Chapter 11 : Hands Jeric Corden
Hans's POV
PAGOD akong napasandal sa aking swivel chair habang ang palad ko ay nasa sintido ko at hinihimas-himas iyon.
Natapos ko na rin ang lahat ng mga papeles rito sa opisina. Wala pa akong tulog simula kahapon.
I heard three knocks in my door. "Come in." I said.
I saw my secretary coming in. She's holding a cup of coffee. "Here's your coffee, Mr. Corden." She said.
"Thanks." I said. She just nod and went back outside.
I received call from Hiro. I watch my wrist watch and it's classes hours. He's supposed to be in school.
I answered it.
"It's classes hours, young man." I said.
(I know but Mr. Underson is not here yet.)
"What do you need?" I asked.
(Ate Mika said that she's taking Grandma to the Mall.)
"Did she tell you what time they will go home?" I asked.
(I don't know, knowing Grandma, minsan lang itong lumabas ng bahay, hayaan mo na Kuya Hans.)
I let out a deep sight. "Alright. I'll be home by now, I'm to tired and I need to rest." I said.
(Okay, take care, Kuya Hans.)
"Okay." I said and he hangs up.
I fixed my self in front of the mirror. I look so terrible. I let out a deep sight and grab my jacket in the sofa.
"Already leaving, Mr. Corden?" My secretary asked.
"Yes, please cancel my appointments for today, I need to sleep." I said and she nod. "Noted, Mr. Corden."
I walked toward my car and once I get on, I rush to the mansion so that I can sleep.
Mika's POV
NANDITO na kami ngayon sa rooftop ng mall ni Lola Tere at kumakain kami ngayon ng Ice cream. Nasa gilid namin yung tatlong body guard na nakamasid samin sa malayo kanina. Pinalapit na ni Lola Tere dahil wala ng magdadala ng mga pinamili namin. May bagong naka post naman raw ulit na bantay sa paligid.
Hirap talaga pag mayaman.
"Nasiyahan ka ba sa araw na 'to?" Tanong ni Lola Tere sa akin.
"Opo, Lola Tere, maraming salamat po sa lahat lahat." Sabi ko at tumawa naman ito.
"Anything for you." She said.
Na-o overwhelmed na talaga ako. Gusto ko na naman tuloy maiyak. Kung wala na sila Nanay at Tatay may pumalit naman. Kahit pagsilbihan kita buong buhay niyo Lola Tere gagawin ko. Mabayaran lang ang mabuting nagawa ninyo sa buhay ko.
Napagdesisyonan na naming umuwi ni Lola dahil mag aalasingko na ng hapon at walang naiwan sa amin sa bahay malamang walang magluluto at lahat ng tao don magugutom. (Lahat ng apo ni Lola Tere)
Pagkarating namin sa bahay ay inakyat na ng mga bodyguard yung mga pinamili namin ni Lola Tere sa kwarto ko at dinala ko naman si Lola Tere sa kwarto niya para makaidlip kahit saglit habang nagluluto ako sa baba.
"Matulog muna kayo, Lola Tere habang magluluto ako sa baba." Sabi ko sa kaniya.
"Sige, iha. Napagod din ako sa pagiikot natin sa mall kanina, sobrang saya." Sabi niya ngumiti naman ako sa kaniya.
BINABASA MO ANG
BILLIONAIRE SERIES 1 : NICHOLAS CORDEN III
RomansBillionaire Series 1 : Nicholas Corden III A 21 years old woman named Mikaela Angela Sarmiento. She is beautiful but not so attractive. She doesn't care about the world because she's too busy working for her life and she has a little sister named Er...