Chapter 22: Kill (SPG)

1.5K 36 2
                                    

Chapter 22: Kill

[WARNING: SPG AHEAD]

Mikayla's POV

3 DAYS LATER

MAY napapansin ako kay Nicholas these past few days dahil bigla itong nagiging sweet sa akin. Hindi ko alam kung nilalagnat ba ang isang 'yon o nakulam.

Gabi na at sinabi nitong sabay raw kaming kakain ng haponan kaya hinintay ko pa ito tuwing gabi para sabay kaming kumain. Nag-oovertime kasi ito sa trabaho. Tapos ko na ring alagaan si Lola Teressa sa araw na ito at doon rin si Erica matutulog sa kwarto ni Lola Teressa at pumayag naman si Lola Teressa kaya ayon ang dalawa malamang nag kukwentohan pa iyon hanggang sa makatulog.

Napapikit na ako dito dahil inaantok na ako kakahintay kay Nicholas. Nakailang hikab na rin ako. Ipinikit ko nalang ang mga mata ko dahil sobrang hapdi na talaga ang mga ito.

"BAKIT dito ka natutulog?" Nagising amg diwa ko dahil sa malambing nitong boses.

Napadilat naman ako at nakita ko ang gwapong mukha nito. "Malamang hinihintay kita, sabi mo sabay tayong kakain." Inis na sabi ko sa kaniya sabay irap.

Tumawa naman ito at tinulongan akong tumayo at naglakad papuntang kusina. Ininit ko muna yung sinigang na niluto ko kanina.

Naghanda naman ito ng pinggan sa mesa. Nagsimula na kaming kumain ng matapos kong mainit yung sinigang na niluto ko kanina.

"Ang sarap talaga ng luto mo, Mika." Sabi nito na ikinatawa ko.

"Syempre, ako pa ba?" Natatawang sabi ko at tumawa naman ito.

"Oo nga naman, nasasayo na pala ang lahat." Sabi nito at namula naman ang pisnge ko.

Hindi na namin hinugasan ang pinggan at hinayaan lang ito sa lababo at umakyat na sa kwarto namin. Akmang papasok na sana ako sa kwarto ko ngunit pinigilan ako ni Nicholas.

"Tabi tayong matutulog." Sabi nito at tumango naman akong sumunod sa kaniya patungong silid nito.

Naligo muna ito sa banyo at ako naman ay nakahiga lang sa kama at dinadama ang malamig na paligid at malambot na kama.

*yawn*

Inaantok na talaga. Sobrang tagal naman ata ni Nicholas sa banyo, ano kaya ang ginagawa nito?

Ipinikot ko nalamang ang mga mata ko dahil gusto ko na talagang matulog. Hinila ko ang katabi kong unan at niyakap ito.





Nicholas's POV

LUMABAS na ako ng banyo matapos kong maligo. Namataan ko si Mika na mahimbing na natutulog sa kama. Kaya nilapitan ko ito.

"Mika? Mika? Hindi ka maliligo?" Tanong ko pero wala akong sagot na natanggap.

"Magbihis ka nalang." Sabi ko at inaalo ito pero ayaw talaga gumising.

Sumilay naman ang nakakalukong ngiti sa labi ko.

"Mapagtripan nga." Sabi ko sa sarili at iniangat ang damit nito at hinimas-himas ang malulusog na dibdib nito.

"Ahmmm...." Ungol nito kahit tulog.

Pinipigilan kong hindi matawa. Pinisil-pisil ko pa ang nipple nito dahilan ng mas lalong  umungol ito.

"Oummm......" Ungol nito at umikot ito ng pwesto at tulog ulit.

BILLIONAIRE SERIES 1 : NICHOLAS CORDEN IIITahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon