Chương 7: Giao kèo

381 53 30
                                    

Ngoài chơi điện thoại, một sở thích khác khi ở nhà của British Empire là nhốt mình trong phòng sách và đọc sách cả ngày. Lão sẽ dành hàng giờ liền ở trong đó, không quan tâm ăn uống hay ngủ nghỉ. Chỉ khi USA vào và lôi lão ra thì mới thấy lão ở những nơi khác trong nhà, cụ thể là sofa để bấm điện thoại.

Hắn chẳng có ý kiến gì với việc này, lão biến khỏi tầm mắt hắn cũng đỡ bị đánh. Nếu ở chung với hắn vài tiếng, kiểu gì lão cũng bị hắn đánh cho bầm dập. Nhưng không sao, sinh nhật của lão còn ba tháng nữa là đến, đến lúc đó lão không cần lo về việc bị hắn đánh nên phải trốn vào đó nữa.

Hôm nay cũng là một ngày tương tự, từ lúc ngủ dậy hắn đã không thấy lão đâu, tự biết là lão lại đang cắm mặt vào mấy quyển sách phép thuật nên hắn chẳng quan tâm, cứ đến giờ sẽ lôi lão ra để ăn cho đủ bữa. Nhưng hôm nay lão ở lì trong đó cũng không hẳn là vì sở thích.

Hôm nay còn một vấn đề quan trọng hơn, hôm nay UK đến nhà hắn. Lý do chính thì anh không nói, chỉ nói là đến thăm cho có lệ. Vậy nên từ đêm qua hắn đã thuê người về dọn nhà, sáng dậy thì thấy người ta đang dọn.

Đáng ra giờ nhà hắn đã gọn gàng sạch đẹp, sẵn sàng đón tiếp UK bất kì lúc nào. Nhưng vẫn là lão già đó, lão không thích có người lạ vào nhà và cũng không thích bị người khác đụng vào đồ dùng thân quen của mình. Vậy nên khi người dọn muốn dọn phòng sách hay cái bộ bàn ghế trong phòng khác, lão sẽ làm ầm lên khiến người ta sợ chết khiếp, chẳng dám làm gì. Thế là đến bây giờ nhà hắn vẫn chưa dọn xong.

Hắn bất đắc dĩ phải nhốt lão trong phòng sách và yêu cầu người làm không dọn trong đó, vậy mới khiến lão ngoan được một lúc. Đúng là thứ khó chiều.

Nhưng thôi, còn tận ba tiếng nữa UK mới đến, không đáng lo...

Thật ra chỉ không đáng lo khi nhà hắn có quy mô của một căn chung cư hay căn hộ từ nhỏ đến trung bình, với hơn mười người dọn. Còn với cái kích cỡ của một căn biệt thự cỡ lớn như nhà hắn hiện tại thì dọn cả ngày cũng không xong, đừng nói tới dọn dưới ba tiếng.

Đó là lý do bây giờ UK đã đứng trước cửa nhà hắn nhưng căn nhà chỉ mới dọn được một phần bốn.

- Ame à, ngươi đang dọn nhà hả?

UK hỏi khi thấy rất nhiều người đang tất bật lau chùi bên trong.

- À ừ. Định là dọn xong trước khi ngươi tới mà không kịp.

Hắn gãi gãi má.

- Bình thường mà. Để họ dọn đi, chúng ta đi tìm anh ta nói chuyện.

Anh vẫy vẫy tay rồi cùng hắn đi vào trong nhà, được hắn dẫn tới phòng sách của British Empire.

Khi đến trước cửa phòng, linh cảm đã mách bảo anh rằng căn phòng này lại chật hơn. Anh nhớ lần cuối đến đây anh đã nói USA đừng để British Empire tìm thêm sách về nữa, nếu không căn phòng này sẽ không đủ để chứa hết đống sách của lão. Nhưng xem ra lời anh nói không có tác dụng lắm.

- Anh hai à, anh có nghĩ anh nên dừng sưu tập mấy quyển sách quái dị này chưa? Nó đã nhiều lắm rồi.

Anh đi đến chỗ lão đang ngồi, tỏ ra phàn nàn bằng vài câu nói nửa đùa nửa thật.

[Countryhumans] Bản chất của kẻ thùNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ