Chapter 75: The Past
[WARNING: NOT EDITED SO MANY TYPO]
Veronica's POV
Para akong mahihimatay ng lumabas ang Doctor mula sa ER. Ilang oras na ang dumaan simula no'ng ipasok si Erica sa loob ng ER.
"Sinong relatives ng patient?" Tanong ng Doctor.
"Ako, Doc! Kapatid ko ang nasa loob." Kinakabahan man ay sinubokan kong lumapit sa kaniya. Nakaalalay lang si Nicholas sa akin sa aking likoran.
"How is she?" Tanong ko.
"Nakuha na namin ang bala sa kaniyang katawan." Para akong nabunotan ng tinik dahil sa sinabi ng Doctor. "Pero..." Awtomatikong bumalik ang atensyon ko sa Doctor.
"Pero?" Kinakabahan kong tanong.
"Tumama ang bala malapit sa kaniyang puso at hindi natin alam kong kailan siya magigising." Parang bumagsak ang mundo ko.
My sister? Is in coma?
Rumagasa ang luha sa aking mga mata. Napahagolhol na ako ng tuloyan. "Ang kapatid ko. God ang kapatid ko." Niyakap ko nang mahigpit si Nicholas.
"Nico, ang kapatid ko!"
________________
Nalipat na sa private room si Erica. Simula sa parking lot hanggang sa rooftop ay may nakabantay. Ayokong may mangyaring masama sa kapatid ko ulit! Tanginang kapalpakan 'yan!
Narinig kong bumukas ang pinto. Hindi man lang ako nag abalang lumingon.
"Queen." Seryosong boses ni Kevin.
"Gumalaw na sila...." Napalingon ako sa kaniyang sinabi.
"Who?!" Galit na sabi ko. Gusto ko man silang bulyawan dahil kasama nito si Blake at Tres. Ngunit hindi ko magawa iyon dahil nandito sa loob ng kwartong ito si Erica.
"Gumalaw na si Don Blanco." Nagkatinginan naman si Blake at Tres sa kaniyang likoran kaya nagugulohan ako.
"Who the fuck is that man?!" Hindi ko na kayang magtimpi.
"Don Blanco Alderidge, he's your Grandfather." Nagulat ako sa kaniyang sinabi. My Grandfather.
Lahat ba ng kadugo ko ay gustong gulohin ang buhay ko?!
"What the fuck is he wants?" I asked.
"He wants you." He answered directly.
"What!? Bakit ako!?" Inis na tanong ko.
"Because your the heir's of the Mafia Empire." Seryosong sabi niya.
"Me?!" Nagugulohan kong tanong. Why me!?
Tumango siya. Nagugulohan man ay tinanong ko siya ulit. "Bakit mo alam ang mga ito?" Nakakunot ang noo ko ngayon.
"Bakit hindi ko alam ang mga ito?" Tanong ko. Don't tell me your a spy? Kasi kung oo, hinding hindi ako magdadalawang isip na patayin ka. Ngayon mismo.
"Because I'm your bodyguard, Queen." Malumanay niyang sagot. "Ever since we're young. Your father trained me to be your bodyguard." He added. Pati sila Blake at Tres ay nagulat sa kaniyang sinabi.
"Stop! Sa mansyon na tayo maguusap-usap." Nilingon ko si Nicholas.
"Nico, aasahan ko bang ang mga kapatid mo muna ang magbabantay kay Erica?" Tanong ko kay Nicholas.
BINABASA MO ANG
BILLIONAIRE SERIES 1 : NICHOLAS CORDEN III
Lãng mạnBillionaire Series 1 : Nicholas Corden III A 21 years old woman named Mikaela Angela Sarmiento. She is beautiful but not so attractive. She doesn't care about the world because she's too busy working for her life and she has a little sister named Er...