Chap 48

8 2 0
                                    

Dậy đi.

Dậy đi, Nanashi Mumei.

Tới lúc rồi!

"...! Ai...!?"

Không một bóng người, chẳng một động tĩnh. Xung quanh Mumei là một khoảng không màu bùn im thin thít, mùi sách và gỗ cháy khét nồng nặc cả phòng ngột ngạt đến không tưởng.

Cô đã ở trong trạng thái gật gà gật gù bao lâu để nghe thấy những giọng nói kì lạ trong đầu mình? Thời gian chẳng quan trọng, tồn tại không hề có mục tiêu, tất cả dồn lại khiến cho Mumei chẳng quan tâm mấy đến cách sống lười nhác vô vị của mình. Sống vật vờ đến mức giờ bộ óc Thần của Thần mà cô sở hữu cũng chẳng thoát được sự ù lì.

Nhưng đó chẳng phải là ảo giác hay gì cả.

Những giọng nói quay trở lại, thì thầm như cào nắm cái đuôi ngựa búi cao sau đầu. Vẫn còn gà gật sau khi ngủ dậy, vậy mà ngay lập tức Mumei bị làm phiền khiến cô điên tiết lên.

"Có chuyển biến mới sao?" - Mumei lấy tay áp vào tai phải, lắng nghe cho kĩ hơn những giọng nói mà cô lấy làm quá đỗi quen thuộc.

"Hey, đây là Amelia Watson đây. Liên lạc với gián điệp Nanashi Mumei, nghe rõ trả lời chứ?"

"Đừng đùa nữa, mau báo cáo tình hình đi."

Tiếng cười nắc nẻ theo sau không thoát được sự chú ý vẫn còn bị giăng mạng nhện của Mumei. Có gì buồn cười được đến thế, cô tự hỏi.

"Được rồi, giờ tôi phổ biến tình hình đây. Chúng ta vừa có một phen hơi đứng tim, dù chẳng thay đổi được cục diện bao nhiêu, là con nhỏ Himemori Luna hàng giả đó đã phát hiện được phép biến đổi hiện thực của IRyS. Cậu ta đã tiến hành tẩy não toàn bộ Thượng Giới trước đó khi phát hiện rằng Coco là một thủ lĩnh bất tài, còn Luna thì cả hai bản thể của cô ta đều say ngủ, nhưng lần này thì một trong hai Luna đã thức tỉnh. Nếu không có Miko lo liệu giùm chúng ta thì có khi tình hình đã bung bét, đến lúc đó có là tôi thì cũng chẳng cứu nổi."

Một tràng mà Amelia vừa xổ ra, Mumei từ tốn chia cắt đoạn văn ra từng phần để phân tích độ nghiêm trọng của vấn đề.

Đầu tiên thì chuyện Luna thức tỉnh không phải là điều tốt đẹp gì. Xem xét sức mạnh của Luna thật, ngay từ phiên bản là quân cờ của cô ta cũng đã là một sinh vật đáng gờm với sức mạnh vượt trội thậm chí còn khiến đa số Nhân Thần thực thụ phải kiêng dè. Nhớ lại cảnh tượng tan hoang và đẫm máu của thời khắc đen tối, Mumei không khỏi rùng mình khi Luna thẳng tay tắm máu gần như toàn bộ Thượng Giới. Sức mạnh điên rồ thậm chí khi so với các Nhân Thần, cộng với độ nhận thức và trí tuệ của một thủ lĩnh quyết đoán và hung hãn, chỉ một thứ ngang cái bóng của ả cũng đã là một con thú hoang sổng chuồng mà Thánh Thần phải đổ mồ hôi công sức để khống chế.

Với thử thách mới này, một gián điệp đã để lộ một lượng hành động đáng nghi nhất định như Mumei phải cẩn thận gấp bội, và không có gì đảm bảo rằng nỗ lực ẩn thân giúp cô an toàn. Không chừng giờ này Luna cũng đã phát hiện được thân phận của cô, có vùng vẫy thế nào cũng nắm chắc cửa tử.

Giờ đây ả đã còn nhận thức được phép thần của IRyS, thứ mà toàn phe Thánh Thần đã nghĩ rằng sẽ len lỏi trong nhận thức phe Nhân Loại cho đến tận cùng thời gian. Ngay từ khi hạt giống thế giới hình thành, từ khi bàn cờ đầu tiên của chiến trận Nhân - Thánh trở thành một phần của hiện thực vô tận, Hóa Thân của [Số Phận] IRyS đã sử dụng phép thần bẻ cong tuyến sự kiện của mọi bàn cờ mà nhóm Amelia đã từng trải qua, khiến mọi cuộc chơi đều kết thúc trong sự thất bại của Nhân Loại.

[R16+] [Hồi sinh] Holo-CalamityNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ