốn đốt quách nó đi.

Draco nhìn Ron, nói: "Mày cũng là hậu duệ quý tộc thuần chủng còn gì, nhưng nhớ lại xem, làm gì có ai coi trọng Weasley? Và giờ tao cũng vậy. Bà ta nói, ba tao sẽ đến trường."

"..."

Harry tạm ngưng lo lắng cho cuộc đời của bản thân, đâm ra lo lắng cho Draco Malfoy.

"Chúng mày khỏi lo, tao đã chuẩn bị sẵn sàng đối mặt ổng rồi. Bằng cái này!" Draco giơ lên một tấm hình, thứ mà cả đời Lucius Malfoy ám ảnh.

"... Mày còn dám làm vậy cơ à?" Ron giật mình, bỗng nhiên thấy Draco cũng dũng cảm đó chứ, mặc dù thủ đoạn này cũng hơi phần hèn hạ và mất dạy.

"Hay lắm! Draco!" Harry kinh ngạc.

"Anh tao nằm một chỗ rồi, hẳn là ba tao nhớ ảnh lắm, nên tao sẽ thay thế ảnh." Draco nói thật tự tin, dù sao từ nhỏ đến lớn chứng kiến cảnh gia đình "đầm ấm", Draco dù chưa thực hành nhưng đã có sách giáo khoa.

"Còn chú Sirius sao rồi? Chú ấy vui quá trớn." Ron hỏi Harry.

"Giang thanh tra đã bắt chú ấy, thêm Mụ Cóc cho rằng hành vi trà trộn vào trường là không thể chấp nhận nổi, gây nguy hiểm cho các học sinh, không thể xử nhẹ, đuổi cổ thôi chưa đủ, bả dường như muốn chú chấp hành mức phạt cao nhất."

"Rồi sao?"

"Chú ấy thổi phồng bả lên."

"..."

"..."

"..."

COOL!!!

Draco cũng thoáng thích thú với điều này, trước đây không gần gũi mấy, nhưng giờ... đại khái họ hàng chú bác sẽ là những người ủng hộ hắn. Prince Black cũng không đáng sợ lắm, ổng xâm nhập vào mộng rồi nói chuyện với hắn, khi hắn cho rằng hắn đã ngủ một mạch tới mức bỏ qua trận đấu quan trọng, thì hoá ra tất cả trôi qua vỏn vẹn 10 phút đồng hồ.

[HP] Ở Hogwarts nỗ lực học tậpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ